ชุลมุนหน้าศูนย์กักตัว เมียตำน้ำพริกผักลวกมาฝากให้ผัว จนท.ไม่ให้เอาเข้า เถียงกันสนั่น

ชุลมุนหน้าศูนย์กักตัว เมียตำน้ำพริกผักลวกมาฝากให้ผัว จนท.ไม่ให้เอาเข้า เถียงกันสนั่น

ชุลมุนหน้าศูนย์กักตัว เมียตำน้ำพริกผักลวกมาฝากให้ผัว จนท.ไม่ให้เอาเข้า เถียงกันสนั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 28 ส.ค.64 เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ สหพร ศิริจันโท รองสวป.สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทที่ศูนย์กักกันเพื่อสังเกตอาการโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นศูนย์กักกันเพื่อสังเกตอาการโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของ ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน เบื้องต้นพบ น.ส.ธิดารัตน์ อายุ 28 ปี ชาว ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ศูนย์กักกันเล่าว่า ช่วงเช้าได้มี ภรรยาของ นายวิชาญ เจริญรัมย์ อายุ 42 ปี นำอาหารปรุงสำเร็จมาให้ภายในศูนย์ ตนเองจึงขอตรวจสอบพบภายในถุง พบว่ามีน้ำพริก ผักลวก แกง และผลไม้ ตนจึงบอกภรรยาของนายวิชาญ ว่าไม่อนุญาตให้นำอาหารเข้าไปยกเว้นผลไม้เท่านั้น ที่สามาถนำเข้าไปได้ 

พร้อมทั้งอธิบายว่าที่ศูนย์ มีอาหารให้ 3 มื้อและแจ้งถึงสาเหตุว่าเนื่องจากก่อนหน้านี้มีญาตินำอาหารมาส่งให้กับผู้ที่โดนกักกันแล้วเกิดอาหารท้องเสีย อาหารเป็นพิษ โดยเฉพาะน้ำพริก ถึงขั้นนำส่งโรงพยาบาลบ้านด่านมาแล้ว ทำให้นายวิชาญ ไม่พอใจจึง่เกิดการโต้เถียงกันลั่นศูนย์กักกัน โดยระหว่างนั้น น.ส.ธิดารัตน์ อ้างว่านายวิชาญ ปรี่ที่จะมาทำร้ายตนตนเองตกใจจึงวิ่งหนีก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

ด้านนายวิชาญ เล่าว่าตนเองเดินทางมาจาก จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค ที่ผ่านมา แล้วมากักตัวอยู่ที่ศูนย์แห่งนี้ให้ครบ 14 วัน แต่ละวันกินแต่ข้าวกล่อง รสชาติไม่ถูกปาก จึงโทรศัพท์ ไปบอกภรรยาที่บ้านว่าอยากกินน้ำพริก ให้ตำน้ำพริก พร้อมกับผักลวกมาส่งให้ที่ศูนย์ แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต ให้นำน้ำพริกเข้ามา

ยอมรับว่าเครียดเพราะตั้งความหวังไว้ว่าจะได้กินน้ำพริกผักลวกอร่อยๆ เหตุผลของเจ้าหน้าที่อ้างว่ากินแล้วจะท้องเสียนั้นส่วนตัวคิดว่าเป็นไปไม่ได้เพราะคนอีสานกินแต่น้ำพริกมาตั้งแต่เกิด ส่วนหนึ่งรู้สึกผิดที่แสดงกริยาไม่ดีกับเจ้าหน้าที่ แต่ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เห็นใจ และเข้าใจความรู้สึกของคนกินข้าวกล่องเป็นประจำ ถ้าเป็นไปได้อยากให้เจ้าหน้าที่เปลี่ยนเมนูอาหารให้กับผู้กักตัว เพราะนอกจากจะเครียดจากการถูกกักตัวแล้ว ยังต้องมาเครียดที่ไม่ได้กินอาหารถูกใจบ้าง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชุลมุนหน้าศูนย์กักตัว เมียตำน้ำพริกผักลวกมาฝากให้ผัว จนท.ไม่ให้เอาเข้า เถียงกันสนั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook