ผบ.ตร. แถลง ผู้กำกับโจ้อาจถึงขั้นถูกขับออกราชการ ลั่นนิ้วไหนไม่ดีต้องตัดทิ้ง!

ผบ.ตร. แถลง ผู้กำกับโจ้อาจถึงขั้นถูกขับออกราชการ ลั่นนิ้วไหนไม่ดีต้องตัดทิ้ง!

ผบ.ตร. แถลง ผู้กำกับโจ้อาจถึงขั้นถูกขับออกราชการ ลั่นนิ้วไหนไม่ดีต้องตัดทิ้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงเมื่อวันอังคาร (24 ส.ค.) ว่าตนเชื่อว่า ผู้กำกับโจ้-พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธร (สภ.) เมืองนครสวรรค์ วัย 41 ปี อาจมีสิทธิ์ถูกให้ออกจากราชการ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า การจะให้ออกจากราชการนั้นก็ต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาเรื่องนี้เสียก่อน ซึ่งตำรวจกำลังดำเนินการเรื่องนี้อย่างเร็วที่สุด

เสียใจเหตุการณ์ฉาว หวังเป็นอุทาหรณ์เพื่อนตำรวจ

ผบ.ตร. กล่าวว่า ตนเสียใจต่อสิ่งเกิดขึ้นในคลิปที่ตำรวจใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะเหยื่อสวมเสื้อสีเหลืองภายในสำนักงาน สภ.เมืองนครสวรรค์ 

"ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียใจนะครับ ที่จะต้องมีคนที่สูญเสียไป แล้วก็ฝากเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนข้าราชการตำรวจทุกคน ให้ดูไว้ ดูไว้ให้เป็นตัวอย่าง มัน..ทำอะไรที่ไม่ดีไม่มีทาง ไม่มีทางที่จะพ้นไปได้เลย แล้วสิ่งที่ตามมามันเสียหายนะครับ แต่ว่านิ้วไหนไม่ดีก็ต้องตัดทิ้ง คนส่วนใหญ่จะได้เดินต่อได้ ผมเชื่อว่าตำรวจส่วนใหญ่ยังดี ยังดีอยู่ แต่คนที่ทำไม่ดี ทำเลวๆ ก็ต้องรับผลกรรมที่ท่านทำลงไป นะแล้วก็... เราก็ไม่สามารถจะเอาคนแบบนี้ไว้ได้นะครับ" พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าว

ถึงอย่างนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่าเหยื่อที่ถูกคลุมถุงพลาสติกรายดังกล่าว ที่โดนรีดเงิน 2 ล้านบาท ตามที่มีการรายงานหรือไม่นั้น ตนยังไม่ขอพูดถึงรายละเอียดของคดีนี้

ผบ.ตร. กล่าวต่อไปว่า หลังจากนี้ถ้าพบว่าผู้ที่อยู่ในคลิปร่วมกระทำความผิดด้วย ก็จะดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน นอกจากนี้จะมีการสอบสวนการใช้อำนาจที่ไม่ถูกต้องของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ในอดีตด้วย

ส่วนความกังวลเกี่ยวกับการหลบหนีออกนอกประเทศ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ตนกำชับตำรวจตระเวนชายแดนและตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแล้ว

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยอมรับว่าเรื่องนี้มีผลต่อภาพลักษณ์ของตำรวจแน่นอน ดังนั้นจะต้องมีการแก้ไขเรื่องนี้เพื่อฟื้นความเชื่อมั่นในสายตาของประชาชน เพราะถ้าหากตำรวจไม่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนแล้ว ก็จะทำให้เกิดความสงบในสังคมได้ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook