สิ้นดาวค้างฟ้า "กิ่งดาว ดารณี" นางเอกชีวิตจริงของ "มิตร ชัยบัญชา" เสียชีวิตด้วยวัย 81 ปี

สิ้นดาวค้างฟ้า "กิ่งดาว ดารณี" นางเอกชีวิตจริงของ "มิตร ชัยบัญชา" เสียชีวิตด้วยวัย 81 ปี

สิ้นดาวค้างฟ้า "กิ่งดาว ดารณี" นางเอกชีวิตจริงของ "มิตร ชัยบัญชา" เสียชีวิตด้วยวัย 81 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ส.ค.) เฟซบุ๊ก "ดาราภาพยนตร์" โพสต์แจ้งข่าวร้าย ถึงการจากไปของนักแสดงอาวุโสระดับตำนาน "อ๊อด กิ่งดาว ดารณี" อดีตคู่ชีวิตของพระเอกในตำนาน "มิตร ชัยบัญชา" ที่เสียชีวิตลงด้วยวัย 81 ปี โดยระบุข้อความว่า

เรื่องเศร้าคนบันเทิง ปิดตำนานดาวค้างฟ้า กิ่งดาว ดารณี (อ๊อด กิ่งดาว) อดีตคู่ชีวิตที่ มิตร ชัยบัญชา รักมากที่สุด สิริอายุ 81 ปี

ทีมข่าวดาราภาพยนตร์ ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ นักแสดงอาวุโส พี่อ๊อด-กิ่งดาว ดารณี ถึงแก่กรรมโดยหลับไปอย่างสงบตอนตีหนึ่ง วันที่ 11 ส.ค. 2564 อายุ 81 ปี

ซึ่งก่อนหน้านั้นพี่อ๊อด กิ่งดาว ล้ม ไหล่หัก เข้าเฝือก เคลื่อนไหวช้า พูดเบาลง ทานได้น้อย อ่อนเพลีย แต่ไม่หลงลืม โดยมีพี่เลี้ยงของลูกแอ๊น ชื่อคุณสุระ เป็นคนคอยดูแล คุณปาน น้องชายคุณพิชัย สามีพี่อ๊อด เป็นคนจัดการทั้งหมด ส่งศพไปตรวจที่โรงพยาบาลตำรวจ(เพื่อเช็กว่าไม่เป็นโควิด) จากนั้นจัดพระสงฆ์ไปรับศพ มาไว้ที่วัดบำเพ็ญเหนือ มีนบุรี

กำหนดสวดพระอภิธรรม ณ วัดบำเพ็ญเหนือมีนบุรี ศาลา9

วันศุกร์ที่ 13 ส.ค. 17.00 น. สวดอภิธรรม
วันเสาร์ที่ 14 ส.ค.14.00 น. ฌาปนกิจ

โดยพิธีสวด น้องแอ๊น ลูกสาวที่อยู่อเมริกา กับ อาปาน เป็นเจ้าภาพ พร้อมครอบครัวจินตวร ครอบครัวเวทวิสุทธ ครอบครัวพัฒนพงศ์ เป็นเจ้าภาพร่วม

พี่อ๊อด-กิ่งดาว ดารณีอดีตดาวค้างฟ้าอีกหนึ่งคนที่ต้องเรียกว่าเป็นนางเอกสาวในอดีตที่หลาย ๆ คนในยุค 80 รู้จักกันเป็นอย่างดี

เพจ ดาราภาพยนตร์ ยังได้บรรยายประวัติของ กิ่งดาว ดารณี ไว้ดังนี้

กิ่งดาว เป็นชาวสุราษฎร์ธานี ครอบครัวเป็นเจ้าของ โรงเรียนจินตวรศึกษา เริ่มชีวิตในวงการบันเทิง เมื่อเรียนจบชั้น ม.ศ.5 แล้วสอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ติด ช่วงระยะ 1 ปี ที่รอจะสอบใหม่อีกครั้งเธอจึงคิดจะหารายได้แทนการขอเงินที่บ้านใช้อย่างเดียว แล้วเธอก็ได้งานเป็นพรีเซนเตอร์ประจำ ของบริษัทโฆษณาจากต่างประเทศแห่งหนึ่ง

หลังจากนั้นก็มีผลงานโฆษณามากมาย อาทิ โฆษณาน้ำหอม, ผงซักฟอก, ปาล์มโอลีฟแชมพู เป็นต้น

ซึ่งผลงานทางการแสดงของเธอในหนังเรื่องแรกคือ ตุ๊กตาพเนจร ในปี 2505 โดยเธอนั้นเป็นนางรองที่มีชื่อเสียงของวงการหนัง และเป็นนางเอก มีผลงานการแสดงค่อนข้างมาก อาทิ จอมคน (2512), แก้วแก่นกล้า (2512),สมิงจ้าวท่า (2512), เพชรแท้ (2512), แท็กซี่ (2511), สัญชาติชาย(2511), เทพธิดาบ้านไร่ (2510), แหลมหัก (2510) เป็นต้น ก่อนที่กิ่งดาวจะก้าวเข้ามาเป็นนางเอกชื่อดังของวงการละครโทรทัศน์

ด้านชีวิตส่วนตัว และชีวิตรักเพื่อนพ้องในวงการยุคนั้นก็พอจะทราบกันบ้างว่า พี่อ๊อด กิ่งดาว ได้คบหาดูใจกับพระเอกชื่อดังที่สุดของยุค "มิตร ชัยบัญชา" โดยใช้ชีวิตคู่ร่วมกันฉันสามีภรรยา(2506 - 2512) ซึ่งถึงแม้ว่าทั้งคู่จะไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะสักเท่าไหร่ (เพราะยุคนั้นการที่พระเอก นางเอกมีคู่จะไม่ได้รับความนิยม) แต่คนในวงการบันเทิงก็ทราบกันดี

ซึ่งทั้งคู่ก็มีงานแสดงละครที่ได้เล่นด้วยกันหลายเรื่อง โดยผลงานเรื่องสุดท้ายก่อนที่ มิตร ชัยบัญชา จะได้จากไปและเป็นเรื่องสุดท้ายที่พี่อ๊อด-กิ่งดาว แสดงละคร ก่อนจะลาจากจอไป นั่นคือเรื่อง แม่นาคพระนคร (2513) โดยช่วงที่ทั้งสองใช้ชีวิตคู่กัน กิ่งดาวจะแสดงในหนังที่มีมิตรเป็นพระเอกเป็นส่วนใหญ่ เพื่อความสะดวกในการเดินทางไปถ่ายทำ ซึ่งทั้งคู่ตัดสินใจแยกทางในปี 2512 เมื่อมิตรตัดสินใจที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง และตัดสินใจก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมือง ทั้งๆ ที่เคยให้สัญญาไว้ ว่าจะเลิกเล่นการเมือง

จนในที่สุดทั้งคู่ก็ตัดสินใจแยกทางกันหลังจากแยกทางกัน พี่อ๊อด-กิ่งดาว ก็บินไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ และไม่ได้พบหน้ากันอีกเลย จนมิตร ชัยบัญชาได้จากไปเพราะอุบัติเหตุเครื่องตกในการถ่ายทำภาพยนตร์ ในปี 2513

หลังรับทราบข่าว กิ่งดาว ก็หัวใจสลายและบินด่วนเพื่อกลับมาร่วมงานไว้อาลัยในพิธีศพ ซึ่งว่ากันว่าหาก มิตร ชัยบัญชา ไม่ลงสมัครในครั้งนั้น ก็เป็นไปได้ว่าทั้งคู่จะมีชีวิตรักที่ยืนยาวและ กิ่งดาว เองก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่มิตรรักมากที่สุดอีกด้วย หลังจบจากอังกฤษ พี่อ๊อด กิ่งดาว ก็ทำงานประจำเป็นผู้จัดการฝ่ายบุคคล โรงแรมแอมบาสเดอร์สุขุมวิท

ช่วงหลังๆ พี่อ๊อด กิ่งดาว ไม่รับงานแสดง แต่เริ่มงานเขียนบันเทิงเรื่องราวชีวิตในวงการบันเทิง โดยนำลงเป็นตอนๆให้ติดตามอ่านในนิตยสารดาราภาพยนตร์ และต่อมาได้มีการรวมเล่มเป็นพ็อกเก็ตบุค (ประมาณปี2543) โดยได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากแฟนคลับ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ สิ้นดาวค้างฟ้า "กิ่งดาว ดารณี" นางเอกชีวิตจริงของ "มิตร ชัยบัญชา" เสียชีวิตด้วยวัย 81 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook