ดีเอสไอ คดีซาอุฯคืบหน้า เตรียมออกหมายเรียก พล.ต.ท.สมคิด รอบ 2

ดีเอสไอ คดีซาอุฯคืบหน้า เตรียมออกหมายเรียก พล.ต.ท.สมคิด รอบ 2

ดีเอสไอ คดีซาอุฯคืบหน้า เตรียมออกหมายเรียก พล.ต.ท.สมคิด รอบ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ เผยคดีมีความคืบหน้าได้รับความร่วมมือจากทางการซาอุฯ เป็นอย่างดี เตรียมออกหมายเรียก พล.ต.ท.สมคิด รับทราบข้อกล่าวหา รอบ 2

ทีมพนักงานสอบสวนของดีเอสไอ คดีการหายตัวของนักธุรกิจซาอุฯ และคดีฆาตกรรมนักการทูตซาอุฯ กลับถึงไทยแล้วเช้าวันนี้ เผยคดีมีความคืบหน้าได้รับความร่วมมือจากทางการซาอุฯ เป็นอย่างดี เตรียมออกหมายเรียก "พล.ต.ท.สมคิด" รับทราบข้อกล่าวหา รอบ 2

พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันท์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งร่วมคณะเดินทางไปประเทศซาอุดีอาระเบียกับคณะพนักงานสอบสวนในคดีการหาย ตัวของนักธุรกิจซาอุฯ และคดีฆาตกรรมนักการทูตซาอุฯ และพนักงานอัยการรวม 9 คน นำโดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รองปลัดกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อประสานข้อมูลเกี่ยวกับคดีเพิ่มเติม และเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเช้าวันนี้

พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวว่า การเดินทางครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทางการซาอุฯ ได้จัดให้มีการประชุมแลกเปลี่ยนข้อมูลกับผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้เสียหายรวม 14 คน เป็นเจ้าหน้าที่จากกระทรวงมหาดไทย กระทรวงการต่างประเทศ และพยานผู้เสียหาย ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลเป็นเวลา 2 วัน มีความคืบหน้าพอสมควร เชื่อว่าหลังจากนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายได้ก่อนคดีจะหมดอายุความ นอกจากนี้ ในอีก 7-10 วัน ดีเอสไอจะออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 กับ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อรับข้อกล่าวหาคดีการหายไปของนักธรุกิจซาอุฯ หลังจากที่ขอเลื่อนการรับข้อกล่าวหามาแล้ว 1 ครั้ง และจากนี้คณะพนักงานสอบสวนจะประชุมและรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและดำเนินการ ตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้ทางการซาอุฯ ยังติดใจเรื่องเพชรของกลางอยู่หรือไม่ พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวว่า ทางการซาอุฯ ให้ความสำคัญกับทุกคดีเท่าเทียมกัน แต่ดีเอสไอรับผิดชอบเพียง 2 คดี คือ คดีการหายตัวของนักธุรกิจซาอุฯ และคดีฆาตกรรมนักการทูตซาอุฯ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook