6พนักงานรถไฟที่ถูกไล่ออกยื่นขอความเป็นธรรมนายกฯ

6พนักงานรถไฟที่ถูกไล่ออกยื่นขอความเป็นธรรมนายกฯ

6พนักงานรถไฟที่ถูกไล่ออกยื่นขอความเป็นธรรมนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

6 พนักงานการรถไฟฯ ที่ถูกไล่ออก ยื่นร้องขอความเป็นธรรมนายกฯ ให้ระงับคำสั่ง อภิสิทธิ์ นัดสหภาพฯ หารืออังคารหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรุฬ สะแกคุ้ม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) สาขาหาดใหญ่ ได้นำ 6 พนักงานรถไฟที่ถูกไล่ออก เข้าพบและยื่นหนังสือให้กับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา วันนี้(31 ต.ค.) หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่จ.สงขลา และกำลังจะเดินทางกลับ

นายวิรุฬ กล่าวว่า ได้ยื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรี กรณีที่การรถไฟมีคำสั่งไล่ออกพวกตนทั้ง 6 คนฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง เพราะขัดกับข้อเท็จจริง เพื่อให้นายกรัฐมนตรีพิจารณายกเลิกคำสั่งดังกล่าวซึ่งไม่ชอบด้วยกฏหมาย และเป็นการกลั่นแกล้งของฝ่ายบริหาร เพราะสิ่งที่สหภาพฯ และพนักงานได้กระทำไปนั้น เพื่อช่วยกันปราบปรามการทุจริต และความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้บริการ เป็นการปฏิบัติตามกฏหมายและระเบียบข้อบังคับของการรถไฟ

นอกจากนี้ ยังขอให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบการทุจริตและสั่งดำเนินคดีกับผู้ที่ทุจริต ตามที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ได้มีหนังสือชี้มูลความผิดมายังการรถไฟฯ ที่สำคัญขอให้มีการจัดรถจักรและรถพ่วงที่ปลอดภัยก่อนนำออกให้บริการประชาชน ซึ่งเป็นข้อตกลงที่การรถไฟได้ทำไว้กับสหภาพ เบื้องต้นนายกรัฐมนตรีได้รับเรื่องไว้ทั้งหมดและในวันอังคารนี้ จะนัดสหภาพฯ เข้าพบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook