ลงดาบแล้ว สั่งเจ้าของบ้านเช่าที่ตอกปิดประตูครอบครัวติดโควิด รื้อถอนสิ่งกีดขวางทางสาธารณะ

ลงดาบแล้ว สั่งเจ้าของบ้านเช่าที่ตอกปิดประตูครอบครัวติดโควิด รื้อถอนสิ่งกีดขวางทางสาธารณะ

ลงดาบแล้ว สั่งเจ้าของบ้านเช่าที่ตอกปิดประตูครอบครัวติดโควิด รื้อถอนสิ่งกีดขวางทางสาธารณะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำร้องเรียนเป็นผล เทศบาลนครนนท์ สั่งเจ้าของบ้านเช่าที่ตอกปิดประตูครอบครัวป่วยติดเชื้อโควิด รื้อถอนสิ่งกีดขวางทางสาธารณะแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ส.ค.) เมื่อ 11.30 น. นายคม แสงบำรุง ผอ.สำนักการช่างเทศบาลนครนนทบุรี และนายเกสศักดิ์ ไชยสุวรรณ นายช่างโยธาอาวุโส พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักกองช่างเทศบาลนครนนทบุรี ลงพื้นที่บริเวณซอยบ้านสวนในซอยนครอินทร์ 5 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี

หลังเกิดกรณีพิพาทจนเป็นข่าวใหญ่ เมื่อบ้านพักของ นายก้อง อายุ 58 ปี ถูกเจ้าของคอนโดซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเช่าซึ่งมีพื้นที่ท้ายซอยติดกับบ้านพักนายก้อง สั่งให้ลูกน้องนำไม้ไปตอกปิดทับประตูหลังบ้านของนายก้องที่ทางครอบครัวนี้ใช้เป็นช่องทางส่งอาหารประจำวันหลังกักตัวรอความช่วยเหลืออยู่ในบ้านพัก 4 ชีวิต จนนายก้องต้องถ่ายคลิปออกมาร้องของความเป็นธรรม รวมทั้งทำเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าคอนโดรายนี้

ซึ่งต่อมาทางเทศบาลนครนนทบุรีได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ทางเดินทางเท้าที่นายก้อง ผู้เสียหายร้องเรียนว่า เจ้าของคอนโดกลางซอยซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเช่าท้ายซอยได้อ้างสิทธิ์ครอบครองทางเดินเท้าสาธารณะ ซึ่งกั้นพื้นที่ระหว่างท้ายบ้านของนายก้องกับเจ้าของคอนโดและบ้านเช่า จนต่อทางเจ้าของคอนโดอ้างสิทธิ์ในพื้นที่ทางเดินเท้าสาธารณะว่ามีโฉนดครอบครอง ก่อนจะถือวิสาสะสั่งให้ลูกน้องนำไม้ไปตอกปิดประตูท้ายบ้านของนายก้อง 

โดย นายคม แสงบำรุง ผอ.สำนักการช่างเทศบาลนครนนทบุรี นำคำสั่งเทศบาลนครนนทบุรี เลขที่ นบ.52005/5541 เรื่องคำสั่งให้ระงับการก่อสร้าง การดัดแปลง การรื้อถอน หรือเคลื่อนย้ายอาคาร และคำสั่งเลขที่ นบ.52005/5542 เรื่อง คำสั่งให้รื้อถอนอาคาร ปิดแจ้งที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านเช่าของเจ้าของคอนโดดังกล่าว ภายในซอยนครอินทร์ 5 หลังถูกร้องเรียนว่าถูกปิดกั้นทางเข้า-ออกและอ้างว่าเป็นกรรมสิทธิ์ โดยมีหนังสือร้องเรียนเลขที่ 3462 ลงวันที่ 12 ก.ค.64 ของนายก้อง พร้อมภาพถ่ายเป็นหลักฐาน

โดยต่อมาเมื่อวันที่ 15 ก.ค.64 นายคม แสงบำรุง ผอ.สำนักการช่างเทศบาลนครนนทบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าถนนดังกล่าวสร้างด้วยงบประมาณเทศบาลนครนนทบุรี เป็นถนนคอนกรีต มีขนาดความกว้างประมาณ 1.2 เมตร พร้อมระบบท่อระบายน้ำลงคลองบางขุนเทียน ตั้งอยู่ในซอยนครอินทร์ 5 เป็นทางเดินเท้าไม่มีชื่อ ซึ่งติดต่อกับโฉนดที่ดินของเจ้าของคอนโดที่ถูกร้อง ซึ่งตรวจสอบเอกสารต่างๆ รวมทั้งโฉนดที่ดิน พบว่ามีการกระทำผิดจริง จึงได้มีคำสั่งให้ดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ออกตามที่ผู้ร้องได้ร้องเรียนมา แต่ผู้ถูกร้องยังมีสิทธิ์ยื่นอุทรณ์ได้ภายใน 30 วัน 

นายคม แสงบำรุง ผอ.สำนักการช่างเทศบาลนครนนทบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบของเทศบาลนครนนทบุรีพบว่าเจ้าของบ้านเช่าหลังนี้ได้ทำประตูรั้วล้อเลื่อนมาปิดขวางทางเดินเท้าสาธารณะรวมทั้งนำแผ่นเมทัลซีทมาก่อสร้างในพื้นที่ทางเดินทางสาธารณะที่มีมานานกว่า 20 ปี โดยทางเทศบาลเป็นผู้ออกงบประมาณก่อสร้างและทำท่อระบายน้ำในซอยดังกล่าว

ทางเทศบาลจึงพิจารณาให้ทางเจ้าของบ้านทำการรื้อถอนสิ่งกีดขวางบนทางเดินเท้าสาธารณะออกภายใน 30 วัน นับตั้งแต่ได้รับหนังสือคำสั่งจากทางเทศบาล แต่ทางเจ้าของบ้านเช่ายังมีสิทธิ์ขอยื่นอุทรณ์คำสั่งนี้ภายใน 30 วั

หากครบกำหนดเวลาที่ทางเทศบาลออกคำสั่งและแจ้งให้ทราบแล้วทางเจ้าของบ้านเช่ายังไม่รื้อถอนออกตามคำสั่ง ทางเทศบาลก็จะร้องขออำนาจศาลบังคับใช้กฎหมายเพื่อเข้าทำการรื้อถอนเองต่อไป

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ลงดาบแล้ว สั่งเจ้าของบ้านเช่าที่ตอกปิดประตูครอบครัวติดโควิด รื้อถอนสิ่งกีดขวางทางสาธารณะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook