ตามชิม 10 ร้านเด็ดทั่วไทยอร่อยทั่วถึง #ดีไปด้วยกัน

ตามชิม 10 ร้านเด็ดทั่วไทยอร่อยทั่วถึง #ดีไปด้วยกัน

ตามชิม 10 ร้านเด็ดทั่วไทยอร่อยทั่วถึง #ดีไปด้วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เรากำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ ส่งผลกระทบต่อร้านอาหารไม่ว่าจะเจ้าเล็กเจ้าใหญ่ จะเจ้าดัง เมนูเด็ดขนาดไหนก็โดนผลกระทบไม่มากก็น้อย ทุกร้านล้วนต้องปรับตัวเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ นักชิมที่เคยเพลิดเพลินไปกับการตระเวนชิมของอร่อยทุกสารทิศ ก็ทำได้แค่นั่งลิสต์ร้านเตรียมตะลุยยุทธจักรอาหารอีกครั้งหลังคลายล็อกดาวน์  

ใครที่กำลังลิสต์ร้านรอลุยเหมือนกัน Sanook.com ขอนำเสนอ 10 ร้านเด็ดทั่วไทย ที่นอกจากจะมีเมนูอร่อยๆ ให้น่าไปลอง ยังเป็นร้านที่เข้าร่วมในโครงการ #ดีไปด้วยกัน ของ dtac โครงการที่ช่วยผู้ประกอบการทั่วไทย ที่เป็นลูกค้าดีแทคฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน ต่อยอดจากโครงการ #ดีทั่วดีถึง ที่ดีแทคเริ่มทำเป็นเจ้าแรกๆ ในการช่วยพ่อค้าแม่ค้าในหลายจังหวัด ไม่ว่าจะขึ้นป้ายโปรโมทร้านค้าให้โดดเด่นสะดุดตา หรือโปรโมทร้านค้าที่เค้าร่วมโครงการผ่านสื่อ Online ต่างๆ รวมไปถึงสื่อทีวี เพื่อตอกย้ำว่าดีแทคไม่ทิ้งผู้ประกอบการ เราจะดีไปด้วยกัน กับคลื่นสัญญาณใหม่ 700 MHz ที่ดีแทคพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และจะพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ เพื่อกระตุ้นให้ทุกกิจการร้านค้ามีช่องทางทำมาหากินไปต่อได้ในสถานการณ์โควิด-19

10 ร้านเด็ดทั่วไทยจะเป็นร้านไหนบ้าง เลื่อนฟีดตามเก็บลิสต์ได้เลย

อิ่วก้วยอาม่า ข้างศาลเจ้าพ่อเสือ

ชาวกรุงที่แวะเวียนไปสักการะศาลเจ้าพ่อเสือบ่อยๆ หรือนักชิมที่ชอบตระเวนกินเมนูสตรีทฟู้ด ต้องเคยลิ้มลองความอร่อยของ “อิ่วก้วยอาม่า” ขนมทอดของคนจีนโบราณที่หากินไม่ได้ง่ายๆ ร้านเก่าแก่ดั้งเดิมที่สืบทอดสูตรมาตั้งแต่สมัยอาม่า จนมาถึงรุ่นสองก็ปรับสูตรให้มีรสชาติเข้มข้นถูกปากคนไทยมากขึ้นแต่คุณภาพยังเหมือนเดิมทุกประการ เครื่องต้องแน่น แป้งต้องกรอบนอกนุ่มใน ใครลองต้องติดใจ มีให้เลือก 5 ไส้ ได้แก่ ไส้กะหล่ำปลี ไส้กุ้ยช่าย ไส้หน่อไส้ ไส้เผือก และไส้ถั่วเหลือง ส่วนไส้ที่ขายดีสุดๆ ยกให้ไส้กุ้ยช่ายและไส้กะหล่ำปลีมีเท่าไรเกลี้ยงทุกวัน

ทายาท “อิ่วก้วยอาม่า” บอกว่า ช่วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบไม่น้อย เนื่องจากอิ่วก้วยเป็นขนมที่ทำเก็บไม่ได้ ต้องทอดสดใหมทุกวัน ปกติยอดขายมาจากหน้าร้านเป็นหลัก พอคนออกจากบ้านน้อยลง ยอดขายตก เลยต้องหาช่องทางอื่นๆ มาช่วย ทั้งขายออนไลน์และทำเดลิเวอรี่ รวมถึงเพิ่มเมนูใหม่ๆ ที่สามารถเก็บได้นาน อาทิ กะหรี่ปั๊บ คิดสูตรขึ้นมาเอง แป้งกรอบไส้แน่น มีไส้ไก่และไส้ถั่วเหลือง หรือ บ๊ะจ่างลูกโตๆ เครื่องแน่นๆ 8 อย่าง รวมเค็มหวาน ได้แก่ ลูกบัว แปะก๊วย เห็ดหอม กุนเชียง หมูชิ้น หมูสามชั้น เผือกกวน ไข่แดงเค็ม บอกเลยต้องลอง สามารถสั่งความอร่อยเสิร์ฟถึงบ้านได้ทุกวัน

โทร 084-162-4661 หรือ 089-466-9641


ร้านขนมผักกาด โพธาราม  

เปิดเตาปรุงความอร่อยมานานกว่า 40 ปีแล้วสำหรับ ขนมผักกาดเจ้าเด็ดเจ้าเดิมแห่งโพธาราม ใครมาเยือนถ้าไม่ได้ชิมถือว่าถือว่ายังมาไม่ถึง เจ้าของร้านบอกว่า สูตรคุณย่าคือของจริง เพราะเจ้าไหนๆ ก็ทำไม่เหมือน แม้วัตถุดิบจะเหมือนกันทุกประการ แต่เคล็ดลับความอร่อยและรสมือมันเลียนแบบกันยาก

แน่นอนว่าเมนูเด็ดของทางร้าน ก็ต้องเป็นขนมผักกาด โรยหน้าด้วยถั่วกุ้งกระเทียมเจียว กินคู่กับน้ำจิ้มซีอิ้วดำสี่รสเท่านั้นถึงจะอร่อย นอกจากขนมผักกาดแล้ว ยังมีขนมข้าวต้มหัวหงอกทำจากข้าวเหนียวใส่ใส้กล้วยคลุกกับมะพร้าว รสชาติเค็มหวามมัน หอมใบเตย หรือจะเป็นเมนูอิ่มท้องอย่าง ข้าวคลุกกะปิ, ราดหน้า, ผัดหมี่กะทิ, ข้าวหมูแดง, ผัดหมี่ซั่ว, ผัดมักกะโรนี และผัดไท อร่อยจนอยากจะฝากท้องทุกครั้งที่ไปโพธาราม แต่ความอร่อยนี้เฉพาะคนตื่นเช้าเท่านั้น เพราะตี 5 ปุ๊บก็ประจำตำแหน่งหน้าหอนาฬิกาทันที วันไหนขายดีก่อน 10 โมงก็ปิดร้านแล้ว ทางร้านยังรับออกงานนอกสถานที่ด้วยนะ เผื่อใครติดใจอยากแบ่งปันความอร่อยให้ทุกคนได้ชิม

โทร. 062-892-2234  

ครัวบ้านพิม  

หากมีโอกาสไปเยือนจังหวัดอุบลราชธานี แนะนำให้แวะไปที่ “ครัวบ้านพิม” เพื่อชิมอาหารเหนือที่ผสมผสานความอร่อยแบบรสอีสาน เพราะเจ้าของร้านเป็นคนเชียงรายแต่ย้ายมาอยู่อุบลราชธานีกว่า 20 ปี เดิมทีเปิดร้านขายอาหารตามสั่งแต่ก็ได้รับผลกระทบมาตั้งแต่ช่วงที่น้ำท่วมอุบลฯ จนกระทั่งการระบาดทุกระลอก เริ่มกระทบหนัก ต้องรับภาระจ่ายค่าเช่าร้านและค่าแรงลูกค้า เลยต้องปรับตัวใหม่ ใช้วิชางานครัวที่คุ้นเคย ทำอาหารเหนือขายออนไลน์ ไม่มีหน้าร้าน เพื่อลดภาระที่ไม่จำเป็นในช่วงนี้

จุดเด่นของร้านนี้คือ เขาดัดแปลงสูตรอาหารเหนือให้มีรสชาติความแซ่บซี๊ดเพื่อให้ถูกปากคนอีสาน ด้วยการทำน้ำพริกหนุ่มและไส้อั่วปิ้งเตาถ่านให้จัดจ้านยิ่งขึ้น โดยไส้อั่วจะซีล​สูญญากาศสามารถเก็บแช่ฟรีซได้เป็นเดือน ส่วนน้ำพริกหนุ่มก็เก็บได้ประมาณ 1 อาทิตย์ในตู้เย็น เหมาะกับสถานการณ์ช่วงนี้ที่ยังออกไปกินอาหารนอกบ้านไม่ได้

โทร.099-084-2109

นาเขา คาเฟ่ บาย แลนด์บรีซ รีสอร์ท

เอาใจคนชอบกินและดื่มด่ำกับบรรยากาศไปพร้อมๆ กัน ต้องแวะไปที่ “นาเขา คาเฟ่ บาย แลนด์บรีซ รีสอร์ท” อดีตเคยเป็นรีสอร์ทโลเคชั่นดี วิวหลักล้าน ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่ชอบถ่ายรูป และพื้นที่ว่างด้านข้างก็ทำเป็นคาเฟ่สไตล์นาข้าวขั้นบันไดติดภูเขาแห่งเดียวในปากช่อง เขาใหญ่ ไฮไลท์คือดาดฟ้าชั้น 2 ที่มองเห็นวิว 360 องศา แต่พอเจอผลกระทบจากโควิด-19 รายได้ทางร้านลดลง ก็เริ่มปรับกลยุทธ์ใหม่ ถึงจะไม่สามารถนั่งกินที่ร้านได้ แต่ก็ยังสั่งเครื่องดื่มและขนม ระหว่างรอก็ให้ลูกค้าเดินถ่ายรูปมุมต่างๆ ได้เหมือนเดิม เป็นการให้ลูกค้าได้ผ่อนคลายกับวิกฤตช่วงนี้ ได้พักสายตาไปกับวิวธรรมชาติ รายได้ตรงนี้ทำให้ยังสามารถจ้างพนักงานได้

เมนูห้ามพลาด “นาเขา” การฟีเจอริ่งกันระหว่าง ซอสช็อคโกแลตข้นชั้นล่างสุด ชั้นกลางเป็นกาแฟลาเต้ที่ใช้กาแฟคั่วเข้ม หอมกลิ่นกาแฟ และท็อปด้วยมัทฉะที่ทำจากผงมัทฉะ 100% เป็นความแตกต่างที่ลงตัวสุดๆ หรือ “ดินเหนียว” เมนูสำหรับช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ตัวจริง นมสดผสมกับช็อคโกแลตเหนียวข้นด้านบน เหมือนดินเหนียวที่ใช้ปลูกข้าวจึงเป็นที่มาของชื่อเมนูนี้นั่นเอง จริงๆ ยังมีเมนูชื่อเก๋ๆ อีกเพียบรอให้คุณไปออเดอร์กันได้ทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ เวลา 8.30-18.00 น.

โทร 081-600-3538

ซ้อแอ้คาเฟ่

ร้านเล็กๆ แต่เติบโตมาจากความฝันอันยิ่งใหญ่ ที่อยากมีร้านกาแฟเป็นของตัวเอง จึงค่อยๆ เก็บเล็กผสมน้อย ซื้อของใช้จำเป็นที่ละชิ้นจนกลายมาเป็น “ซ้อแอ้คาเฟ่” ร้านที่อัดแน่นไปด้วยเมนูเด็ดเพื่อคนรักความหวานโดยเฉพาะ เจ้าของร้านบอกว่า “ของหวานคือของหวานจริงๆ หวานให้ฉ่ำใจกันไปเลย”

ในเมื่อเมนูเด็ดคือของหวาน ให้เริ่มจากเมนู ปังเย็น ที่เด็ดอยู่ที่ขนมปังปิ้งทาเนยหอมๆกรอบๆ ราดด้วยน้ำปั่นแล้วแต่งหน้าด้วยขนมปังพร้อมราดท็อปปิ้งฉ่ำๆ แก้วละ 49 บาท สั่งไปกินระหว่างทางหรือสั่งไปกินที่บ้านก็ได้ แต่เมื่อไรที่สามารถนั่งกินในร้านได้ ต้องสั่งเมนูปังปิ้งมากินคู่กัน ปังปิ้งวิปปิ้งฝอยทองก็ดี หรือปังปิ้งคลุกฝุ่นก็เริ่ด แล้วค่อยเบรกน้ำตาลในเลือดด้วยเมนูยอดฮิต “น้ำชากัญชง” ที่ช่วยเรื่องลดน้ำตาลในเลือด ลดอาการปวดหัวไมเกรน หรือ “น้ำกระชายขาว” เมนูสำหรับคนรักสุขภาพ ร้านหาไม่ยาก จากตัวเมืองตราดมุ่งหน้าไปทางหาดเล็ก ร้านอยู่ตรงข้ามกับกองร้อย ตชด.117 บ้านท่าเส้น

โทร.095-1180-885

ฮ่อยจ๊อปูแม่กิมลั้ง

แค่บอกว่าเป็นฮ่อยจ๊อสูตรคุณย่าก็อยากชิมขึ้นมาทันที เพราะต้องมีเคล็ดลับเด็ดๆ ซ่อนอยู่ เจ้าของร้านเล่าว่า สมัยก่อนคุณย่าจะทำขายทุกปีช่วงเทศกาลตรุษจีนและสารทจีน แวะเวียนมาออเดอร์กันไม่ขาดสาย ด้วยกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ และรสชาติที่ถูกปาก ส่วนคุณพ่อ ก็ทำธุรกิจขายอาหารทะเล ฮ่อยจ๊อปูแม่กิมลั้ง จึงคัดสรรเฉพาะปูม้าเรือบ้าน จากเรือประมงเล็ก และเมื่อนำสูตรของคุณย่ามาทำ พร้อมทั้งพัฒนาสูตรเพิ่มเติม เน้นรสชาติจากวัตถุดิบ เพื่อให้ได้ลิ้มรสความหวานของเนื้อปูซึ่งวัตถุดิบหลัก และยังเป็นโฮมเมดทุกขั้นตอน ห่อและมัดด้วยปอ นึ่งรองด้วยใบตอง ที่ทำให้ได้เม็ดที่กลมสวย และมีกลิ่มหอมอ่อนๆ หลังจากนึ่งสุกแล้ว เนื่องจากเป็นโฮมเมดปริมาณที่ทำต่อวันจึงมีไม่มาก ทำให้สินค้ามีความสด ใหม่ เสมอ

เดิมที่ทางร้านจะทำส่งร้านอาหารเป็นหลัก จนเกิดสถานการณ์โควิด-19 ร้านอาหารนั่งไม่ได้ ตลาดปิด จึงต้องปรับตัวหันมาทำตลาดออนไลน์ เพื่อให้ครอบครัวยังมีรายได้และก็ยังได้ช่วยเหลือชาวประมงให้มีรายได้ไปด้วยกัน เมนูที่อยากให้ลอง ฮ่อยจ๊อปูก้อนล้วน ปูก้อนอัดแน่นเต็มคำทุกลูก กัดตรงไหนก็ปู ฟินทุกคำ ราคาแพคละ 520 บาท ( 10 ลูก) เอาใจสายคลีนกับเมนู ฮ่อยจ๊อปูก้อนคลีน แคลน้อย เพียง 142 แคลเท่านั้น ไร้หมู ไร้มัน ราคาแพคละ 230 บาท (10 ลูก) และ ราคาแพคละ 450 บาท (20 ลูก) หรือ ฮ่อยจ๊อกรรเชียงปู การันตีความแน่นของเนื้อปู ราคาแพคละ 300 บาท (6 ลูก)

โทร. 094-942-6255

เซาปิ่งเชียงใหม่

ขึ้นเหนือได้เมื่อไรต้องแวะไปชิม “เซาปิ่ง” ขนมแป้งทอดของคนจีนโบราณที่หากินได้ไม่ง่ายนัก เป็นขนมที่คนสมัยก่อนจะพกติดตัวเวลาเดินทางไกล เพราะกินแล้วอิ่มท้อง เจ้าของร้านจึงนำสูตรขนมเซาปิ่งของที่บ้านมาทำขาย อย่าแปลกใจกับพิกัดที่ตั้งอยู่หน้าร้านขายยา SA YA RX  บนถนนช้างคลาน ตรงข้ามกับโรงแรมแชงกรีล่า เพราะก่อนหน้านี้เจ้าของเปิดร้านขายยาแต่เมื่อนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นลูกค้าหลักหายไป เลยต้องหาช่องทางการขายใหม่ๆ คือการทำขนมเซาปิ่งขาย พร้อมเปิดขายในออนไลน์และเดลิเวอรี่ควบคู่ไปด้วย

เมนูแนะนำ เซาปิ่ง 6 ไส้ ไส้เผือก ไส้ถั่วแดง ไส้งาดำ ไส้ฟักทอง ไส้ชาเขียว ไส้ฟักทอง และ ไส้มันม่วง จุดเด่นอยู่ที่ ความหอมของแป้ง ที่ผ่านการจี่หรือย่าง ชิ้นต่อชิ้น เมนูนี้คนกินเจ กินมัง กินได้สบายๆ เพราะไม่มีไข่เป็นส่วนผสม รสชาติก็ไม่หวานมาก เพราะใช้ความหวานจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ ที่สำคัญไม่ใส่สารกันบูด เพราะคำนึงสุขภาพของคนกินเป็นสำคัญ

โทร. 091-164-5295

ลองดองยำ

ใครบอกว่ายำที่ไหนก็เหมือนกัน แปลว่ายังไม่ได้มาลองกินยำของ “ลองดองยำ” ร้านยำรสจัดจ้านของจังหวัดอุตรดิตถ์ ก่อนหน้านี้คิวไม่เคยว่าง จนกระทั่งโควิด-19 ส่งผลกระทบให้ลูกค้าน้อยลง รายได้ก็ลดลง ทางร้านจึงรีบปรับตัว เพิ่มบริการส่งฟรีให้กับลูกค้าในพื้นที่ใกล้เคียงให้ยังได้ลิ้มรสความจัดจ้านเหมือนเดิม

ไฮไลท์ของร้านนี้คือ รสชาติน้ำยำที่ไม่เหมือนใคร มีน้ำยำให้เลือก ทั้งแบบใส่ปลาร้าและไม่ใส่ปลาร้า เมนูเด็ดขายดี ยำปลาแซลมอน ยำหมูสามชั้นทอด และ ยำรวมทะเล สายแซ่บปักหมุดรอไว้เลย โควิดจบต้องตามไปจัดสักจานสองจาน

โทร 099-246-6940

Heart made by Kaofang

เป็นอีกหนึ่งร้านที่ตั้งใจว่าคลายล็อกดาวน์เมื่อไรจะไปอุดหนุน เพราะร้านนี้เกิดขึ้นมาพร้อมๆ กับวิกฤตโควิด-19 เนื่องจากงานประจำถูกปิด ทำให้ต้องหารายได้เสริม ประกอบกับชอบดูแลตัวเองเป็นทุนเดิม เลยอยากส่งต่อสุขภาพดีให้กับคนอื่น ๆ จนเกิดมาเป็น Heart made by Kaofang เพื่อให้ลูกค้าได้ซื้อผลิตภัณฑ์ดี ๆ ที่คัดสรรอย่างดี

ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์ Dairy Free, Vegan, Lactose free นมอัลมอนด์งอกโฮมเมดสกัดเย็น และน้ำผัก สมุนไพรที่เย็นชื่นใจในรสชาติที่เข้มข้นแต่หวานน้อยกว่าท้องตลาด หรือ Homemade Cold-press Almond milk ใช้การสกัดเย็นเข้ามาผลิต ซึ่งใช้หัวกดความเร็วรอบต่ำ ไม่ใช้ใบมีดความเร็วสูง ทำให้วิตามินยังอยู่ครบถ้วยเหมือนเดิม ไม่ผสมน้ำตาล มีสามรสชาติ คือ ออริจินอล (plain รสชาติจืด), อินทผลัม (รสชาติหวาน), งาดำ (plain รสชาติจืด) ใครที่ชอบดื่มน้ำสมุนไพรต้องลอง กระเจี๊ยบพุทราจีน, น้ำมะขาม, น้ำใบเตยวุ้นใบเตย, น้ำใบบัวบก รสชาติเข้มข้นแต่หวานน้อย

 โทร. 087-542-1312

โก๋ป๊ะคะ สาขาสตูล @awake coffee  

ไม่ต้องแปลกใจถ้าชื่อร้าน “โก๋ป๊ะคะ” จะคุ้นหู คุ้นตา เพราะเป็นร้านแฟรนไชส์ที่มีมากกว่า 230 สาขา ทำธุรกิจมาแล้วเกือบ 10 ปี การันตีคุณภาพไม่ให้เสียชื่อความอร่อยระดับไทยมุงรุมต่อคิวซื้อแน่นอน แต่สาขาที่เราอยากจะชวนไปชิมคือ สาขาสตูล เจ้าของร้านเป็นหนุ่มอินดี้ ดีกรีโปรแกรมเมอน์เก่า ตัดสินใจออกจากงานเพราะหลงใหลศิลปะของกาแฟและอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง จึงเลือกซื้อแฟรนไชส์ “โก๋ป๊ะคะ” ที่มีเมนูชูโรงอย่าง ปาท่องโก๋ 6 รสชาติ ได้แก่ ปาท่องโก๋รสดั้งเดิม, ปาท่องโก๋แบบเกลียว, ปาท่องโก๋ใส่ใบเตย, ปาท่องโก๋โฮลวีต, ปาท่องโก๋กล้วยหอม และปาท่องโก๋ชินนามอน

แม้ความอร่อยของปาท่องโก๋จะได้มาตรฐานเดียวกันทุกสาขา แต่ความแตกต่างของสาขานี้อยู่ที่การเพิ่มเมนูเพื่อสุขภาพอื่นๆ เข้าไปด้วย อาทิ น้ำเต้าหู้ร้อน-เย็น ใช้ถั่วเหลือล้วนคัดอย่างดีไม่มีแป้งปน ใครเป็นสายสุขภาพจ๋าอยากได้วิตามินแบบเต็มแมกซ์ แนะนำ น้ำผักผลไม้สกัดเย็น 100% ส่วนสายคีโตเขาก็เอาใจด้วยเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของนมอัลมอนด์ นอกจากนั้น เครื่องดื่มอื่นๆ อย่าง กาแฟสด กาแฟผลไม้ กาแฟส้ม กาแฟมะพร้าว ยังเลือกใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาลอีกด้วย แนะนำให้ลองสั่งวาฟเฟิลฮ่องกง สูตรของทางร้านด้วย มีทั้งแบบแป้งดั้งเดิม ชาโคล ช็อคโกแลต บอกเลยว่าเด็ดจริง!

โทร. 099-245-8228, 099-429-2689

[Advertorial] 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook