มาตามนัด "ทนายเดชา" แจ้งดำเนินคดี "ทนายตั้ม" ยันไม่มีการใช้คลิปตบทรัพย์ผู้กำกับโจ้

มาตามนัด "ทนายเดชา" แจ้งดำเนินคดี "ทนายตั้ม" ยันไม่มีการใช้คลิปตบทรัพย์ผู้กำกับโจ้

มาตามนัด "ทนายเดชา" แจ้งดำเนินคดี "ทนายตั้ม" ยันไม่มีการใช้คลิปตบทรัพย์ผู้กำกับโจ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายเดชา เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ทนายตั้ม หลังถูกกล่าวหาว่าใช้คลิปตบทรัพย์ผู้กำกับโจ้ ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ส.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม หลังถูกกล่าวหาว่านำคลิปเหตุการณ์ที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกรวม 7 คน ก่อเหตุใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิตใน สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปตบทรัพย์จำนวน 20 ล้านบาท จาก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ ผู้กำกับโจ้ เพื่อไม่ให้เผยแพร่คลิปและดำเนินการจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทนายเดชา เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับทนายษิทรา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พรบ.คอม หลังจากมีการโพสต์พร้อมกับให้สัมภาษณ์สื่อต่างๆ กล่าวหาว่าตนเองไปตบทรัพย์กับผู้กำกับโจ้และพวก ที่อ้างว่าตนเองได้รับคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปต่อรองกับกลุ่มผู้ต้องหา

ซึ่งตนยอมรับว่า ได้รับคลิปมาจริงจากตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ก่อนหน้าทนายษิทราประมาณ 15 นาที แต่ที่ไม่นำเสนอ เนื่องจากคดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เกรงว่าจะเสียรูปคดี

แต่หลังจากที่ผู้กำกับโจ้ ให้ปากคำ ยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ได้มีการเรียกทรัพย์แต่อย่างใด ตนจึงขอท้าทนายษิทราว่า หากมีหลักฐานยืนยันว่าตนเองตบทรัพย์จริง ให้เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที หากไม่เข้ามาแจ้งความ ก็เหมือนเป็นหมาตัวหนึ่ง ที่เอาแต่เห่าไปทั่ว ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเอง และทนายษิทราเป็นคู่กรณีกันมาก่อน

โดยในวันนี้ได้นำหลักฐานการโพสต์ของทนายษิทรา พร้อมกับการสัมภาษณ์ผ่านรายการต่างๆ มายื่นต่อพนักงานสอบสวน

ส่วนที่มากระแสว่าตนเองร้อนตัวไปเองนั้น มองว่ามันชัดเจนอยู่แล้ว แม้ว่าทนายษิทราได้ปกปิดชื่อแล้วโพสต์ลง แต่ข้อความที่ส่งให้กับผู้สื่อข่าวและกลุ่มทนายนั้น ปรากฏชัดเจนว่าเป็นชื่อเพจทนายคลายทุกข์

นอกจากนี้ ทนายเดชายังเผยว่า หลังจากนี้ตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือที่สภาทนายความ เพื่อให้ตรวจสอบมรรยาททนายความของทนายษิทรา และทนายความอีก 2 คน

ส่วนเรื่องคำให้การของผู้กำกับโจ้เมื่อคืนนั้น ส่วนตัวมองว่าน่าจะมีทนายความให้คำปรึกษามาเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นไปตามการคุ้มครองสิทธิ์ของผู้ต้องหา ซึ่งผู้กำกับโจ้ได้ชี้แจงว่าทำตามหน้าที่ ไม่ได้รีดทรัพย์ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด ไม่ได้ตั้งใจทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต พร้อมนำส่งที่โรงพยาบาลหลังเกิดเหตุ ซึ่งตนมองว่าจะส่งผลต่อรูปคดีอย่างมาก เพราะคำให้การและคำชี้แจงต่อสื่อมวลชน สวนทางกับข้อมูลของผู้ร้องเรียนที่ส่งคลิปหลักฐานมาให้ตนครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook