กู้ภัยสุดเซ็ง ต้องกักตัวด่วนทั้งผัว-เมีย หลังญาติผู้ป่วยปกปิดข้อมูลว่าติดโควิด

กู้ภัยสุดเซ็ง ต้องกักตัวด่วนทั้งผัว-เมีย หลังญาติผู้ป่วยปกปิดข้อมูลว่าติดโควิด

กู้ภัยสุดเซ็ง ต้องกักตัวด่วนทั้งผัว-เมีย หลังญาติผู้ป่วยปกปิดข้อมูลว่าติดโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 9 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Phodsathon Thongdee ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้โพสต์เรื่องราวว่าตนเองเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด แต่ญาติปกปิดข้อมูล ไม่บอกว่าผู้ป่วยติดเชื้อ จนทำให้ตนเองและภรรยากลายเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ต้องกักตัวโดยด่วน ข้อความระบุว่า

ขอประชาสัมพันธ์ นับตั้งแต่พรุ่งนี้ไป 7 วัน ห้ามผู้ใดเข้ามาใกล้ชิดผมนะครับ เนื่องจากผมได้ออกรับผู้ป่วย วันที่08/08/64 เมื่อเวลา 20.40 น.บ้านไผ่เดาะ ม.7  ต.บางตะเคียน อ.สองพี่น้อง ซึ่งผู้ป่วยมีผล swab (ผล บวก-เชื้อลงปอด) ซึ่งทางญาติ ปิดบังข้อมูลกับเรา และด้วยความประมาท ผมไม่ได้ใส่ชุดPPE ป้องกัน ใส่แต่แมสก์อย่างเดียว จึงทำให้ผมอยู่ในกลุ่มเสี่ยงเนื่องจากได้สัมผัสผู้ป่วยโดยตรง ผมจึงขอกักตัว เพื่อรอผลตรวจจากทาง รพ.สมเด็จฯ ครับ ได้ผลประการใดผมจะแจ้งให้ทราบ ครบกำหนดแล้ว เราไปเจอกันที่ สภ. นะ ครับญาติ งานนี้จบยากแน่นอนครับ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี เขตอำเภอสองพี่น้อง ชุดที่ปฏิบัติงานในวันดังกล่าว ทราบว่าได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ 1669 ให้รับผู้ป่วยรายหนึ่งเป็นชายอายุ 81 ปี สาเหตุลื่นล้ม ให้นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17  ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถามอาการ พร้อมสอบถามถึงความเสี่ยงในการรับเชื้อไวรัสโควิด ซึ่งก็ได้รับการปฏิเสธว่าไม่ได้เดินทางออกนอกพื้นที่ หรือมีญาติมาจากพื้นที่เสี่ยงแต่อย่างใด ศูนย์กู้ภัยจึงได้ส่งรถไปรับมาส่งยังโรงพยาบาล ระหว่างทางผู้ป่วยมีอาการช็อก ชีพจรอ่อน จากการสอบถามโดยละเอียดจากทีมแพทย์กลับพบว่าผู้ป่วยดังกล่าวเบื้องต้นมีผลเป็นบวก จึงกักตัวเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ปฏิบัติงานในวันดังกล่าว 2 ราย ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน

ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงอยากฝากบอกไปยังผู้ป่วยที่รู้ว่า มีญาติหรือตนเองที่เสี่ยงในการติดเชื้อโควิด โปรดให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เพราะมีเจ้าหน้าที่ใส่ชุด PPE และรถกู้ภัยที่เตรียมพร้อมสำหรับผู้มีความเสี่ยงรับเชื้อโควิด-19 ไว้อยู่แล้ว เพราะนอกจากท่านจะเพิ่มความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อแล้ว ยังทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องถูกกักตัว ไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพของตนเองได้ ด้านกู้ภัยเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับทางญาติหลังปกปิดข้อมูลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook