ที่แท้ ผู้บัญชาการ ปส. ร่อน ฮ.ลงจอด ทำร้านค้าพังกระจาย มอบหมาย ผกก.มอบเงินเยียวยาแล้ว

ที่แท้ ผู้บัญชาการ ปส. ร่อน ฮ.ลงจอด ทำร้านค้าพังกระจาย มอบหมาย ผกก.มอบเงินเยียวยาแล้ว

ที่แท้ ผู้บัญชาการ ปส. ร่อน ฮ.ลงจอด ทำร้านค้าพังกระจาย มอบหมาย ผกก.มอบเงินเยียวยาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 18 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเฮลิคอปเตอร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของ พล.ต.ท.มนตรี  ยิ้มแย้ม  ผบช.ปส. และคณะ ได้ลงจอดบริเวณสนามฟุตบอล โรงเรียนบ้านปากน้ำปราณ ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อมาปฎิบัติราชการตรวจเยี่ยมชุมชนยั่งยืน และมอบของใช้จำเป็นในช่วง โควิด-19  โดยพบว่าขณะลงจอดได้เกิดมีกระแสลมจากใบพัดอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้ร้านค้าแผงลอย ร้านสะดวกซื้อและบ้านเรือนประชาชน ที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับสนามฟุตบอล ได้รับความเสียหาย โดยภายหลัง พล.ต.ท.มนตรี ทราบเหตุการณ์ความเสียหายดังกล่าว ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นฤพนธ์ วานิชนุเคราะห์ ผกก.สภ.ปากน้ำปราณ ให้การช่วยเหลือเยียวยาเร่งด่วน โดยลงพื้นที่สำรวจความเสียหายพร้อมกับเทศบาลตำบลปากน้ำปราณ

โดยล่าสุด พ.ต.อ.นฤพนธ์ วานิชนุเคราะห์ ผกก.สภ.ปากน้ำปราณ  เปิดเผยว่า  พล.ต.ท.มนตรี มอบหมายให้เป็นตัวแทน ช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากการสำรวจพบว่า มีร้านค้าเสียหาย จำนวน 11 ร้าน ได้แก่ ร้านโจ๊ก  ร้านขายน้ำ ร้านขายเสื้อผ้า 3 ร้าน ร้านหมูปิ้ง ร้านกิ๊ฟต์ช็อป   ร้านขายข้าวตามสั่งร้านก๋วยเตี๋ยวไก่  ร้านผลไม้ ได้มีการเจรจาชดใช้ค่าเสียหายแล้ว 10 ราย สำหรับบ้านพักอาศัยที่หลังคากระเบื้องแตกเสียหาย 2 แผ่น มอบเงินให้ 2,000บาท เพื่อซ่อมแซม รวมค่าใช้จ่ายในการเยียวยากว่า 4  หมื่นบาท โดย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด 

ทั้งนี้  "พล.ต.ท.มนตรี ฝากขอโทษพี่น้องประชาชน ชาวปากน้ำปราณบุรี  ที่รับความเสียหาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่เหนือความคาดหมาย โดยที่ผ่านมาสามารถจอดเฮลิคอปเตอร์ที่สนามโรงเรียนดังกล่าวได้ สะดวกและปลอดภัย เนื่องจากมีพื้นที่กว้างขวาง แต่ในครั้งนี้ไม่คาดคิดว่ามีกระแสลมแรง ซึ่งก่อนลงจอดได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบล่วงหน้าแล้ว แต่ไม่มีใครคาดคิดเรื่องกระแสลมที่แรงกว่าปกติ จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าว” พ.ต.อ.นฤพนธ์ กล่าว

ทางด้าน นายอติชาติ  ชัยศรี นายกสมาคมประมงปราณบุรี เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวด้วย ซึ่งตนได้พูดคุยกับชาวบ้านร้านค้าต่างๆ ซึ่งต่างยอมรับว่า หลังเกิดเหตุวานนี้ทุกคนต่างตกใจ ไม่คิดว่าจะได้รับความเสียหายจากการที่เฮลิคอปเตอร์ลงจอด แต่ก็เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ และรู้สึกพอใจอย่างมาก ที่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาค่าซ่อมวัสดุอุปกรณ์ที่ชำรุดจากเหตุดังกล่าว จากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างรวดเร็ว

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ที่แท้ ผู้บัญชาการ ปส. ร่อน ฮ.ลงจอด ทำร้านค้าพังกระจาย มอบหมาย ผกก.มอบเงินเยียวยาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook