ซึ้งในพระทำ พระเมืองโคราชทำโลงศพช่วยเหลือเหยื่อโควิด แถมเป็นสัปเหร่อให้ด้วย

ซึ้งในพระทำ พระเมืองโคราชทำโลงศพช่วยเหลือเหยื่อโควิด แถมเป็นสัปเหร่อให้ด้วย

ซึ้งในพระทำ พระเมืองโคราชทำโลงศพช่วยเหลือเหยื่อโควิด แถมเป็นสัปเหร่อให้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระเมืองโคราชช่วยกันเร่งทำโลงศพ ช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่ไม่มีเงิน และยังเป็นสัปเหร่อเองอีกด้วย

วันนี้ (22 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดใหญ่สีคิ้ว ตำบลสีคิ้ว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พระอาจารย์สมจิตร พระลูกวัด วัดใหญ่สีคิ้วทำโลงศพแจกฟรี ซึ่งพระอาจารย์สมจิตรบอกว่าทำมาแล้ว 5 ปี

โดยความคิดที่จะทำโลงศพแจกนั้นเกิดมาจากการที่มีญาติโยมนำศพญาติมาเผาที่วัด แล้วแจ้งว่าไม่มีเงินที่จะไปซื้อโลงศพซี่งมีราคาค่อนข้างแพง โดยโลงศพ 1 ใบ ราคาประมาณ 3,000-4,000 บาท

จึงมีแนวคิดที่จะทำโลงศพแจกฟรี ประกอบกับเคยเป็นช่างมาก่อนและมีผู้ช่วยเจ้าอาวาส พระอาจารย์สันติ คอยช่วย และยังเป็นพระสัปเหร่อประจำวัดอีก ซึ่งวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำโลงศพทางวัดเองก็ซื้อเอง บางครั้งมีญาติโยมที่ใจบุญมาบริจาค

สำหรับโลงศพที่ทางพระอาจารย์สมจิตรทำ จะมีให้เลือกตั้งแต่สีของโลงศพซึ่งมีหลายสีให้เลือก ทั้งสีชมพูและสีฟ้า จนไปถึงขนาดก็มีให้เลือกตั้งแต่ของเด็กจนไปถึงคนอ้วน และขนาดฟรีไซส์ สาเหตุที่ทำโลงศพสีสรรค์สดใสมีจุดประสงค์เพื่อไม่อยากให้กลัว และไม่อยากให้ญาติผู้ตายรู้สึกโศกเศร้าเสียใจ

ซึ่งนับตั้งแต่ที่ทำโลงศพมาบริจาคไปแล้วประมาณ 80-90 ใบ ในช่วงนี้ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีคนมาขอบริจาค 5 ราย แต่ไม่ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดป่วย ตอนนี้ทางวัดยังขาดอุปกรณ์อีกหลายอย่าง เช่น กาพ่นสี, สีน้ำ, แม่สีต่างๆ

พระอาจารย์สมจิตร ยังฝากถึงประชาชน หากญาติใครเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ท่านก็จะเผาให้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และหากใครมีความประสงค์จะขอรับบริจาคโลงศพสามารถติดต่อที่วัดใหญ่สีคิ้วได้เลย แค่นำบัตรประชาชนใบเดียวมายื่นขอรับได้

สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาควัสดุอุปกรณ์หรือบริจาคเป็นเงิน สามารถบริจาคได้ที่วัดหรือโอนเงินมาที่หมายเลขบัญชี 3983021492 ธนาคารกรุงไทย สาขาเดอะมอลล์นครราชสีมา ชื่อบัญชี พระสันติ ทรายงาม

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ซึ้งในพระทำ พระเมืองโคราชทำโลงศพช่วยเหลือเหยื่อโควิด แถมเป็นสัปเหร่อให้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook