หญิงวัย 69 ปี เสียชีวิต สวดศพได้ 2 คืน มาตรวจศพเจอติดโควิด-19 ต้องรีบเผาทันที

หญิงวัย 69 ปี เสียชีวิต สวดศพได้ 2 คืน มาตรวจศพเจอติดโควิด-19 ต้องรีบเผาทันที

หญิงวัย 69 ปี เสียชีวิต สวดศพได้ 2 คืน มาตรวจศพเจอติดโควิด-19 ต้องรีบเผาทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ศูนย์ข้อมูลโควิด จ.ลำปาง รายงานเคสผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายที่ 1088 ซึ่งเป็นหญิงอายุ 69 ปี เสียชีวิต โดยหญิงคนดังกล่าวนั้น มีอาชีพธุรกิจส่วนตัว เป็นเจ้าของห้องพักโฮสเทล ย่านสถานีขนส่งผู้โดยสารลำปาง ซึ่งมีโรคประจำตัว โดยพบว่าไทม์ไลน์ ผู้เสียชีวิตรายนี้ เริ่มมีไข้ช่วงวันที่ 30 กรกฎาคม 64 มีอาการไข้และไอหายใจเหนื่อยมากขึ้น กระสับกระส่ายอ่อนแรงทานอาหารได้น้อย รับประทานยาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนผู้ป่วยนั้น มีการต้มสมุนไพรเพื่อสูดดม ลูกสาวจึงตัดสินใจเจาะเลือดเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด โดยชุดตรวจ Antigen Test Kit โดยผลตรวจนั้นเป็นลบ และหลังจากนั้น 31 กรกฎาคม 64 เวลา 3:00 น.ผู้ป่วยมีอาการกระสับกระส่าย ปัสสาวะราด อ่อนแรง และจากนั้นช่วงเวลา 03:10 น. เริ่มไม่รู้สึกตัว ญาติจึงตัดสินใจเรียกรถฉุกเฉินโรงพยาบาลลำปางมารับ เนื่องจากผู้ป่วยมีอาการหายใจเหนื่อยหอบมากขึ้น จึงทำการ CPR ที่บ้าน และส่งต่อที่โรงพยาบาลลำปาง เพื่อดูแลต่อที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลลำปาง ก่อนเสียชีวิตในเวลา 05:22 น. และจากการตรวจสอบประวัติย้อนหลัง พบว่าผู้เสียชีวิตรายนี้ไม่เคยรับวัคซีนแต่อย่างใด

หลังเสียชีวิต ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเชตวัน อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง หลังจากนั้นมีการสวดอภิธรรมศพจำนวน 2 คืน ในคืนวันที่ 31 กรกฎาคม ถึงวันที่ 1 สิงหาคม โดยในวันที่ 1 สิงหาคม ลูกสาวผู้เสียชีวิตมีอาการป่วย จึงไปตรวจหาเชื้อโควิดข19 ผลปรากฎว่าพบเชื้อ

ต่อมาโรงพยาบาลลำปาง จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิดจากศพที่วัด ซึ่งจากการผลตรวจศพนั้น พบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงต้องรีบประสานงานทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง ทำการห่อศพที่วัดเชตวัน เมืองลำปาง และรีบนำร่างไปฌาปนกิจทันที

สำหรับเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง ที่มาทำการ CPR ก่อนที่ผู้ป่วยจะเสียชีวิต ถือว่าเป็นผู้เสี่ยงสูง จึงได้ทำการกักตัวเจ้าหน้าที่กู้ชีพทั้งหมดเป็นเวลา 14 วัน

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หญิงวัย 69 ปี เสียชีวิต สวดศพได้ 2 คืน มาตรวจศพเจอติดโควิด-19 ต้องรีบเผาทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook