ด.ญ.1 ขวบดับปริศนา พบขนเพชรในช่องคลอด ป้าเผยพิรุธ ครอบครัวพ่อเลี้ยงโกนขนยกบ้าน

ด.ญ.1 ขวบดับปริศนา พบขนเพชรในช่องคลอด ป้าเผยพิรุธ ครอบครัวพ่อเลี้ยงโกนขนยกบ้าน

ด.ญ.1 ขวบดับปริศนา พบขนเพชรในช่องคลอด ป้าเผยพิรุธ ครอบครัวพ่อเลี้ยงโกนขนยกบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป้าเผยพิรุธ ปม "น้องริน" อายุ 1 ขวบ 6 เดือน ดับปริศนา พบขนเพชรในช่องคลอด ครอบครัวพ่อเลี้ยงโกนขนยกบ้าน แฉเคยตบหลานเลือดกบปาก

กรณี “น้องริน” เด็กหญิง อายุ 1 ขวบ 6 เดือนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ภายหลังชันสูตรศพพบขนเพชรในช่องคลอด สมองได้รับการกระทบกระเทือน เยื่อบุช่องท้องมีรอยฟกช้ำ อีกทั้งอวัยวะเพศ มีร่องร่อยคล้ายถูกกระทำชำเรา ญาติฝั่งแม่เด็กติดใจสาเหตุการตาย

รายการโหนกระแสวันที่  20 ส.ค. 64 “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์  ป้าสุ และ คุณฝ้าย ญาติฝั่งแม่ที่ติดใจว่าน้องเสียชีวิตได้อย่างไร มาพร้อม รศ. นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช มศว.

เป็นคุณป้าแท้ๆ ?

ป้าสุ : ค่ะ ดูแลน้องมาตั้งแต่ในท้องจนคลอดออกมา เลี้ยงดูคู่ไปกับลูกชายหนูมาเรื่อยๆ น้องเขาท้องมา เราไม่เคยเจอหน้าพ่อเด็กและมาคลอดลูกที่บ้านเราที่ จ.กาฬสินธุ์ จนมามีเหตุการณ์บางอย่าง แต่ไม่ขอพูดถึง ต่อมาเขามีแฟนคือนายเหน่ง ตอนแรกดูรักกันดี แต่ตอนหลังพ่อเลี้ยงตีน้อง

แม่เด็กมีสามีใหม่ชื่อว่า?

ป้าสุ : นายเหน่งนี่แหละค่ะ เด็กที่คลอดมาเราเลี้ยง ก็คุยกับน้องว่าถ้าคิดว่าแฟนดีก็ไปอยู่กับแฟน คือหนูมองดูแล้วถ้าแฟนดีคงไม่ทำแบบนี้ ใครจะอยากได้แฟนนั่งกินนอนกิน ต้องทำงานใช่มั้ย เขาก็โกรธพาหลานไปอยู่กับเขา

ตอนแรกป้าสุเป็นคนเลี้ยง อยู่กินด้วยกัน เราเลี้ยงน้องรินคู่กับลูกชายเรา จนน้องสาวไปคบนายเหน่ง ปรากฏว่าเขาอยากไปอยู่กับนายเหน่งที่บ้าน เราก็เตือนน้องว่าอย่าไปเลย เพราะนายเหน่งไม่ทำมาหากินอะไร?

ป้าสุ : ค่ะ ก่อนหน้านายเหน่ง มีอีกคนนึง ก็คิดว่าดีก็ไป เขาก็ไปจริงๆ หนูก็เสียใจ หนูบอกน้องได้แค่นี้จริงๆ

เขารู้จักกันนายเหน่งได้ยังไง?

ป้าสุ : มาจากเพื่อนของเพื่อนมั้งคะ หนูไม่รู้จริงๆ

น้องรินอายุเท่าไหร่ไปอยู่กับนายเหน่ง?

ป้าสุ : ขวบกว่าค่ะ ไม่นานนี่เอง

ที่คุณสงสัยว่าน้องรินน่าจะถูกล่วงละเมิด?

ป้าสุ : ค่ะ แรกๆ มาบอกว่าหลานถ่ายยาก สองเดือนได้ มันก็พาหลานไปเบ่งในห้องน้ำ 2 คน ค่ำแล้วแหละ เบ่งไปเบ่งมาเลือดออก หนูเอาไฟฉายไปส่องดูมันเลือดไหลเยอะปนตูดเด็ก แม่เหน่งมาเจอก็ถามว่าเป็นอะไร มองหน้าหนู เหน่งกับกล้วยก็บอกว่าสงสัยเบ่ง รูตูดฉีกมั้ง

เหน่งพาเด็กไปห้องน้ำ มีเลือดไหล คุณเลยรีบเข้าไปดู เห็นว่ามีเลือดไหลจากช่องคลอดจริงๆ เหน่งบอกว่าสงสัยเด็กเบ่งอึเลยมีเลือดไหล ตอนนั้นเชื่อมั้ย?

ป้าสุ : หนูก็เชื่อนะ เพราะเราไม่รู้ เราไม่ได้พาเด็กไปเบ่ง ไม่ใช่เราเห็นคนเดียวว่ามีเลือดไหลจริงๆ พอโทรหาแฟนว่าพาหลานไปหาหมอ พอแฟนถึงบ้าน เขาบอกว่าเลือดไม่ไหลแล้ว จะโทษหนูไม่ได้ เพราะดูข่าวเมื่อคืนเขาบอกว่าเป็นเพราะหนูไม่พาหลานไปหาหมอ

แม่เด็กพาเด็กไปอยู่กับเหน่งแล้ว ทำไมคุณถึงมาเจอ?

ป้าสุ : เขาพาเด็กมาเล่นที่บ้านในวันนั้น ถามว่ามีใครทำเด็กมั้ย ไม่มี ไม่มีใครเล่นกับเด็ก ไม่มีผู้ชายคนไหนกล้าทำกับเด็ก ไม่มีใครทำเด็กได้ขนาดนี้

วันที่เด็กเสียชีวิตเกิดอะไรขึ้น?

ป้าสุ : ไม่มีใครมาเล่าเลย หนูไม่รู้เลย น้องสาวทักแชตหาเพื่อนที่เป็นรุ่นพี่บอกว่าหลานไม่สบาย กล้วยพาลูกไปหาหมอหมดตังค์วันละ 400-500 โทรไปยืมตังค์ป้าอีกคนนึงเขาบอกไม่มี พอตกบ่ายมันโทรมาถาม แต่ไม่บอกเรื่องลูกป่วย มันถามแค่ว่าพี่ชายเราไปบนบานอะไรหรือเปล่า ซึ่งมันเกี่ยวอะไรกัน แล้วลูกชายเรากินอะไรถึงมีการอ้วก อาหารเป็นพิษ กล้วยมันก็ถามว่าพี่เอายาอะไรให้น้องกิน มันถึงหาย เราก็บอกว่าพาไปหาหมอ ยาหมอมันดี ไม่ได้บอกว่าลูกป่วย อาการแบบนั้นแบบนี้ ไม่มี

แต่สุดท้ายเด็กเสียชีวิต หมอพิสูจน์เบื้องต้นว่ายังไง?

ป้าสุ : ที่ได้ยินมาว่ามีมีขนเพชรเข้าไปอยู่ในช่องคลอดน้อง ซึ่งเป็นไปไม่ได้ มีหลายอย่าง หนูเป็นป้าแต่ไม่เคยรู้ว่ากะโหลกหลานร้าว ขาหัก ตับหลานแตก หมอบอกมาอย่างนี้ หนูไม่เคยรู้เลยว่าหลานเจออะไรหนักขนาดไหน รู้แค่ว่าเวลามาหาหนู หนูถามกล้วยว่าทำไมหลานหน้าช้ำ ขาแพลง เขาบอกหลานตกคันนา ตกโต๊ะ แต่พอเขาเปิดภาพให้ดูช้ำทั้งตัวแล้ว มันตีลูกจนช้ำ

คุณเคยเห็นน้องบาดเจ็บมั้ย?

ฝ้าย : บางทีตาช้ำ หน้าก็ช้ำ ก็ถามกล้วย แม่เด็กว่าหลานโดนอะไรมา เขาก็บอกหกล้มบ้าง หนูก็สงสัยกับพี่สุ ว่าเหน่งเป็นคนทำร้ายหรือเปล่า ก็พยายามให้พี่สุไปบอกกล้วยว่าอย่าให้สามีตีนะ แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาไปเตือนมั้ย

ตอนน้องเสียชีวิต มีคนแจ้งคุณว่ายังไง?

ป้าสุ : มีไปบอกป้าอีกคนว่าน้องอาเจียน ไม่รับอาหารอะไรได้เลย ก็พาไปหาหมอ หมอบอกว่าให้กินเกลือแร่เดี๋ยวก็หาย ตกเย็นมาก็บอกว่าน้องหยุดหายใจแล้ว ไปส่งรพ. ไม่ทัน ตอนแรกคิดว่าพูดเล่น ไม่น่าเป็นไปได้ ทีนี้น้องสาวบอกเอาเอกสารมาให้หน่อย ศพอยู่รพ. หนูไปรพ.จะพาศพออกมา ก็ถามญาติเหน่ง เขาบอกต้องเอาไปพิสูจน์ศพที่ขอนแก่น เราก็สงสัยแล้ว ทำไมต้องไปพิสูจน์ศพถึงโน่น ไม่เคยคิดจะทำร้ายมากมายขนาดนี้  

แม่แท้ๆ กับพ่อเลี้ยง จากข้อมูลบอกว่าเสพยาทั้งคู่?

ป้าสุ : พอรู้บ้างค่ะ แต่ส่วนมากเขาไม่ค่อยมาบ้าน จะมาเล่นกับป้าอีกคนนึง แต่ไม่เคยพาน้องรินมาหาหนูเลย เป็นเดือนๆ แล้วค่ะ

นายเหน่งบอกเคยทำร้ายเด็ก?

ป้าสุ : จริงค่ะ ที่เห็นกับตาคือตีต้นขาหลานสาวด้วยฝ่ามือ จนเด็กร้องกลั้นปากเขียว บางทีก็ตบปาก ตีขาเด็กก็คิดว่าไปกระแทกกับพื้นปู ไม่ทราบขาหักยังไงก็ไม่ทราบ แล้วลูกสาวอีกคนเจอเหน่งตีปากหลานสาวแตก เลือดไหลด้วย

นายเหน่งตบปากเด็กอายุขวบกว่า เลือดกบปาก?

ป้าสุ : ค่ะ พอกล้วยกลับมาถามนายเหน่งว่าลูกโดนอะไรเขาก็ไม่ตอบ พอถามลูกสาวหนูเขาบอกเหน่งตี มันก็ไม่พูดอะไร มันก็เดินไป

ตัวแม่พยายามปิดบังตลอดว่านายเหน่งทำร้ายร่างกายลูก พยายามปกป้องตลอด?

ป้าสุ : ใช่ค่ะ เขาไม่พูดอะไรเลย ปกป้องสามีคนนี้มาก ทั้งที่รู้เห็นว่าเขาตีลูกยังไง บางครั้งตีแล้วตัวกล้วยก็เดินหนี ไม่ห้าม

แม่ให้ปากคำว่าก่อนน้องเสียชีวิตไม่กี่วัน น้องไปหกล้มหัวกระแทกพื้น?

ป้าสุ : อันนี้หนูไม่ทราบเลยค่ะว่าน้องหัวกระแทกพื้น หนูก็ถามว่าหน้าน้องโดนอะไรมา เขาบอกล้ม หยอกล้อกับพ่อ แล้วล้มจากรถ ส่วนขาที่เดินไม่ได้ กล้วยบอกว่าน้องตกคันนา แต่มันถึงขั้นขาแพลงเลยเลย

ก่อนน้องตายกี่วัน?

ป้าสุ : เป็นเดือนค่ะ

หลังจากนั้นน้องอาเจียนอยู่เรื่อย?

ฝ้าย : น้องมีอาการฟกช้ำดำเขียว แต่เรื่องอาเจียน มันเป็นตอนอยู่บ้านเขาค่ะ 2-3 วันก่อนที่น้องเสียชีวิต ก่อนตายมีอาเจียนออกมา แล้วเขาบอกว่าลูกอาเจียนออกมาเหมือนไม่มีอะไรอยู่ในท้อง เขาบอกว่ากินแต่อาเจียนออกมาหมด เด็กไม่มีอะไรอยู่ในท้อง

เด็กอาเจียนไม่หยุด น่าจะมีอาการกระทบกระเทือนทางสมอง แม่บอกว่าเด็กหกล้มหัวฟาดพื้น สองมีการชี้แจงทีหลังว่ามีการตีด้วย นายเหน่งยอมรับว่าตีเด็ก ตัวแม่บอกว่าก่อนหน้านี้วันสองวัน เด็กอาเจียน และพ่อเลี้ยงเอาคันเด็กตีเด็กด้วย จริงหรือเปล่า?

ป้าสุ : กล้วยไม่ได้พูดให้หนูฟัง โทรบอกป้าอีกคนว่าน้องมีอาการป่วยแค่อาเจียน เรื่องใช้คันเบ็ดตีเขาไม่ได้บอกหนูเลย

แต่เขาไปให้การ ไทม์ไลน์เด็ก 1 ขวบเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ 15 ส.ค. เด็กอุจจาระไม่ออก ทางพ่อเลี้ยงบอกว่าเขาใช้นิ้วเขี่ยอุจจาระออกทางทวารหนัก วันที่ 16 ส.ค. เด็กมีอาการอาเจียน ครอบครัวไม่นำตัวส่งรพ. เพราะกลัวโควิด วันที่ 17 ส.ค. เด็กอาเจียนและเสียชีวิตก่อนถึงรพ.?

ป้าสุ : วันที่น้องเสียชีวิต น้องหนูโทรคุยกับคนนึงแล้วบอกว่าเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าลูกตัวเองตาย คิดว่าลูกสาวนอนหลับอ่อนเพลีย

นอนตายอยู่ที่บ้านเลยเหรอ?

ป้าสุ : ประมาณนี้ค่ะ

จริงๆ ไม่ได้พาไปรพ. แต่นอนเสียชีวิตที่บ้าน?

ฝ้าย : กล้วยคิดว่าลูกนอนหลับในเปลเฉยๆ แต่จริงๆ ไม่ใช่ เด็กหมดสติ ไปแล้ว เขาถึงค่อยนำตัวส่งรพ. เด็กเสียชีวิตแล้ว  

แน่นอนว่าปัญหาที่เกิดคือเรื่องขนเพชร คนเจอขนเพชรในช่องคลอดเป็นใคร?

ป้าสุ : คุณหมอแจ้งมาค่ะ

ร่องรอยพบรอยช้ำของเด็ก กะโหลกร้าว ช่องคลอดมีร่องรอยบาดแผล ตับแตก มีขนเพชรในช่องคลอด อาจารย์มองเรื่องนี้ยังไง?

นพ.วีระศักดิ์ : จากที่ฟังและจากหลักฐานที่มีการกล่าวถึง ก็เป็นการทารุณกรรมในเด็กชัดเจน ส่วนเรื่องที่พูดวันนี้ อาจมีข้อกล่าวอ้าง ยกตัวอย่างลักษณะรอยฟกช้ำแล้วมีรอยกะโหลกแตก ขาหัก หรือตับแตก ผู้ต้องหาอาจบอกว่ากรณีนี้เป็นลักษณะอุบัติเหตุตามคำกล่าวอ้าง เรื่องพวกนี้สามารถพิสูจน์ได้ ขณะเดียวกันไปพบขนเพชรอยู่ในอวัยวะเพศก็เป็นประเด็น ผมเอาเรื่องทั้งหมดมาประมวลกัน คิดว่ากรณีนี้เริ่มต้นจากที่เด็กอาเจียน จนถึงขั้นเสียชีวิต อาจเป็นได้ คืออาจมีการบาดเจ็บที่สมอง เพราะมีเรื่องกะโหลกร้าวดัวย ทำให้ความดันในสมองเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดการอาเจียน

ถ้าเด็กมีอาการทางสมองแล้วอาเจียน กี่วันถึงจะเสียชีวิต?

นพ.วีระศักดิ์ : จริงๆ บอกยาก เพราะขึ้นอยู่กับปริมาณว่ามากน้อยแค่ไหน ส่วนใหญ่ที่สังเกตอาการทั่วไปคือ 24 ชม. ถ้าแย่ก็แย่เลยทันที ถ้าไม่แย่ก็กลับไปสังเกตอาการ บางคนอาจเป็นอาทิตย์ ขึ้นอยู่กับปริมาณ เพราะเลือดอาจไม่ได้ออกเยอะเลยทีเดียว

อันนี้อาเจียนเยอะ 3 วัน ?

นพ.วีระศักดิ์ : อันนี้ก็เป็นไปได้ แต่ประเด็นพบเส้นขนภายในอวัยวะเพศ ซึ่งต้องเรียนว่าอวัยวะเพศเด็กอายุขวบเศษๆ ไม่มีทางที่จะมีอะไรเข้าไปเองได้ ถ้าบอกว่าพบภายนอกคือการปนเปื้อน พอรับฟังได้ แต่ถ้าพบอยู่ภายในต้องมีการนำเข้า ซึ่งการนำเข้าด้วยวิธีการใด ก็เป็นเรื่องต้องไปพิสูจน์ทราบต่อ แต่ตามข้อมูลบอกว่ามีร่องรอยตรงอวัยวะเพศมีลักษณะฉีกขาดทำให้มีเลือดออก ตรงนี้ต้องไปพิสูจน์ต่อ เรื่องนี้มีประเด็นชัดเจนแน่นอนว่ามีผู้กระทำ แต่ผู้กระทำ กระทำถึงขั้นทำให้เสียชีวิตหรือไม่ ต้องไปดูความเชื่อมโยงการบาดเจ็บทั้งหมด

ฝั่งย่าเด็กคือแม่นายเหน่งเอง รวมถึงกล้วย แม่เด็กที่เสียชีวิตเขาบอกว่าเป็นเส้นขนของเธอเอง เพราะเธอโกนและอาจเป็นไปได้ ตอนไปซักเสื้อผ้ากางเกง เส้นขนอาจติดไปที่กางเกงของน้อง และอยู่บนตัวน้องหรือเปล่า มันเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน?

นพ.วีระศักดิ์ : อันดับแรกต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าเส้นขนนั้นเป็นของใคร ส่วนประเด็นที่สองการเข้าไปอยู่ข้างใน ยืนยันว่าถ้าคำว่าปนเปื้อนคือการอยู่ภายนอก อย่างเจอเส้นขนภายนอกช่องคลอด บนลำตัว อันนี้อาจเป็นไปได้ เรายอมรับได้ว่าไปซักเสื้อผ้าร่วมกัน อาจหล่นใส่ แต่ถ้าอยู่ภายในช่องคลอดต้องดูตามหลักฐาน ต้องชื่นชมคุณหมอคนแรกที่ตรวจพบเพราะละเอียดมาก ถ้าอยู่ภายในช่องคลอดจริง มันปฏิเสธไม่ได้เลย ว่ามันเข้าไปได้เอง มันต้องมีคนเอาเข้าไป ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใด

ป้าสุบอกว่าในบ้านนายเหน่ง เขาโดนขนทุกคนเหรอ?

ป้าสุ : ใช่ค่ะ คุณตร.พูดกับหนูเมื่อวาน ร่วมมือกันโกน โกนหมดทั้งครอบครัวเลย

เอาชัดๆ เขาไม่ได้โกนก่อนหน้านี้ แต่พอหลังเด็กตาย พ่อเหน่ง แม่เหน่ง ตัวเหน่งเอง โกนขนอวัยวะเพศหมดเลย?

ป้าสุ : ค่ะเมื่อวานตร.บอกหนูว่าเหมือนร่วมมือกันโกน โกนพร้อมกัน

พอฟังแบบนี้ข้อพิรุธเริ่มเกิด ทำไมพอเด็กตาย เจอขนเพชรในเด็ก ทั้งบ้านพ่อเลี้ยงโกนขนอวัยวะเพศพร้อมกันหมดทุกคน เพื่ออะไร?

นพ. วีระศักดิ์ : ผมยังยืนยันว่าเรื่องนี้พิสูจน์ไม่ยาก ขั้นตอนแรกต้องรู้ว่าขนเป็นของใคร สองกรณีมีการเข้าไปมันเข้าไปเองไม่ได้ ต้องพิสูจน์ว่าเข้าไปในช่องคลอดได้อย่างไร

ลักษณะการโกนขนอวัยวะเพศ กับหลุดออกมาเอง แตกต่างมั้ย?

นพ.วีระศักดิ์ : รูปลักษณ์ภายนอกก็เห็นอยู่แล้วว่าแตกต่างกัน รอยตัดกับรอยราก ประเด็นเห็นอยู่แล้ว แต่เรื่องการนำไปตรวจว่าเป็นของผู้ใด ก็จะแตกต่างกัน ถ้ามีรากจะตรวจอะไร ไม่มีรากตรวจด้วยอะไร แต่ตรวจได้ทั้งคู่  

ต่อสายหา “พล.ต.ต.สมนึก มีควาฬ” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กรณีนี้สังคมสงสัย ยืนยันว่ามีขนเพชรอยู่ในช่องคลอดน้อง?

พล.ต.ต.สมนึก : จุดเริ่มต้นเด็กเสียชีวิตมาที่รพ. แพทย์ชันสูตรปรากฏว่าพบพิรุธพบขนเพชรในช่องคลอดเลยแจ้งตร.ให้ร่วมชันสูตรด้วย ยืนยันว่าพบขนเพชรจริงในช่องคลอด แต่ขนเพชรนี้เป็นของใคร กำลังหาที่มาที่ไปเพื่อพิสูจน์ว่าจากการกระทำผิดหรือมีการก่อเหตุหรือไม่กับน้องเขา

เรื่องนี้มีการตั้งข้อกล่าวหาพ่อเลี้ยงเด็กแล้ว?

พล.ต.ต.สมนึก: เบื้องต้นก็รับสารภาพว่าตีเด็ก แต่ที่สอบพยานหลักฐาน แม่เด็ก พ่อเด็ก ปู่ย่าตายายที่ใกล้ชิดเด็กในวันนั้น ก็มีเหตุหลายๆ อย่าง ตอนนี้แม่เด็กให้การว่าเด็กหกล้ม เราก็พิสูจน์ดูว่าการตายของเด็กเกิดจากอะไร เบื้องต้นทราบว่าเด็กได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองรุนแรง มีอาการอ้วก แต่พ่อแม่เด็กไม่ทราบว่าอาการนี้สมองได้รับการกระทบกระเทือน จนปล่อยให้เด็กป่วยจนอาการทรุดลงก่อนไปพบแพทย์ และเสียชีวิต พบขนเพชรเป็นองค์ประกอบรอง สาเหตุหลักอยากทราบว่าเด็กเสียชีวิตเพราะอะไร น

ขนเพชรจะทราบเมื่อไหร่ว่าเป็นของใคร?

พล.ต.ต.สมนึก : เราเปรียบเทียบกับพ่อและแม่เด็ก ตอนนี้ส่งไปตรวจที่โคราช ว่าขนนี้เป็นของใคร เราส่งไปพิสูจน์แล้ว

ร่องรอยล่วงละเมิดมีจริงมั้ย?

พล.ต.ต.สมนึก : เป็นบาดแผลฟกช้ำธรรมดา เบื้องต้นทางแพทย์ชันสูตรตรวจเบื้องต้นไม่พบอสุจิ เลยส่งสารคัดหลั่งไปตรวจพิสูจน์ว่ามีการล่วงละเมิดหรือไม่ เพราะมีการตรวจพบขนเพชร เพราะเบื้องต้นแม่บอกว่าอาจเป็นของเขาก็ได้ อยู่บนเสื้อผ้าเด็ก เราก็พิสูจน์อยู่ว่าเป็นไปตามคำให้การหรือไม่ หรือเป็นผู้ต้องหา

กรณีพ่อของนายเหน่ง แม่นายเหน่ง หรือตัวนายเหน่ง รวมกันโกนขนเพชรหมด ตรงนี้เขาทำเพื่ออะไร?

พล.ต.ต.สมนึก : เบื้องต้นแม่เด็กบอกว่าเขาโกนจริง เราก็รับฟัง แต่ต้องประกอบกับผลการตรวจพิสูจน์ ถ้าตรงหรือไม่ตรงกับเขา ก็ตัดสินใจอีกที

เรื่องนี้พิสูจน์ทราบได้แน่นอน?

พล.ต.ต.สมนึก : ครับ รอผลการพิสูจน์มาก็จะเฉลยคำตอบได้ว่าเขาพูดจริงไม่จริง เป็นขนของผู้ใด

ตัวนายเหน่งยอมรับแล้วว่าใช้ไม้ตี ใช้มือ ใช้คันเบ็ดตีบ้าง?

พล.ต.ต.สมนึก : เขารับสารภาพว่าตีเด็ก แต่สาเหตุสำคัญคือเด็กเสียชีวิตได้อย่างไรครับ

ถ้าพิสูจน์ทราบได้ว่าเสียชีวิตด้วยการตี ต่อให้ไม่ล่วงละเมิดทางเพศก็โดนดำเนินคดีเหมือนกัน?

พล.ต.ต.สมนึก : ครับ เราต้องรอพิสูจน์ และพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ทำหรือไม่ทำ เพราะแม่เด็กให้การว่าเด็กล้มศีรษะฟาดพื้นและมีอาการต่อเนื่องมา จนทรุดหนัก เราก็รับฟังส่วนนึง ไม่ได้ทิ้งประเด็นว่าพ่อเด็กทำร้ายร่างกายเด็กหรือไม่ หรือเด็กล้ม รอพิสูจน์หลักฐานอยู่ครับ

แบบนี้คดียิ่งยุ่งยากหรือเปล่า เพราะแม่เด็กให้การว่าเด็กก่อนเสียชีวิต 3 วันหัวฟาดพื้น ส่วนขนเพชรอาจเป็นของเธอเองก็ได้ ปู่ย่าไม่ติดใจสงสัย เรื่องพวกนี้ใช้เป็นการสู้ในชั้นศาลได้เลยหมดมั้ย?

นพ.วีระศักดิ์ : เป็นข้อกล่าวอ้าง แต่ข้อสรุปจริงๆ ใช้วิทยาศาสตร์ การไปบอกว่าเด็กล้มเองต้องดูบาดแผล ร่องรอย ลักษณะล้มเองกับการถูกกระทำ แตกต่างกัน นิติเวชแยกได้อาการบาดเจ็บจากการหกล้มหรือถูกกระแทกโดยตรง มุมวิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้

แต่น้องเผาไปแล้ว ทำยังไง?

นพ.วีระศักดิ์ : แสดงว่าผ่าชันสูตรไปแล้ว มันมีผลอยู่แล้ว มีการถ่ายภาพ เก็บข้อมูลหลักฐานทุกอย่างอยู่แล้ว ส่วนเรื่องขนพิสูจน์ทราบให้ได้ก่อนว่าเป็นของใคร เดี๋ยวการกล่าวอ้างทั้งหมดมันจะเฉลยเอง

เด็กขวบกว่า ผู้ใหญ่ล่วงละเมิดทางเพศ โอกาสน้อยมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้?

นพ.วีระศักดิ์ : คนจิตไม่ปกติก็มีทำเรื่องพวกนี้ เดี๋ยวต้องรอดูว่าจริงๆ เกิดอะไรขึ้น แต่ถ้าจากข้อมูลมีขนอยู่ภายใน ต้องถูกล่วงละเมิดทางเพศอยู่แล้ว

แม่เด็กบอกว่าถามคุณว่าทำไมเลือดออกที่ช่องคลอด คุณบอกอุจจาระก้อนใหญ่มั้งเลยมีเลือดออกมา พี่สาวบอกว่าจะพาไปหาหมอ แต่สุดท้ายไม่พาไป จนอาการหนัก?

ป้าสุ : ความเท็จเลยค่ะ ก่อนหน้านี้ที่พูดมา ที่เจอคือเหตุการณ์ 2 เดือนที่แล้ว น้องกล้วยพาน้องรินมาหาที่บ้าน พ่อเด็กยังไม่มา เล่นกันสักพัก พอตกค่ำน้องรินแรกๆ น้องล้ม ถ้าล้มโดยตอไม้หรือตะปูมันต้องมีตั้งแต่ตอนนั้น ทั้งวันไม่มีเลือดออก ตกค่ำมา น้องรินปวดท้อง ไอ้เหน่งบอกลูกถ่ายยาก ก็พาลูกไปเบ่งในห้องน้ำกันสองคน แล้วเลือดไหลเยอะมาก

คุณว่าเลือดออกจากก้นหรือช่องคลอด?

ป้าสุ : ออกจากช่องคลอด มันไหลลงมาเพราะเขาอุ้มให้หนูดู มันไหลลงมา ด้วยใจคิดบริสุทธิ์คิดว่ามือไอ้เหน่งมันใหญ่ มันล้างตูดไอ้รินจนเป็นบาดแผล ประมาณนี้ ถ่ายแข็งอาจฉีกขาดอะไรประมาณนี้ แล้วลูกสาวหนูก็เห็น ไอ้กล้วยก็เห็น 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook