ผู้กำกับโจ้ ถูกปลดพ้นจิตอาสา 904 เหตุทำเสื่อมเสียชื่อเสียง เรียกคืนชุด-เครื่องหมายประจำตัว

ผู้กำกับโจ้ ถูกปลดพ้นจิตอาสา 904 เหตุทำเสื่อมเสียชื่อเสียง เรียกคืนชุด-เครื่องหมายประจำตัว

ผู้กำกับโจ้ ถูกปลดพ้นจิตอาสา 904 เหตุทำเสื่อมเสียชื่อเสียง เรียกคืนชุด-เครื่องหมายประจำตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สั่งปลด "ผู้กำกับโจ้" พ้นสภาพจิตอาสา 904 เหตุทำเสื่อมเสียต่อชื่อเสียง เรียกคืนชุดและบัตรประจำตัวทุกอย่างคืน

วันนี้ (26 ส.ค.) มีรายงานข่าวเปิดเผยว่า พล.ร.อ.ปวิตร รุจิเทศ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ และ ผู้บัญชาการสำนักงานฝ่ายเสนาธิการในพระองค์ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน มีคำสั่ง ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ที่ 12/2564 เรื่อง ให้บุคคลพ้นสภาพจากการเป็นจิตอาสา 904 โดยมีเนื้อหาของคำสั่งดังนี้

เนื่องจาก พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล จิตอาสา 904 รหัสประจำตัว 2A - 065 ได้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา ที่เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ร่วมกันตั้งแต่ 5 คน ขึ้นไป ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ได้ออกหมายจับ ที่ จ.187/2564 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2564 ร่วมกับผู้ต้องหาอีก 6 คน

ซึ่งถือได้ว่า พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล ได้กระทำการในสิ่งที่ให้เกิดความเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงและสถานภาพ จิตอาสา 904 ดังนั้นจึงให้ พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล พ้นสภาพจากการเป็นจิตอาสา 904 พร้อมเรียกคืนเครื่องแต่งกาย หมวก ผ้าพันคอ เครื่องหมายจิตอาสา 904 (ปีกโลหะ/ปีกผ้า) บัตรประจำตัวจิตอาสา 904 และใบประกาศนียบัตร

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 25 สิงหาคม 2564

withdraw-jo-police-royal-volu

ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมอีกด้วยว่า คำสั่ง ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ที่ 13/2564 ลงวันที่ 25 ส.ค. เช่นเดียวกันนั้น ก็มีการให้ นายประสิทธิ เจียวก๊ก จิตอาสา 904 รหัส 3ก-355 พ้นสภาพจากการเป็นจิตอาสา 904 พร้อมเรียกคืนชุดและเครื่องหมายประจำตัว โดยคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการที่เข้าไปพัวพันกับการฉ้อโกงเงินจำนวนนับพันล้านบาทนั่นเอง

นอกจากนี้ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาของวันนี้ มีรายงานว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้แล้วที่บริเวณชายแดนเมียนมาด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook