น่ากลัวมาก! หนุ่มปาระเบิดบ้านกำนัน ค้นห้องเจอของขลังเพียบ เอาผิดไม่ได้เพราะป่วยจิตเวช

น่ากลัวมาก! หนุ่มปาระเบิดบ้านกำนัน ค้นห้องเจอของขลังเพียบ เอาผิดไม่ได้เพราะป่วยจิตเวช

น่ากลัวมาก! หนุ่มปาระเบิดบ้านกำนัน ค้นห้องเจอของขลังเพียบ เอาผิดไม่ได้เพราะป่วยจิตเวช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มปาระเบิดบ้านกำนัน ค้นห้องเจอของขลังเพียบ เอาผิดไม่ได้เพราะป่วยจิตเวช ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดระแวง

จากกรณีที่นายเดี่ยว อายุ 38 ปี ชาวบ้านโกรกขี้หนู ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลอนยาเสพติด ก่อเหตุปาระเบิดปิงปองใส่บ้านของนายประเสริฐ แมนไธสง กำนันตำบลชุมเห็ดเมื่อคืนที่ผ่านมา (11 ส.ค.) ทั้งยังบุกเข้าไปทุบทำลายกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ข้างบ้าน และขโมยเอาถังดับเพลิงของเทศบาลเมืองชุมเห็ดที่ติดตั้งไว้ที่ทำการกำนันเพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน จนต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชาร์ทจับกุมตัว     

ล่าสุดวันนี้ (12 ส.ค.64) นายเดี่ยว ผู้ก่อเหตุได้ถูกส่งตัวไปที่ รพ.บุรีรัมย์ เพื่อให้แพทย์ตรวจประเมินอาการทางจิต เนื่องจากนายเดี่ยว มีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช เพื่อพิจารณาว่าจะส่งตัวไปบำบัดรักษาที่ไหน ส่วนเหตุการณ์ที่ปาระเบิดปิงปองและทุบกล้องวงปิดของกำนันเสียหายนั้น  แม้กล้องวงจรปิดจะบันทึกภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน แต่ก็ทำได้แค่ลงบันทึกประจำวันไว้ไม่สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้  เนื่องจากเป็นผู้ป่วยจิตเวช  

อย่างไรก็ตามเมื่อกำนัน และแม่ของนายเดี่ยวเข้าไปดูที่ห้องนอนของนายเดี่ยว ก็ต้องตกใจเพราะในห้องมีทั้งพระพุทธรูป พระเครื่อง กุมารทอง บ้านทรงไทยจำลอง รูปปั้นต่างๆ ที่ขโมยมาจากบ้านของชาวบ้าน และศาลประจำหมู่บ้านที่ผู้คนกราบไหว้และนำไปถวาย นอกจากนั้นยังมีกระถางต้นไม้ กล้องวงปิด และถังดับเพลิงที่ขโมยมาอีกด้วย รวมไปถึงอุปกรณ์เสพยาเสพติดก็มี ซึ่งหลังจากชาวบ้านทราบก็พากันมาดูสิ่งของที่ถูกขโมยมาและขอรับกลับคืน แต่ก็ไม่ติดใจเอาเรื่องเพราะเห็นว่าเป็นผู้ป่วย     

ขณะที่นางนิด  (นามสมมติ)  อายุ 63 ปี  แม่ของนายเดี่ยว  บอกว่า  เมื่อก่อนลูกก็ปกติดีเป็นลูกจ้างรับติดตั้งเฟอร์นิเจอร์อยู่กรุงเทพฯ   ก็ไม่รู้ว่าลูกไปเสพยาหรือทำอะไรมาพอกลับมาอยู่บ้านก็เริ่มมีอาการไม่ปกติ  เป็นแบบนี้มาเกือบ 10 ปีแล้ว  ที่ผ่านมาเคยพาไปรักษาที่ รพ.จิตเวช จ.นครราชสีมา พออาการดีขึ้นหมอก็ส่งกลับมาอยู่บ้านก็ให้ไปรับยาที่ รพ.ใกล้บ้านมาให้ ทาง รพ.สต. ในพื้นที่ฉีดให้ แต่ลูกชายไม่ยอมไปฉีดยาตามนัด  บอกว่าตัวเองไม่ได้บ้าถ้าอยากฉีดให้แม่ไปฉีดเอง พอตนไปบอกหลายๆ ครั้งลูกก็จะแสดงอาการไม่พอใจโวยวาย ส่วนข้าวของในห้องลูกชายตนก็ไม่เคยเข้าไปยุ่งเพราะกลัวลูกชายจะโกรธหรือทำร้าย แต่รู้ว่าถ้าลูกไม่ได้ฉีดยาที่หมอให้มาก็จะไม่หลับค่อยนอน  บางครั้งก็เห็นนั่งสมาธิและสวดคาถาอะไรก็ไม่รู้  

กระทั่งวันนี้พากำนันไปเปิดห้องดูก็ต้องตกใจเมื่อเห็นข้าวของในห้องลูก  คาดว่าลูกอาจจะคลั่งไคล้เรื่องไสยศาสตร์  หรืออาจเป็นเพราะอาการป่วยของลูก ก็เสียใจที่เป็นแบบนี้อยากให้หน่วยงานไหนก็ได้พาลูกชายไปบำบัดรักษาให้หายขาดจากอาการแบบนี้ เพราะเกรงจะเป็นอันตรายกับคนอื่น ที่ผ่านมาก็เคยจุดไฟเผาบ้าน และเผารถไถของชาวบ้านมาแล้ว 

ด้านนายประเสริฐ   แมนไธสง  กำนัน   บอกว่า  หลังเกิดเหตุตนก็ไปแจ้งความตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว  แต่ตำรวจบอกว่าคนสติไม่ดีหรือผู้ป่วยจิตเวชเอาผิดไม่ได้   ถ้าจะเอาผิดก็ต้องเอาผิดผู้ดูแลก็คือแม่ซึ่งแม่ก็ฐานะยากจนรับจ้างรายวัน ตนก็เห็นใจไม่อยากเอาเรื่องหรือเรียกร้องค่าเสียหายจึงได้แค่ลงบันทึกประจำวันเอาไว้ แต่พฤติการณ์ของนายเดี่ยวก็ทำให้ตนเองและชาวบ้านเดือดร้อนต้องอยู่อย่างหวาดระแวง จึงอยากให้หน่วยงานไหนก็ได้ที่เกี่ยวข้องได้ส่งไปบำบัดรักษาให้หาย เพื่อจะได้กลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติไม่สร้างเดือดร้อนเสียหายให้กับคนอื่นอีก แต่หากปล่อยไว้แบบนี้ก็จะเป็นภัยกับคนในหมู่บ้านไม่รู้วันไหนจะก่อเหตุรุนแรงขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook