จบด้วยดี ดราม่าคลิปแม่ค้าปะทะเจ้าหน้าที่ ล่าสุด มติใหม่ให้ขายของได้แล้ว

จบด้วยดี ดราม่าคลิปแม่ค้าปะทะเจ้าหน้าที่ ล่าสุด มติใหม่ให้ขายของได้แล้ว

จบด้วยดี ดราม่าคลิปแม่ค้าปะทะเจ้าหน้าที่ ล่าสุด มติใหม่ให้ขายของได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีแม่ค้าปะทะคารมเจ้าหน้าที่ ประชุมใหม่ให้ขายที่ตลาดคนเดินสะพานมิตรภาพไทย-ลาว 2 ได้แล้ว แต่ต้องป้องกันโควิด-19 เต็มที่

จากกรณีโซเชียลได้มีการแชร์คลิปวิดีโอแม่ค้าที่ขายของในตลาดถนนคนเดินจุดชมวิวสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 โดยในคลิปได้มีการปะทะคารมระหว่างแม่ค้า กับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางทรายใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ความคุมโรค ที่ให้ปิดร้านก่อนพร้อมกับขอความร่วมมือตามนโยบายของศูนย์ควบคุมโรคติดต่อ ตามประกาศของจังหวัดมุกดาหาร พร้อมกับได้ทำการตรวจยึดสิ่งของต่างๆ ที่เป็นเครื่องมือหากินของแม่ค้าไปด้วย

โดยคลิปดังกล่าวได้มีการแชร์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กของแม่ค้าชื่อว่า Anisa Pakee พร้อมกับระบุข้อความว่า "นี่คือการแก้ปัญหาระดับท้องถิ่นที่ถูกต้องแล้วเหรอคะ แม่ค้าหาเช้ากินค่ำ เขาเดือดร้อนจำเป็นต้องทำมาหากิน หาเงินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง สั่งปิดโดยที่ไม่มีมาตรการเยียวยาเขา ภาระหนี้สินเขาใครจะรับผิดชอบ ทั้งที่เขาก็ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคในระดับหนึ่งแล้ว #ถนนคนเดินสะพานมิตรไทยลาว #มุกดาหาร #ช่วยแม่ค้าคนจนด้วยนะคะ"

ล่าสุด วันนี้ (8 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังกลุ่มแม่ค้าที่มีการโพสต์คลิปพร้อมกับได้เจอกับ นางสาวสุบรรณณา อายุ 34 ปี เจ้าของร้านจิ้มจุ่มที่ถูกเจ้าหน้าที่มาสั่งปิดร้านแล้วก็ยึดสิ่งของต่างๆ ไป เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (7 ส.ค.) เวลาประมาณ 17.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลบางทรายใหญ่มาสั่งปิดร้าน พร้อมกับมายึดอุปกรณ์ที่ร้านไป

โดยอ้างว่าตนเองฝ่าผืนคำสั่งของ พรก.ควบคุมโรค เพราะตลาดถนนคนเดินแห่งนี้ยังไม่เปิดให้มีการขาย จึงมีการปะทะคารมกัน แต่ระหว่างนั้นตนก็ขอความเห็นใจจากเจ้าหน้าที่ว่า ตอนนี้ได้ซื้อของมาแล้วขอขายก่อนได้ไหมเพราะได้ลงทุนไปแล้วหลายหมื่นบาท

นางสาวสุบรรณณา อายุ 34 ปี เจ้าของร้านจิ้มจุ่มนางสาวสุบรรณณา อายุ 34 ปี เจ้าของร้านจิ้มจุ่ม

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการส่งข่าวทางเทศบาล ไม่ได้มีคำสั่งอะไรที่ชัดเจนมีเพียงประกาศผ่านไลน์กลุ่มเท่านั้น ซึ่งบางคนก็ไม่ได้รับรู้ข่าวสารนี้เลย ตอนนี้อยากเรียกร้องว่าทำไมถึงไม่ให้เปิดขายเพราะว่าที่ผ่านมาก็เปิดขายปกติแล้วแล้วก็มาสั่งปิด ทำไมที่อื่นๆ ในมุกดาหารไม่มีที่ไหนปิดเลยนอกจากที่สะพาน

และอีกอย่างหนึ่งคือปิดตรงจุดชมวิวริมโขง แต่ยังเปิดให้ขายข้างถนน ที่ห่างจากจุดขายเดิมไม่ถึง 50 เมตร ซึ่งก็เสี่ยงเหมือนกัน และจุดที่เปิดก็เสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุด้วย ที่ผ่านมาหลายเดือนมีการเรียกร้องขอขายตลอด และทางแม่ค้าก็พร้อมที่จะทำตามกฎระเบียบการป้องกัน เพื่อที่จะให้ได้ขายต่อ เพราะทุกคนต่างมีภาระทั้งค่ารถค่าบ้าน ค่าใช้จ่ายต่างๆ จึงอยากจะขอความเห็นใจในจุดนี้ด้วย                                                                     

ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่เทศบาลตำบลบางทรายใหญ่ เมื่อช่วงเวลา 09.00 น. ซึ่งทางเทศบาลยังอยู่ระหว่างการประชุมเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น และจะมีการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวอีกครั้ง หลังการประชุมหาแนวทางระหว่างแม่ค้ากับเจ้าหน้าที่เพื่อหาข้อตกลงร่วมกัน

ด้าน นายพรชัย พุดซ้อน นายอำเภอเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า จากเหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีผู้ติดโควิด-19 ในพื้นที่ตำบลบางทรายใหญ่ ทางเทศบาลตำบลบางทรายใหญ่ก็เลยเรียกประชุมศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคระดับตำบล มีมติว่าให้ปิดตลาดบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เป็นเวลา 14 วัน เบื้องต้น ทางเทศบาลได้ไปทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ ซึ่งมีบุคคลที่ติดเชื้อโควิด-19 ไปใช้บริการ ได้ฆ่าเชื้อไปแล้ว 2-3 วัน ก็ถือว่าน่าจะสู่ภาวะปกติ

โดยมีมติวันนี้เป็นมติให้ทบทวน คือมติที่ออกไปให้หยุดก็ไม่หยุด ก็ดำเนินการต่อ โดยมีมติขึ้นคือ เนื่องจากว่าพื้นที่มันกว้าง ได้กำหนดให้ออกได้ทางเดียว มีจุดคัดกรองคนที่เข้าไปใช้ในตลาด ต้องใส่แมสก์ วัดอุณหภูมิ พ่อค้าแม่ค้าก็ต้องใส่แมสก์ เว้นระยะห่างในแต่ละร้าน ให้ขายของในเวลา 16.00 น. ถึง 22.00 น.

ทั้งนี้ พ่อค้าแม่ค้าต้องช่วยกันดูแลอย่าให้ใคร นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาดื่ม

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ จบด้วยดี ดราม่าคลิปแม่ค้าปะทะเจ้าหน้าที่ ล่าสุด มติใหม่ให้ขายของได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook