แพทย์ชันสูตรเหยื่อ "ผู้กำกับโจ้" เผย ตร. ให้ลงว่าตายเพราะเสพยา แต่หมอเก็บหลักฐานไว้แล้ว

แพทย์ชันสูตรเหยื่อ "ผู้กำกับโจ้" เผย ตร. ให้ลงว่าตายเพราะเสพยา แต่หมอเก็บหลักฐานไว้แล้ว

แพทย์ชันสูตรเหยื่อ "ผู้กำกับโจ้" เผย ตร. ให้ลงว่าตายเพราะเสพยา แต่หมอเก็บหลักฐานไว้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ชันสูตรเหยื่อ "ผู้กำกับโจ้" เผยตำรวจขอให้ลงว่าตายเพราะสารเสพติด แต่ไม่ต้องห่วงเพราะหมอได้ผ่าชันสูตร เก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ และส่งให้จเรตำรวจหมดแล้ว

จากกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ถูกร้องเรียนว่าได้ทำร้ายร่างกายโดยการทรมาน นายจิระพงศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อเรียกเงิน จำนวน 2 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ต่อมาในโซเชียลมีเดียมีการส่งต่อภาพหนังสือรับรองการตายของผู้ต้องหารายดังกล่าว โดยสถานพยาบาลที่ออกหนังสือรับรอง คือ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ นครสวรรค์ ลงวันที่ 6 สิงหาคม 2564 ระบุรายการตาย วันที่ตาย 6 สิงหาคม 2564 เวลา 13.20 น. ผู้รักษาก่อนตาย แพทย์แผนปัจจุบัน โรคที่เป็นสาเหตุการตาย “SUGGESTIVE OF AMPHETAMINE INTOXICATION” หรือภาวะ “สันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน” จนทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่าใบรับรองการตายไม่ตรงกับภาพคลิปที่ปรากฏออกมาอย่างชัดเจนว่า ผู้ต้องหาถูกทารุณกรรม

ต่อมา เฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยภาพจาก IG Story ของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคนหนึ่ง ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์วันที่ตำรวจนำผู้ต้องหาส่งโรงพยาบาล ระบุว่า "เคสนี้เป็นเคสที่มา admit ที่วอร์ดบ่าย Refer จาก รพ.ปากน้ำโพ ด้วย Post arrese ตำรวจนำส่งข้อมูลพบว่าคนร้ายวิ่งหนีตำรวจแล้ววูบไป แต่สภาพที่มาคือ มีเลือดออกในร่างกาย Suction มีแต่ก้อนเลือด ยังคุยกันอยู่ว่าเหมือนโดนทำร้ายมา Dead เวรดึก ตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ ถามอะไรตำรวจก็บอกว่าไม่รู้ๆ พอคลิปออกมาแล้วสงสารคนไข้เลย เห็นในข่าวคือเอาคลิปคลุมหัวคนไข้ บอกพยาบาลว่าคนไข้วิ่งหนีแล้ววูบ เอ้ออออออ"

หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ได้เปิดเผยในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ว่า ได้โทรศัพท์ไปคุยกับ แพทย์ที่ทำการชันสูตร ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเหยื่อสารวัตรโจ้ ขอให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ตำรวจได้นำศพของผู้ต้องหามาส่งที่ รพ. โดยตำรวจได้พูดกับแพทย์ที่ชันสูตรว่า คนร้ายที่ถูกตามจับ และวิ่งหนี พอตำรวจวิ่งตามล็อกตัวได้ พยายามจะยืนพูดคุยกัน อยู่ดีๆ คนร้ายคนนี้เป็นลมล้มลง หัวใจวายตาย

เมื่อคุณหมอได้ฟังอย่างนั้นจึงสงสัย และผ่าชันสูตรปรากฏว่าพบว่ามีสารเสพติดอยู่ในร่างกายจริงๆ พอมีสารเสพติดในร่างกาย หมอจึงอนุมานเอา เพราะหมอไม่รู้ว่ามีการล็อก หรือเอาถุงคลุมหัว จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากที่เสพยาโอเวอร์โดส ประกอบกับการวิ่ง แต่จริงๆ จะไม่ได้ลงบันทึกแบบนี้ หมอระบุว่า คนร้ายตายเพราะสาเหตุ หัวใจล้มเหลว หรือว่าขาดอากาศหายใจ แต่ตอนนั้นปรากฏว่าตำรวจไปบอกคุณหมอว่า ขอให้ลงบันทึกว่าสันนิษฐานว่ามีสารเสพติดในร่างกาย ไม่อย่างนั้นผู้กำกับไม่สบายใจ

คุณหมอบอกกับคุณกรรชัยว่า รู้เลยว่าต้องมีอะไรแน่ๆ แต่ไม่ต้องห่วง เพราะหมอได้ผ่าชันสูตร เก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ และ ส่งให้จเรตำรวจหมดแล้ว โดยเบื้องต้นที่ลงบันทึกมาแบบนี้ คือมีสารเสพติดอยู่จริงๆ และอาจเป็นสาเหตุหนึ่ง แต่มันอาจไปถูกการกระตุ้นโดยใครก็ตามแต่ที่อาจไปทำร้ายเขา ทำให้มีสิ่งเร้าเกิดขึ้น ทำให้สารนี้ไปกระตุ้นกับหัวใจ จนเกิดการเสียชีวิต หรืออาจเป็นเรื่องของการรัดคอ แล้วหมดลมหายใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook