#ไฟไหม้ปทุมธานี เผาโรงเลื่อยไม้วอด ผ่านไปกว่า 13 ชั่วโมง เช้านี้เพลิงยังไม่สงบ

#ไฟไหม้ปทุมธานี เผาโรงเลื่อยไม้วอด ผ่านไปกว่า 13 ชั่วโมง เช้านี้เพลิงยังไม่สงบ

#ไฟไหม้ปทุมธานี เผาโรงเลื่อยไม้วอด ผ่านไปกว่า 13 ชั่วโมง เช้านี้เพลิงยังไม่สงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

#ไฟไหม้ปทุมธานี เผาโรงเลื่อยไม้วอด ผ่านไปกว่า 13 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำควบคุมเพลิงทั้งคืน เช้านี้เพลิงยังไม่สงบ

(7 ส.ค.64) เมื่อเวลา 18.00 น. พ.ต.ท.ขจร  ฉัตรแก้วมณี สว.สอบสวนสภ.เมืองปทุมธานี  รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บริษัทอารีย์อภิรักษ์จำกัดเลขที่ 86 ม.4 ต.บ้านฉาง  อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานีหลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางหลวง เทศบาลตำบลบางเดื่อ เทศบาลเมืองปทุมธานี เทศบาลเมืองบางคูวัด เทศบาลตำบลบ้านกลาง รถน้ำอบจ.ปทุมธานี และพื้นที่ข้างเคียงมากกว่า20คัน พร้อมหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยอีกหลายหน่วยงานรุดไปที่เกิดเหตุ จากนั้นรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองปทุมธานีจำนวนหนึ่ง อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งวัฒนะปทุมธานี

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานแปรรูปไม้ และขายส่งไม้แปรรูปลักษณะเป็นโกดังขนาดใหญ่ภายในมีไม้ที่อยู่ระหว่างรอการแปรรูป และที่แปรรูปแล้วเสร็จรอการจัดจำหน่ายจำนวนมากปลูกสร้างบนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพุ่งมาจากกองไม้ที่อยู่ด้านในโกดังโดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเพราะไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีประกอบกับมีกระแสลมแรงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลุกลามไปรวดเร็ว แสงเพลิงและกลุ่มควันสีแดงลอยขึ้นสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้จากระบะไกล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงแต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เพราะเพลิงได้ขยายวงกว้าง จนเวลาผ่านไปกว่า4ชม.ยังไม่มีท่าทีว่าจะสามารถควบคุมเพลิงได้ เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ สาเหตุสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า20ล้านบาท

นางสาวสะไบแพร อายุ 25 ปี  เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองทำงานอยู่ได้ยินเสียงสัญญาณเตือนภัยในบริษัทดัง จากนั้นก็มีลุงคนหนึ่งบอกว่าไฟไหม้จึงช่วยกันนำถังดับเพลิงไปดับเพลิงที่ระหว่างลุกกองไม้แต่เพลิงนั้นลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถดับได้จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ซึ่งขณะเกิดเหตุมีพนักงานทำอยู่บางส่วนไม่ถึง 10 คน เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุเป็นโรงงานไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจึงได้ระดมรถดับเพลิงจากหลายพื้นที่เข้ามาเพื่อคุมสถานการณ์และมีการใช้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยามาใช้ในการดับเพลิง แต่ที่เกิดเหตุมีกระแสลมแรงเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

พ.ต.ท.ขจร  ฉัตรแก้วมณี สว.สอบสวนสภ.เมืองปทุมธานี  เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและสอบปากคำพยานบุคคลไว้เป็นหลักฐานและจะได้มีการประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อย่างแท้จริงแต่ต้องรอเพลิงสงบและหมดอุณหภูมิความร้อนก่อน

ล่าสุด (8 ส.ค.64) เวลา 07.00 น. เหตุเพลิงไหม้โรงไม้ ถ.ปทุมธานี-สายใน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี เพลิงยังไม่สงบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังต้องฉีดน้ำควบคุมอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook