“ราชทัณฑ์” เผยอยู่ระหว่างพิจารณาส่งตัว "เพนกวิน" และแกนนำม็อบป่วยโควิด ไปรักษานอกเรือนจำ

“ราชทัณฑ์” เผยอยู่ระหว่างพิจารณาส่งตัว "เพนกวิน" และแกนนำม็อบป่วยโควิด ไปรักษานอกเรือนจำ

“ราชทัณฑ์” เผยอยู่ระหว่างพิจารณาส่งตัว "เพนกวิน" และแกนนำม็อบป่วยโควิด ไปรักษานอกเรือนจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ราชทัณฑ์” อัพเดตอาการ 4 แกนนำม็อบติดโควิด โดยรวมช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหายใจเหนื่อยหอบ ส่วนการส่งตัวไปรักษานอกเรือนจำ อยู่ระหว่างการพิจารณาของแพทย์

22 สิงหาคม 2564 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์รายงานสถานการณ์และการควบคุมตัวผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง และเป็นผู้ป่วยโควิด ประกอบด้วย นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นายสิริชัย นาถึง และนาย Sam Samart หรือ แซมสาแมท

โดยแพทย์ประจําทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้ตรวจร่างกายพบว่านายพริษฐ์ฯ ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง ไม่มีอาการหายใจเหนื่อยหลังทํากิจกรรม เดินออกกําลังกาย บริเวณรอบเตียงและภายในห้องผู้ป่วยได้ ค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด 99% หายใจได้เองโดยไม่ต้องใช้ออกซิเจน รับประทานอาหารได้ สามารถทํากิจวัตรประจําวันเองได้ จมูกได้กลิ่นและลิ้นรับรสได้ปกติ นอนพักหลับได้ดี สัญญาณชีพ และค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ แพทย์ให้การรักษาตามอาการร่วมด้วยกับยาพ่นโรคประจําตัว

ส่วนนายสิริชัย รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ สามารถนอนหลับพักได้ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ นายพรหมศรฯ รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ เจ็บคอ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพ และค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

และนายแซม รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีหายใจหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ รับประทานอาหารได้ และดื่มนม 1 กล่อง ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจน อยู่ในเกณฑ์ปกติ

นายธวัชชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องขังทั้ง 4 ราย แพทย์ให้การรักษาด้วยยา ตามแนวทางของกรมควบคุมโรค และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ในประเด็นการส่งตัวผู้ต้องขังออกไปรักษาตัวภายนอกเรือนจํา อยู่ระหว่างการประเมินและพิจารณาของแพทย์ โดยทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์จะให้การรักษาที่เกิดผลดีและเป็นประโยชน์ ต่อผู้ต้องขังทุกคนอย่างเต็มที่ เท่าเทียม และไม่มีการเลือกปฏิบัติแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook