ทนายเดชา ขอแฉ พ.ต.อ. รีดเงินล้านแลกปล่อยตัวคดียาเสพติด แต่พลาดทำผู้ต้องหาตาย

ทนายเดชา ขอแฉ พ.ต.อ. รีดเงินล้านแลกปล่อยตัวคดียาเสพติด แต่พลาดทำผู้ต้องหาตาย

ทนายเดชา ขอแฉ พ.ต.อ. รีดเงินล้านแลกปล่อยตัวคดียาเสพติด แต่พลาดทำผู้ต้องหาตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายเดชา จี้ ผบ.ตร. เร่งตรวจสอบ หลังได้รับการร้องเรียน ปมตำรวจในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ รีดเงินล้าน แลกกับการปล่อยตัวคดียาเสพติด ก่อนพลาดทำผู้ต้องหาตาย

วันนี้ (22 ส.ค.) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ทนายชื่อดังและเจ้าของแฟนเพจเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ต้องการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตรวจสอบเรื่องนี้ด่วนว่าเป็นจริงหรือไม่ หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากตำรวจรายหนึ่ง พร้อมฝากแชร์เรื่องดังกล่าวไปให้ถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บังคับการจังหวัดนครสวรรค์ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ด้วย

ทนายเดชา ระบุว่า มีตำรวจร้องเรียนมายังทนายคลายทุกข์ว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 ตำรวจชุดจับกุมของ สถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ได้จับผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 คนเป็นชายและหญิงจาก จ.ชัยนาท มียาบ้าหลักแสนเม็ดและนำตัวมาที่นครสวรรค์

ผู้ร้องเรียนอ้างว่ามีการเรียกเงิน จับผู้ต้องหาทั้งสองคนจำนวน 1 ล้านบาท จนผู้ต้องหายอมจ่าย 1 ล้านบาท แต่มีนายตำรวจ "ยศพันตำรวจเอก" คนหนึ่งไม่ยอม บอกจะเอา 2 ล้านบาท หลังจากนั้นพันตำรวจเอกคนดังกล่าว จึงเอาถุงดำมาคลุมหัวผู้ต้องหาชายจนขาดอากาศ และตายในที่สุด

หลังจากนั้นได้นำศพไปส่งโรงพยาบาลและบังคับลูกน้องว่าให้บอกกับหมอว่าเสพยาเกินขนาดตาย หลังจากนั้นปล่อยตัวผู้ต้องหาหญิงไป โดยบอกว่าไม่ต้องพูดอะไรเพื่อแลกกับอิสรภาพ ไม่ต้องถูกดำเนินคดียาเสพติด ผลชันสูตรออกมาแล้วเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2554 ชุดจับกุมซึ่งเป็นตำรวจชั้นผู้น้อยทนไม่ได้ จึงร้องเรียนมาที่ทนายคลายทุกข์และพร้อมให้ปากคำ

นอกจากนี้ ผู้ร้องเรียนยังอ้างว่า พันตำรวจเอกคนดังกล่าวได้เรียกพ่อของคนตาย เพื่อเคลียร์คดีให้จบ และยังพูดว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง

"เรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องที่เลวร้ายมากในกระบวนการยุติธรรม ผมขออนุญาตกราบเรียนไปยังท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหากฟังทนายคลายทุกข์อยู่ ช่วยไปสืบสวนดูว่ามีมูลความจริงอย่างไรหากเป็นเรื่องจริง อยากให้ท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติดำเนินคดีให้ถึงที่สุดนะครับ" ทนายเดชา ระบุในตอนท้ายของโพสต์

(อ่านโพสต์ฉบับเต็ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook