ด.ญ. 12 ปี ถูกพ่อเลี้ยงลวนลาม อีกคน 5 ขวบถูกทุบตี ยายต้องพาหนี เพราะแม่ก็ช่วยไม่ได้

ด.ญ. 12 ปี ถูกพ่อเลี้ยงลวนลาม อีกคน 5 ขวบถูกทุบตี ยายต้องพาหนี เพราะแม่ก็ช่วยไม่ได้

ด.ญ. 12 ปี ถูกพ่อเลี้ยงลวนลาม อีกคน 5 ขวบถูกทุบตี ยายต้องพาหนี เพราะแม่ก็ช่วยไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 64 มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจาก นางวาย อายุ 69 ปี ชาวอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ว่า เด็กหญิงเอ(นามสมมติ) หลานสาวอายุ 12 ปี ถูก นายณัฐ(นามสมมติ) อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงลวนลามทางเพศ ส่วนหลานอีกคนคือ เด็กหญิงบี (นามสมมุติ) อายุ 5 ขวบ ก็ถูกนายณัฐทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ตนเองซึ่งเป็นยายรวมทั้งเด็กมีความรู้สึกหวาดกลัว เกรงว่าจะถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายและลวนลามเด็กหญิงอีก จึงขอให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือในกรณีนี้ด้วย

หลังจากทราบข้อมูลทางมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานเจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เข้าประสานกับนางวาย โดยทราบว่า นางวายจะนำหลานสาววัย 12 ปี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายณัฐ (พ่อเลี้ยง) ในกรณีทำร้ายร่างกายและลวนลามเด็กหญิงทั้งสองคน กับ ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ เหมือนพันธ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ่อวิน โดยให้รายละเอียดว่า ครอบครัวคุณยายวาย อาศัยอยู่ด้วยกัน 6 คนในบ้าน มี นางสาวลัก (ลูกสาวและแม่ของเด็ก) พร้อมด้วยนายณัฐ สามีใหม่ของลูกสาว ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี เด็กหญิงบี (นามสมมุติ) อายุ 5 ปี และเด็กหญิง ซี (นามสมมุติ) อายุ 1 ขวบเศษ

นางวาย ได้เปิดเผยเรื่องราวว่า โดยปกตินายณัฐ (พ่อเลี้ยง) เป็นคนเอาแต่ใจตนเอง อยากได้อะไรต้องได้ ตัวอย่างเช่นวันเสาร์อาทิตย์ จะบังคับให้เด็กทำการบ้าน 300-400 ข้อต่อวัน ถ้าทำไม่ได้ก็จะดุด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย และตีเด็กด้วย ถ้าทำการบ้านที่ให้ไปไม่เสร็จก็จะไม่ให้เด็กนอน โดยใช้คำพูดที่หยาบคายรุนแรงจนเด็กต้องนั่งท่องทั้งน้ำตา จนสมุดเปียกน้ำตาไปหมด

ส่วนเด็กหญิงเอ ที่ได้ถูกลวนลามนั้นมาฟ้องตนเองว่า นายณัฐมาลูบแขนลูบขา และลูบหัวหนู หนูไม่ค่อยชอบ พอไปฟ้องแม่ แม่ก็บอกว่าให้อยู่ห่าง ๆ นายณัฐแล้วกัน ตนเองรู้สึกกดดัน สงสารหลาน อยากจะพาหนีกลับไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด ตนเองก็กลัวว่า นายณัฐจะมาทำร้ายตนเองและหลาน คิดว่าตนเองและหลานไม่ปลอดภัยแน่ถ้ายังอาศัยอยู่ที่บ้านนี้

เด็กบอกว่าหนูไม่อยากอยู่กับแม่แล้วเพราะแม่ไม่สามารถปกป้องลูกได้ โดยนายณัฐมักจะแอบตี แอบทำร้ายเด็ก โดยไม่ให้แม่เด็กเห็น จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแยกตนเองและหลานไปอยู่ที่อื่น ไม่อยากอยู่ที่นี้แล้ว อยากย้ายกลับไปอยู่ต่างจังหวัดมาก

ด้าน เด็กหญิงเอ อายุ 12 ปี เปิดเผยว่า นายณัฐชอบมาลูบแข้งลูบขา และชอบมาหอม เคยทำมาแล้วสองถึงสามครั้ง และมักจะดุด่าอยู่บ่อย ๆ ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ทำให้ตนเองรู้สึกกลัว โดยตนเองจะยอมยืนให้นายณัฐด่าไปก่อน ถ้าเกิดเดินหนีหรือไม่ฟังก็จะโดนตี และทำร้ายบ่อย ๆ ในตอนที่แม่ไม่อยู่บ้าน

ด้าน เพื่อนบ้าน อายุ 68 ปี เปิดเผยว่า สงสารยาย เพราะถูกด่าด้วยคำหยาบคาย เห็นแล้วก็รู้สึกสงสารยาย โดยปกตินายณัฐจะเป็นคนปากร้าย ชอบตีหลาน และชอบบังคับไม่ให้ไปไหน ดุด่าจนเด็ก ๆ กลัวจนลนลาน เนื่องจากชอบตีเด็ก โดยยายมาเล่าด้วยว่า นายณัฐ มีการลวนลามเด็กหญิงด้วย โดยตนเองรู้สึกดีใจที่มีเจ้าหน้าที่มารับตัวยายหลานไป อยากให้ยายได้ออกไปจากบ้าน ซึ่งยายก็พยายามจะไปหลายครั้งแล้วแต่ไปไม่ได้เพราะเป็นห่วงลูกห่วงหลาน

นางสาวสุพัฒนา พาเจริญ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ในวันนี้ต้องรับตัว นางวาย เด็กหญิงเอและเด็กหญิงบี เข้าสู่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี เพื่อดำเนินการตามกระบวนการในส่วนที่เกี่ยวข้องตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก และได้ประสานกับสำนักงานอัยการจังหวัดพัทยาเพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบปากคำเด็ก โดยมีทีมสหวิชาชีพอย่างเร็วที่สุด และนำพาคุณยายแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจะขออนุญาตให้แพทย์ตรวจร่างกายเด็ก ๆ ที่โรงพยาบาลต่อไป

ในส่วนทางคดีความ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย โดยนางวาย ขอให้ดำเนินคดีกับ นายณัฐ ให้ถึงที่สุดด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook