สุดอัศจรรย์ สาวกำลังเคี้ยวหอยพอก สะดุดลิ้น เจอ "ไข่มุก" คาปาก

สุดอัศจรรย์ สาวกำลังเคี้ยวหอยพอก สะดุดลิ้น เจอ "ไข่มุก" คาปาก

สุดอัศจรรย์ สาวกำลังเคี้ยวหอยพอก สะดุดลิ้น เจอ "ไข่มุก" คาปาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงวัย 48 ปี เผยลูกสาวเจอไข่มุกขณะเคี้ยวหอยพอก ชาวบ้านฮือฮา บอกเป็นเสียงเดียวกันไม่เคยเจอมาก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ส.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ชาวบ้านไปขุดหอยพอกในคลองช้างข้าม จุดบ้านท่ากง ม.2 ต.พังราด อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นป่าชายเลน มาทำเป็นกับข้าว ได้พบเจอกับเรื่องสุดอัศจรรย์ขณะกำลังเคี้ยวกินหอยพอก ได้เกิดมีก้อนอะไรบางอย่างมาสะดุดที่ลิ้น พอคลายออกจากปากพบว่าเป็นไข่มุก สีขาวมุก ขนาด 1 เซนติเมตร จนเกิดความแปลกประหลาดใจในสิ่งที่พบเจอ

ความอัศจรรย์ที่เจอไข่มุกในหอยพอกทำชาวบ้านในพื้นที่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเจอไข่มุกในหอยพอกมาก่อน รวมถึงชาวบ้านบางคนก็อายุ 60-70 ปี ยืนยันทั้งชีวิตยังไม่เคยเจอไข่มุกในหอยพอกอย่างนี้ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่จะหาหอยพอกมารับประทานเองแล้วก็นำไปขายให้กับประชาชนทั่วไปตามท้องตลาด แต่ก็ไม่เคยเจอไข่มุกในตัวหอย

จนกระทั่งมาทราบข่าวว่ามีชาวบ้านไปหาหอยมาย่างกิน เจอไข่มุกก็ตกใจ ชาวบ้านเชื่อว่าอาจจะเป็นหนึ่งในล้านที่หอยพอกมีไข่มุก ซึ่งหอยพอกเป็นหอยที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไป และเป็นที่นิยมของชาวบ้านในละแวกไปขุดหามากินตามวิถีชีวิตท้องถิ่น แต่ก็ไม่มีใครเคยเจอไข่มุกอย่างนี้มาก่อน

นางสุนีย์ อายุ 48 ปี เล่าว่า เมื่ออาทิตย์ก่อนเพื่อนของลูกเขยได้หาหอยพอกมาให้กิน ก็นั่งกินกันในครอบครัวพอกินได้สักพัก ลูกสาวก็ได้กินหอยตัวนี้เหมือนมีอะไรแข็งๆ ก็เลยคลายออกมาดูแล้วก็เจอไข่มุก ตนและลูกสาวจึงนำไข่มุกไปให้ร้านทองดูร้านทองก็แจ้งว่าเป็นไข่มุกจริง หลังจากนั้นก็มีคนมาขอซื้อแต่นางสุณีไม่ยอมขายเพราะเป็นของหายาก

ด้าน นายอนุพงษ์ อายุ 39 ปี เป็นคนไปหาหอยที่คลองบ้านท่ากง เล่าว่า ในวันนั้นได้หอยพอกมาประมาณ 20 กิโลกรัม ก็เอาไปแบ่งให้ญาติไปกิน แล้วก็ได้ทราบว่า ทางญาติของเพื่อนได้กินหอยที่ตนได้ไปหามาให้กิน เจอไข่มุกตนก็ตกใจตั้งแต่เกิดมาใช้ชีวิตอยู่กับคลองที่นี่มาตลอดก็ไม่เคยเจอพอทราบข่าวก็รู้สึกแปลกใจว่าไข่มุก อยู่ในหอยพอกได้อย่างไร

ขณะที่ นางหอมหวล อายุ 59 ปี เช่าบ้านอยู่ติดกับริมคลอง บอกว่า อยู่มาตั้งแต่เกิดจนโตที่นี่ หาหอยพอกมากินก็เยอะก็ยังไม่เคยเจอไข่มุกในหอยพอกเลยก็รู้สึกตกใจที่มีคนหาหอยพอกแล้วเจอไข่มุกครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้รู้ข่าวว่ามีไข่มุกในหอยพอก

ส่วน นายบำรุง อายุ 66 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งหาหอยพอกกินเองเป็นประจำบ้าน เล่าว่า หาหอยมาแต่หนุ่มๆ จนตอนนี้อายุ 66 ปีแล้วก็ไม่เคยเจอไข่มุกในหอยพอกเลย รู้สึกแปลกใจแล้วตกใจที่ได้รู้ข่าวไข่มุกในหอยพอก ซึ่งถือเป็นสิ่งอัศจรรย์ที่เจอไข่มุกในหอยพอกอย่างไม่เคยมีปรากฏมาก่อน 

อย่างไรก็ตาม นางสุนีย์ เจ้าของไข่มุกที่พบเจอในหอยพอก ขอวอนผู้มีความรู้ในเรื่องไข่มุกมาช่วยพิสูจน์ว่าสิ่งที่พบเจอในหอยมันคือไข่มุกแท้หรือมันคืออะไรกันแน่มา ณ ที่นี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook