สรุปดราม่า มาดาม ม. กินหรูอยู่สบาย แต่รุ่นพี่เครียดจนลาโลก ต้องใช้หนี้แทนเกือบแสน

สรุปดราม่า มาดาม ม. กินหรูอยู่สบาย แต่รุ่นพี่เครียดจนลาโลก ต้องใช้หนี้แทนเกือบแสน

สรุปดราม่า มาดาม ม. กินหรูอยู่สบาย แต่รุ่นพี่เครียดจนลาโลก ต้องใช้หนี้แทนเกือบแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฮชแท็กร้อน มาดาม ม. แฉวีรกรรมสาวประเภทสอง หลังรุ่นพี่ไปยืมกู้เงินนอกระบบมาให้ แต่เจ้าตัวไม่ใช้ตามที่รับปาก สุดท้ายเครียดจนจบชีวิต

กลายเป็นกระแสร้อนในโลกออนไลน์ทั้งทวิตเตอร์ และ Clubhouse เกี่ยวกับวีรกรรมของสาวประเภทสองรายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักกิจกรรมและเป็นคนดังของมหาวิทยาลัยชื่อดังในภาคอีสาน ที่ให้รุ่นพี่ที่สนิทกันไปกู้ยืมเงินนอกระบบมาให้ตัวเอง แล้วไม่ใช้คืนตามที่รับปาก ทำให้รุ่นพี่คนดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก สุดท้ายพบเป็นศพฆ่าตัวตายภายในห้องพัก

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากเมื่อคืนนี้ (20 ส.ค.) มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า เมื่อเวลา 20.30 น. พบร่าง นาย จ. (นามสมมุติ) ชายหนุ่มวัย 26 ปี ทำร้ายตนเองจนเสียชีวิตภายในห้องพัก ที่หอพักแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ซึ่งมีคนรู้จักของชายคนดังกล่าวเข้ามาไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

ต่อมาโลกทวิตเตอร์ได้มีการผุดแฮชแท็ก มาดาม ม. (นามสมมมุติ) ขึ้นมาเพื่อพูดถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมระบุว่า นาย จ. (นามสมมุติ) เป็นรุ่นพี่ของ มาดาม ม. ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังในภาคอีสาน โดย นาย จ. เคยเป็นนายกสโมสรนักศึกษาของคณะและประธานเชียร์ หลังเรียนจบก็ได้งานทำพร้อมกับเรียนต่อปริญญาโทไปด้วย โดยเจ้าตัวมีความตั้งใจว่าจะเรียนต่อจนจบปริญญาเอก

ต่อมาในช่วงต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา นาย จ. เริ่มโพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อ หลังจากไปยืมเงินมาให้คนๆ หนึ่ง แต่บุคคลดังกล่าวไม่ยอมใช้หนี้ตามที่รับปาก ทำให้เจ้าตัวต้องกลายเป็นคนใช้หนี้เอง ยอดเงิน 97,800 บาท แต่ นาย จ.ได้เงินเดือนเพียงเดือนละ 15,000 บาทเท่านั้น แต่ต้องมาจ่ายดอกเบี้ยแทนสัปดาห์ละ 12,000 บาท

โดย คนใกล้ชิด ออกมาเปิดเผยว่า นาย จ. ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า รวมถึงเครียดเรื่องปัญหาหนี้สินที่ไปกู้เงินนอกระบบ ดอกเบี้ยร้อยละ 20 มาให้กับ มาดาม ม. รุ่นน้องร่วมสถาบัน ด้วยความรักและไว้ใจ จำนวน 60,000 บาท แต่มาดาม ม.ไม่ยอมชดใช้ตามที่รับปาก ทำให้ นาย จ. ต้องใช้หนี้แทน และถึงขั้นต้องเอาทองของปู่ที่ให้ไว้ก่อนตายไปขายมาจ่ายดอกเบี้ย

ก่อนเสียชีวิต นาย จ. ได้ส่งข้อความไปหามาดาม ม.ว่า "ทำกับพี่แบบนี้ ก็เอาเงินที่ทำร้ายพี่ให้ซองมางานศพพี่เถอะนะ" และ "น้องเคยรักใครไหม ถ้าน้องเคยรัก น้องทำแบบนี้กับพี่ได้ไง"

ขณะที่ใน Clubhouse ก็มีการตั้งห้องขึ้นมาพูดถึงประเด็นดังกล่าว โดยมีผู้เข้าร่วมรับฟังเต็มความจุของห้องถึง 8,000 คน มีทั้งคนดังของมหาวิทยาลัย, คนรู้จักกับ มาดาม ม. และผู้เสียหาย บางคนเป็นเจ้าหนี้ บางคนเป็นผู้ค้ำ และผู้ที่เคยเรียนพิเศษภาษาอังกฤษกับ มาดาม ม. แต่ได้เรียนแค่ครั้งเดียว เพราะมาดาม ม. อ้างว่า ติดงานบ้าง ต้องสลับเวลาสอนกับนักเรียนคนอื่นบ้าง สุดท้ายจึงขอยกเลิกและขอคืนเงิน 3,500 บาท แต่ก็ไม่เคยได้คืน เข้ามาร่วมพูดคุย

ทั้งนี้ มีคนอ้างว่าก่อนเกิดเรื่องนาย จ. ยังเห็นมาดาม ม. โพสต์อินสตาแกรมใช้ชีวิตแบบกินหรูอยู่สบาย ล่าสุด มาดาม ม.ยังไม่ออกมาชี้แจงอะไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และพบว่ามีการเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กไปแล้ว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook