ตามหา "นกยักษ์" สาวป่วยโควิด ย่องหนีจาก รพ.กุมภวาปี โผล่สมุทรปราการแล้วหายไป

ตามหา "นกยักษ์" สาวป่วยโควิด ย่องหนีจาก รพ.กุมภวาปี โผล่สมุทรปราการแล้วหายไป

ตามหา "นกยักษ์" สาวป่วยโควิด ย่องหนีจาก รพ.กุมภวาปี โผล่สมุทรปราการแล้วหายไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามหา "นกยักษ์" สาวป่วยโควิด อาการระดับสีเหลือง ย่องหนีจาก รพ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ตกเย็นโผล่ห้องเช่าที่สมุทรปราการแล้วหายไป

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก ตำรวจกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ลงคลิปวงจรปิดใน รพ.กุมภวาปี ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 หนีออกจากโรงพยาบาล เวลา 07.00 น. น.ส.รตาธินีย์ หรือ นกยักษ์ อายุ 32 ปี เป็นผู้ป่วยโรคโควิด-19 เข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยใน ได้แอบหนีออกจาก รพ.โรงพยาบาลกุมภวาปี หากท่านใดพบเห็นหรือมีเบาะแส เกี่ยวกับบุคคลดังกล่าว ขอให้แจ้งมาที่หมายเลขโทรศัพท์ 042-334464 หรือ 081-8715546 ,063-9040564

พ.ต.อ.พงษ์พัน นาขวา ผกก.สภ.กุมภวาปี เปิดเผยว่า น.ส.รตาธินีย์ หรือ นกยักษ์ เดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ เข้ารักษาที่ รพ.กุมภวาปี เมื่อ 12 ส.ค.64 และได้หนีออกจากโรงพยาบาล จึงได้ประสาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.เข้าไปที่บ้าน แต่พบตัว และไม่สามารถโทรศัพท์ติดต่อได้ คาดว่าผู้ป่วยจะหนีไปหาสามีซึ่งทำงานอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งตำรวจได้โทรศัพท์ติดสามีผู้ป่วยแล้ว ทราบว่า ตอนเช้ายังคุยกันทางโทรศัพท์ ไม่มีท่าว่าจะหนีออกจากโรงพยาบาล หลังจากนั้นก็โทรติดต่อไม่ได้อีกเลย

ตำรวจได้ลงพื้นที่ติดตามหาที่ บขส. สถานีรถไฟ รถทัวร์ แต่ก็ไม่พบตัว จึงประสานญาติให้โทรติดต่อเกลี้ยกล่อม เพื่อไม่ให้นำเชื้อแพร่กระจายติดผู้อื่น โดย ผอ.รพ.กุมภวาปี มอบอำนาจให้  น.ส.กฤษณา ภูจิตร นิติกร โรงพยาบาลกุมภวาปี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ป่วยรายนี้แล้ว

นายสุชาติ ทอนมณี นายอำเภอกุมภวาปี จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า รับแจ้งเหตุการณ์นี้ช่วงก่อนเที่ยง ได้ประสานข้อมูลกับโรงพยาบาล ว่าผู้ป่วยน่าจะหลบออกจาก รพ.กุมภวาปี ไปตั้งแต่เช้าโดยไม่มีสัญญาณบอกเหตุ ก่อนประสานร่วมกับตำรวจ ติดตามเส้นทางการเดินทาง แจกจ่ายภาพตำหนิรูปพรรณ แต่ก็ยังไม่พบเบาะแส  รวมทั้งเดินทางไปพบแม่และลูกของ น.ส.รตาธินีย์ ที่บ้านโพธิ์นิมิตร ต.ห้วยเกิ้ง

เบื้องต้น ยังไม่พบแรงจูงใจของ น.ส.รตาธินีย์ หรือ นกยักษ์ เคยมีครอบครัวมีลูกชาย 1 คน แยกทางกับสามี เอาลูกชายมาฝากไว้กับแม่ อายุมากกว่า 70 ปีแล้ว ตอนนี้เรียนอยู่ ม.2  ไม่ค่อยได้ติดต่อกับทางบ้าน ล่าสุดไปทำงานที่สมุทรปราการ ป่วยแล้วเดินทางกลับมาอุดรธานี ไม่ได้เข้าไปพบแม่หรือลูก ตรงเข้าไปรักษาที่ รพ.กุมภวาปี เมื่อ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา มีอาการไอต่อเนื่อง น่าจะเป็นผู้ป่วยสีเหลือง หมอให้รักษาตัวในห้องแยกพิเศษ  

ในส่วนของ น.ส.รตาธินีย์ หรือนกยักษ์ ไม่มีเงินติดตัว หรือ อาจจะมีก็ไม่มาก ไม่น่าจะไปไหนได้ไกล สภาพก็ยังป่วยอยู่ โอกาสจะแพร่เชื้อตลอดเวลา และหากเดินทางกลับมาบ้าน อาจจะแพร่เชื้อให้แม่ อายุ 70 กว่าปี และลูกชาย น้ำหนักกว่า 150 กก. จึงให้กำนัน ผู้ใหญ่และคนในชุมชนช่วยเป็นหูเป็นตา หากใครพบเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่ หรือแนะนำไปพบแพทย์ด้วย

ล่าสุด เวลา 18.30 น. เฟซบุ๊ก ตำรวจกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี พลเมืองดีที่อยู่จังหวัดสมุทรปราการ โทรแจ้งว่ามีคนเจอตัว นางสาวรตาธินีย์ ซึ่งเดินทางไปที่ห้องเช่าที่จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากนั้นก็เดินทางออกจากห้องเช่าไปไม่ทราบปลายทาง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook