เฟอร์กี้เตรียมปลด ริโอ หลุดตัวจริงผี

เฟอร์กี้เตรียมปลด ริโอ หลุดตัวจริงผี

เฟอร์กี้เตรียมปลด ริโอ หลุดตัวจริงผี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เฟอร์กี้" เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน เตรียมปลด ริโอ เฟอร์ดินานด์ นั่งสำรอง หลังฟอร์มย่ำแย่ติดกันหลายนัด โดยเฉพาะเกมพ่าย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 0-2 ขณะที่ แกรี เนวิลล์ เกือบฟาดปากตำรวจ ก่อนออกจากแอนฟิลด์
 
จากอาการบาดเจ็บและฟอร์มการเล่นที่ตกลงอย่างเห็นได้ชัดของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ในช่วงระยะหลัง ทั้งการพลาดปล่อยให้ เครก เบลลามี เข้าไปยิงประตูในเกมชนะ แมนฯ ซิตี้ 4-3 เป็นต้นเหตุให้ โรเบิร์ต กรีน นายทวารทีมชาติอังกฤษ โดนไล่ออกนัดที่อังกฤษ แพ้ ยูเครน 0-1 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และล่าสุดโดน เฟอร์นันโด ตอร์เรส ใช้ความเร็ว รวมทั้งความแข็งแกร่ง เบียดเข้าไปยิงประตูแรกให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทำให้ เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาตั้งคำถามให้กองหลังของตนเองว่า ถ้าเกิดเล่นได้แค่นี้ไม่น่าจะเพียงพอติดทีมชาติอังกฤษไปเล่นฟุตบอลโลกปีหน้า

"เขาต้องเรียกฟอร์มการเล่นกลับมา มันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับโค้ชที่จะเลือกนักเตะให้เหมาะสมกับทีม ในการเล่นเกมรับบางทีคุณต้องการทางเลือกมากกว่าตำแหน่งอื่น เขาต้องเร่งคืนฟอร์มกลับมาให้เร็วที่สุด" เฟอร์กูสัน กล่าว
 ด้าน เฟอร์ดินานด์ ออกมากล่าวว่า ไม่ได้สนใจในเรื่องต้องพิสูจน์ใครคิดผิด ไม่ได้สนใจว่าใครพูดถึงตนอย่างไร แต่จะพยายามเล่นให้ได้อย่างที่เคยทำ

ขณะเดียวกันสื่ออังกฤษเชื่อว่า เฟอร์กูสัน จะดร็อป เฟอร์ดินานด์ เป็นตัวสำรองในเกมที่จะเปิดบ้านพบกับ แบล็คเบิร์น ในวันเสาร์นี้ แล้วให้ จอนนี อีแวนส์ กองหลังดาวรุ่งลงมายืนคู่กับ เนมันยา วิดิช ซึ่งกองหลังชาวเซิร์บจะพ้นโทษแบนกลับมาพอดี เนื่องจากมีเกมคาร์ลิ่ง คัพ นัดกลางสัปดาห์ที่พบกับ บาร์นสลีย์ คั่นอยู่

นอกจากนั้นควันหลงหลัง เกมแมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 ที่แอนฟิลด์ แกรี เนวิลล์ กองหลังจอมเก๋าเกือบฟาดปากกับตำรวจ ก่อนออกจากสนาม โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนเกมจบ เนวิลล์ กำลังอบอุ่นร่างกายเพื่อรักษาความฟิต หลังจากไม่ได้ลงสนาม ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความเรียบร้อยของสนามให้เดินไปอยู่ด้านอัฒจันทร์ ของแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้ เนวิลล์ ที่อารมณ์เสียอยู่แล้วจากความพ่ายแพ้ เกือบจะมีเรื่องกับเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายยอมเข้าห้องแต่งตัวไปแต่โดยดี โดยมีสตาฟฟ์โค้ชของนักเตะทีมเยือนคอยห้ามทัพตลอดทาง

สำหรับเมื่อปีที่ แล้วเคยเกิดเหตุทำนองเดียวกันที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อ ปาทริซ เอวรา แบ็กแมนฯ ยูไนเต็ด เกือบจะวางมวยกับคนดูแลสนามของเจ้าถิ่น ซึ่งเตือนให้รีบออกไปในขณะที่นักเตะกำลังวอร์มดาวน์ ทำให้กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ถูกแบนถึง 4 เกม และช่วงต้นฤดูกาล เนวิลล์ เคยถูกตักเตือนจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษมาแล้ว หลังจากดีใจเกินเหตุในเกมเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 4-3

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook