แจงดราม่าปมป้าย "อนุทิน" มอบไฟเซอร์ สสจ.นครสวรรค์ยันไม่เคยใช้ สั่งเก็บก่อนมา

แจงดราม่าปมป้าย "อนุทิน" มอบไฟเซอร์ สสจ.นครสวรรค์ยันไม่เคยใช้ สั่งเก็บก่อนมา

แจงดราม่าปมป้าย "อนุทิน" มอบไฟเซอร์ สสจ.นครสวรรค์ยันไม่เคยใช้ สั่งเก็บก่อนมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สสจ.นครสวรรค์ แจงปมป้าย "อนุทิน" มอบวัคซีนไฟเซอร์ จวกคนเผยแพร่ภาพ ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าป้ายไม่ได้ใช้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 ส.ค.) นายแพทย์อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผย กรณีมีภาพข่าวเรื่องป้ายมอบวัคซีนไฟเซอร์บนเวที ขณะนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุขมาตรวจเยี่ยมแผนการควบคุมโรคระบาด และให้กำลังใจคนทำงานเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องของการเข้าใจที่คาดเคลื่อนของผู้ร่วมงาน และนำภาพที่ไม่เป็นความจริงทั้งหมดไปเผยแพร่ จนกลายเป็นประเด็นทางการเมืองที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น และเป็นการเมืองเกินไป

เนื่องจากป้ายดังกล่าวไม่ได้ใช้งานบนเวทีเลย เพราะเห็นว่าหากนำป้ายดังกล่าวมาติดบนเวที จะกลายเป็นประเด็นทางการเมือง จึงสั่งเก็บป้ายก่อนที่รัฐมนตรีจะเดินทางมาเป็นชั่วโมง และก็เป็นเรื่องจริงๆ ซึ่งหมายความว่าคนที่อยู่ในงาน นำภาพป้ายออกไปเผยแพร่ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าป้ายไม่ได้ใช้ ซึ่งไม่ทราบว่าเจตนาเพื่ออะไร บุคลากรสาธารณะสุขไม่ใช่นักการเมือง แต่ถูกดึงเข้าไปยุ่งกับการเมืองด้วย

นายแพทย์อดิสรณ์ กล่าวอีกว่า ตนไม่เคยตำหนิเจ้าหน้าที่ซึ่งทำป้ายดังกล่าวมาหวังให้กำลังใจ และสร้างสีสันบนเวที เข้าใจเจตนาดีว่าต้องการให้กำลังใจ รัฐมนตรีฯ และรองนายกฯ เพราะคิดว่าคนระดับรองนายกฯ เดินทางมาเยี่ยมเยือน ก็น่าจะให้กำลังใจกัน

แต่เมื่อทีมงานเห็นป้ายบนเวทีข้อความดังกล่าว เกรงว่าจะเป็นประเด็นการเมืองจึงสั่งปลดป้ายทันที ก่อนที่รัฐมนตรีจะเดินทางมานานนับชั่วโมงและไม่เคยใช้ป้ายนั้นอีกเลย ต้องให้ความเป็นธรรมกับรัฐมนตรีฯ คือท่านไม่ทราบเรื่องอะไรเลย ซึ่งเรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกัน บุคลากรทางการแพทย์ไม่ใช่นักการเมือง เราไม่ยุ่งกับการเมืองแต่อย่างใด

นายแพทย์สาธารณะสุขนครสวรรค์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้บุคคลากรทางการแพทย์ของจังหวัดนครสวรรค์มีขวัญกำลังใจดี ไม่เสียกำลังใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นจะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะว่าแพทย์ พยาบาล จะเสียกำลังใจไม่ได้ เนื่องจากคนไข้เข้ามารักษากันวันละ 200-300 คน ทุกคนต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อประชาชน ซึ่งเรื่องนี้ขอสังคมอย่ามองเป็นเรื่องการเมืองจนเกินพอดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook