สหรัฐอาจมีผู้ป่วยหวัด2009 สูงถึง 6 ล้านคน

สหรัฐอาจมีผู้ป่วยหวัด2009 สูงถึง 6 ล้านคน

สหรัฐอาจมีผู้ป่วยหวัด2009 สูงถึง 6 ล้านคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักวิทยาศาสตร์ของศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคแห่งสหรัฐ (ซีดีซี) คาดว่าในขณะนี้อาจมีชาวอเมริกันมากถึง 5.7 ล้านคน ได้รับเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ระหว่างการแพร่ระบาดระลอกแรกเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

นักวิทยาศาสตร์ของซีดีซีคาดว่า นับจากกลางเดือนเมษายนถึงวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีชาวอเมริกันประมาณ 1.8-5.7 ล้านคน ได้รับเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุใหม่ และมีผู้ป่วย 9,000-21,000 คนเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังสันนิษฐานว่าผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ส่วนใหญ่มี อาการไม่รุนแรง จึงไม่ได้เข้ารับการรักษาหรือเข้ารับการตรวจ และในทุกรายที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ มีความเป็นไปได้ที่จะมีผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีก 80 คน และในทุกรายที่ยืนยันว่าเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล อาจจะมีเพิ่มขึ้นอีก 3 คน

สถิติของการตรวจและการเข้ารับการรักษาตัวใน โรงพยาบาลลดลงนับตั้งแต่เชื้อเริ่มแพร่ระบาดไปทั่ว ทำให้เจ้าหน้าที่ซีดีซีไม่สามารถคาดคะเนตัวเลขผู้ป่วยได้นับตั้งแต่ปลาย เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลดังกล่าวเจ้าหน้าที่ซีดีซีจึงกล่าวอย่างกว้าง ๆ เพียงว่ามีชาวอเมริกันหลายล้านคนติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในขณะนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook