วัดสวนแก้วเดือดร้อน คนงานติดโควิด หลังไปรักษาไส้ติ่งที่ รพ. ล่าสุดทั้งวัดติดเชื้อ 54 คน

วัดสวนแก้วเดือดร้อน คนงานติดโควิด หลังไปรักษาไส้ติ่งที่ รพ. ล่าสุดทั้งวัดติดเชื้อ 54 คน

วัดสวนแก้วเดือดร้อน คนงานติดโควิด หลังไปรักษาไส้ติ่งที่ รพ. ล่าสุดทั้งวัดติดเชื้อ 54 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 27 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าพบ พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามข้อมูลหลังทราบว่ามี คำสั่งจากเทศบาลตำบลบางเลน ปิดวัดสวนแก้วและส่วนงานภายในวัดที่เกี่ยวข้อง ให้ผู้ปฏิบัติงานหยุดปฏิบัติงานเป็นการชั่วคราวโดยเด็ดขาด รวมทั้งบังคับให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรวิด-19 ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค  ถึงวันที่ 3 ก.ย.64 เพื่อให้ทำความสะอาดพื้นที่ในเขตวัดสวนแก้ว, ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อในเขตวัดสวนแก้ว และดำเนินการตรวจหาเชื้อเชิงรุกแก่ผู้ปฏิบัติงานในวัด    

จากการลงพื้นที่วัดสวนแก้ว พบว่ามีป้ายประกาศห้ามบุคคลภายนอกเข้า หยุดทำความสะอาดตามนโยบายมาตรการภาครัฐ ถึงวันที่ 3 ก.ย.64 พร้อมทั้งปิดประกาศคำสั่งเทศบาลตำบลบางเลน ทางวัดสวนแก้วได้ปิดประตูทางเข้า-ออกของวัดทั้งหมด มีเฉพาะเจ้าหน้าที่และบุคคลภายในวัดเท่านั้น ประชาชนที่เดินทางมาที่วัดจึงไม่สามารถเข้าไปนมัสการพระพยอมได้ และทราบข่าวว่าวัดถูกปิดงดบิณฑบาตร จึงได้นำข้าวสารและอาหารปรุงสุกมามอบให้กับเจ้าหน้าที่และพนักงานที่ปฏิบัติงานในวัด   

จากการสอบถามรายละเอียดสาเหตุที่มีคำสั่งปิดวัดสวนแก้ว เกิดจากเมื่อวันที่ 6 ส.ค.64 คนงานชาวกะเหรี่ยงภายในวัดที่ป่วยเป็นไส้ติ่งอักเสบ ถูกส่งตัวกลับจากการรักษามาพักที่ห้องคนงานในวัดสวนแก้ว ได้ติดโควิด-19และทำให้บุคคลใกล้ชิดในครอบครัวจำนวนอีก 6 คนติดเชื้อและเกิดอาการป่วย จึงได้ประสาน รพ.สต.บางเลน เข้าทำการตรวจหาเชื้อ ก่อนนำตัวส่งรักษาเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 64 ที่ศูนย์พักคอย รร.ราชวินิต นนทบุรี อ.บางใหญ่ และทำการเข้าตรวจเชิงรุกเจ้าหน้าที่ทั้งหมดภายในวัดจำนวน 500 คน พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 47 คน เมื่อวันที่ 24 ส.ค.64 ที่ผ่านมา   

พระราชธรรมนิเทศ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า สาเหตุที่มีผู้ติดเชื้อในวัดเพราะมีคนป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้วกลับมาทำให้คนในครอบครัวติดเชื้อไปด้วยรวมกัน 7 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่มาตรวจทำให้พบเชื้ออีก 47 คนจึงนำตัวไปรักษาที่ รพ.สนาม ซึ่งทั้งหมดที่ติดเชื้อทุกคนได้ฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม ตอนนี้คนที่เหลือที่เป็นกลุ่มเสี่ยงถูกกักตัวไว้ที่ส่วนงานเฟส 2 ด้านหลังวัด ให้คนส่งอาหารและน้ำให้

สำหรับผลกระทบที่วัดสวนแก้วไม่เหมือนวัดอื่นๆ เพราะภายในวัดมีคนชรา คนพิการ และคนตกงาน พอถูกสั่งปิดทำให้ขายสินค้าไม่ได้ พืชผักผลไม้เน่าเสีย ไม่มีรายได้เข้ามา คนงานในสวนก็หยุดทำงานทั้งหมด สวนก็ไม่ได้เก็บพืชผลออกมาขาย เสียหายหนัก ตอนนี้ปิดวัดตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 3 ก.ย.64 ทางวัดก็ไม่ได้ดื้อทำตามมาตรการคำสัางทั้งหมด รายได้ของวัดหายไป 100% กระทบไปถึงสาขาอื่นด้วยเนื่องจากที่นี่เป็นศูนย์กลางที่จะกระขายขายพืชผักผลไม้จากที่อื่น  ดังนั้น 1,700 คน ได้รับผลกระทบหมดไม่สามารถส่งของมาขายได้ วัดมีค่าใช้จ่ายเดือนละ 5 ล้านบาท รัฐบาลจะมีการเยียวยาให้ไหม    

พระราชธรรมนิเทศ กล่าวต่อว่า ทางวัดมีมาตรการป้องกันเต็มที่แล้ว วัคซีนก็ฉีดแล้ว แต่คนในวัดไปโรงพยาบาลนำเชื้อกลับมา ตอนนี้วัดได้รับผลกระทบหนักมาก ส่วนญาติโยมที่ดูข่าว ทางวัดของดกิจกรรมทั้งหมด ท่านที่จะมาฟังเทศวันอาทิตย์ก็ไม่ต้องมาให้ดูในยูทูปช่องกัลยาโณ โอเค แทน คนที่จะมาทำบุญก็งด ไม่รับใส่บาตร สำหรับญาติโยมที่ทราบข่าวแล้วมาช่วยบริจาคให้วัดทั้งข้าวสารและอาหารกล่อง อาตมาขอขอบคุณ 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ วัดสวนแก้วเดือดร้อน คนงานติดโควิด หลังไปรักษาไส้ติ่งที่ รพ. ล่าสุดทั้งวัดติดเชื้อ 54 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook