รวบหนุ่มใหญ่มะกัน ฉายา "บิล เกตส์ แห่งวงการหนังโป๊ออนไลน์" ฐานฉ้อโกงกว่า 70 ล้าน

รวบหนุ่มใหญ่มะกัน ฉายา "บิล เกตส์ แห่งวงการหนังโป๊ออนไลน์" ฐานฉ้อโกงกว่า 70 ล้าน

รวบหนุ่มใหญ่มะกัน ฉายา "บิล เกตส์ แห่งวงการหนังโป๊ออนไลน์" ฐานฉ้อโกงกว่า 70 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบสวน ตม.1 รวบหนุ่มใหญ่มะกัน อดีตนักธุรกิจดาวรุ่ง เจ้าของฉายา“บิล เกตส์ แห่งวงการหนังโป๊ออนไลน์” ฐานฉ้อโกงเจ้าหนี้กว่า 70 ล้าน

วันนี้ (25 ส.ค.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงข่าวการจับกุม นาย John อายุ 48 ปี สัญชาติอเมริกัน สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.ตม.1 ได้สืบทราบว่ามีบุคคลต่างด้าวสัญชาติอเมริกันคือนาย John ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ในคดีที่ บริษัทเอ (ขอสงวนชื่อ) จำกัด ได้ร้องทุกข์ขอให้ดำเนินคดีกับ บริษัท บี (ขอสงวนชื่อ) จำกัด ซึ่งมีนาย John เป็นกรรมการ

เนื่องจากบริษัทของนาย John ได้ว่าจ้างให้บริษัทเอ (ขอสงวนชื่อ) จำกัด ดำเนินการสร้างซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการดักจับมัลแวร์ หรือสแปมต่างๆ ที่ส่งทางข้อความเครือข่ายโทรศัพท์ ในราคาว่าจ้างประมาณ 70 ล้านบาท แต่เมื่อทางบริษัทเอ (ขอสงวนชื่อ) จำกัด ผู้รับจ้างได้ดำเนินการแล้วเสร็จและส่งมอบซอฟต์แวร์ ปรากฎว่าทางนาย John กลับอิดออดไม่ชำระค้าจ้าง

จึงทำให้เกิดการฟ้องร้องเพื่อให้บังคับชำระหนี้ และบริษัท บี (ขอสงวนชื่อ) จำกัด ถูกศาลแพ่งพิพากษาให้ชำระหนี้ตามฟ้อง แต่นาย John ได้โยกย้ายถ่ายเททรัพย์สินของบริษัทมาไว้กับตน บริษัทเอ (ขอสงวนชื่อ) จำกัด ผู้เสียหายจึงมาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีอาญากับนาย John อีกส่วนหนึ่ง จนกระทั่งสามารถยื่นคำร้องขอหมายจับต่อศาลแขวงดุสิต ศาลออกหมายจับที่ 104/2564 เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564

ต่อมาจากการแกะรอยเชิงลึก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.ตม.1 ได้สืบทราบว่าบุคคลต่างด้าวตามหมายจับพักอาศัยอยู่ที่คอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่งในย่านสาทร จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่คอนโดมิเนียมดังกล่าวจนกระทั่งพบ นาย John เดินทางเข้ามาที่คอนโดมิเนียม มีตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองขออนุญาตตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามหมาย พบว่านาย John มีสถานะเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร

โดยเดินทางเข้ามาพำนักในประเทศไทยเป็นเวลากว่า 20 ปี และในชั้นจับกุมนาย John ยอมรับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมในความผิดเดียวกันนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ทราบในความผิดฐาน "ฉ้อโกงเจ้าหนี้" และได้แจ้งสิทธิ์ของผู้ถูกจับให้ทราบเบื้องตัน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนึ่ง นาย John นั้นเป็นถึงอดีตนักธุรกิจดาวรุ่งชื่อดัง ผู้บุกเบิกวงการสื่อลามกในโลกออนไลน์ ในช่วงยุค 90 ซึ่งเป็นช่วงที่ธุรกิจดอทคอมเฟื่องฟู จนติด 1 ใน 50 ผู้บุกเบิกธุรกิจบนโลกอินเตอร์เน็ต จากนิตยสารชื่อดัง โดยได้รับสมญานามจากสื่อแขนงต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะในแวดวงธุรกิจว่า "บิล เกตส์แห่งวงการหนังโป๊"

แต่ด้วยโมเดลทางธุรกิจสื่อลามกที่สุ่มเสี่ยงต่อการทำให้บุคคลอื่นเสียหาย ทำให้บริษัทของนาย John รวมทั้งตัวเขาเอง ตกเป็นจำเลยในการฟ้องคดีแพ่งเรียกร้องค่าเสียหายหลายคดี มูลค่านับร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุ นาย John ทิ้งอดีตเบื้องหลังของตนและมาเริ่มต้นใหม่ที่ประเทศไทย

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รวบหนุ่มใหญ่มะกัน ฉายา "บิล เกตส์ แห่งวงการหนังโป๊ออนไลน์" ฐานฉ้อโกงกว่า 70 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook