สาวิทย์ โวยสหภาพรถไฟฯ ถูกกลั่นแกล้ง ลั่นสู้ถึงที่สุด

สาวิทย์ โวยสหภาพรถไฟฯ ถูกกลั่นแกล้ง ลั่นสู้ถึงที่สุด

สาวิทย์ โวยสหภาพรถไฟฯ ถูกกลั่นแกล้ง ลั่นสู้ถึงที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.สหภาพรถไฟ ระบุพนักงานที่เรียกร้องถูกกลั่นแกล้งให้ออกจากงาน ยันจะต่อสู้จนถึงที่สุด เผยผู้บริหารรฟท.ไม่ยอมเจรจา เผยปลายปีถูกแปรรูปแน่

ที่สถานีวิทยุชุมชนเสียงกรรมกร ที่ทำการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟ สาขานครราชสีมาวันนี้ นายสาวิทย์ แก้วหวาน ประธานสหภาพการรถไฟแห่งประเทศไทย เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจ ให้สัมภาษณ์ ถึงบทบาทท่าทีหลังถูก ผู้ว่าการรถไฟ ฯ มีคำสั่งไล่ออกจากตำแหน่งพนักงานว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อให้ฝ่ายกฏหมายดำเนินการใช้สิทธิตามกระบวนการศาลแรงงานที่ถูกเลิกจ้างโดยไม่เป็นธรรม

แต่ส่วนของพนักงานรถจักร จำนวน 6 คน ที่ จ.หาดใหญ่ ที่ถูกคำสั่งไล่ออกแล้ว ยังมีคำสั่งอีกข้อที่ระบุว่าไม่ให้พนักงาน ฯ ทั้ง 6 คน เข้าพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือในเขตพื้นที่การเดินรถทั้งหมด ลักษณะเช่นนี้เป็นการกลั่นแกล้ง และไม่เป็นธรรม ละเมิดจำกัดสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญในเรื่องของการเดินทาง

ขณะที่พนักงานลุกขึ้นมาเรียกร้องเพื่อความปลอดภัยของพี่ น้อง ประชาชน และเปิดโปงการคอรัปชั่นให้สังคมรับรู้ กลับถูกกลั่นแกล้ง จึงถือว่าคำสั่งดังกล่าวมานั้นไม่มีความเป็นธรรมอย่างยิ่ง เราจะดำเนินการตามกระบวนการกฎหมาย และจะชี้แจงข้อมูลความเป็นจริงให้เพื่อน พ้อง น้องพี่ ในสหภาพรัฐวิสาหกิจแรงงานฯ และสังคมได้รับรู้ความจริง

นายสาวิทย์ ระบุว่า หลังจากมีปัญหาเกิดขึ้น ฝ่ายบริหารไม่เคยได้มีการติดต่อเพื่อเจรจาแต่อย่างใด มีแต่ทางฝ่ายสหภาพพยายามชี้แจงว่าปัญหานี้สามารถเจรจาพูดคุยกันได้ ในเมื่อขบวนรถไฟไม่สมบูรณ์ เพื่อขอคำตอบจะใช้เวลาในการซ่อมบำรุงเท่าไร ก็เพิกเฉย ที่ผ่านมาการบริหารงานเหลวแหลกมาโดยตลอด ฉะนั้นสังคมต้องช่วยกันตรวจสอบ เพื่อตีแผ่ความจริงว่า ขณะนี้รถไฟไทยเป็นอย่างไร ซึ่งไม่เกินปีนี้ มีการเตรียมการวางแผน เพื่อแปรรูปรถไฟ ที่เป็นสมบัติของ ร.5 โดยผลประโยชน์จะตกเป็นของฝ่ายนักการเมืองอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook