เบียดเสียดสุดๆ! ศรีราชาเปิดวอล์กอินฉีดไฟเซอร์ มีวัคซีนแค่ 200 โดส แต่คนแห่มานับพัน

เบียดเสียดสุดๆ! ศรีราชาเปิดวอล์กอินฉีดไฟเซอร์ มีวัคซีนแค่ 200 โดส แต่คนแห่มานับพัน

เบียดเสียดสุดๆ! ศรีราชาเปิดวอล์กอินฉีดไฟเซอร์  มีวัคซีนแค่ 200 โดส แต่คนแห่มานับพัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุลมุน! ศรีราชาเปิดวอล์กอินฉีดไฟเซอร์ 200 โดส ให้กลุ่มเสี่ยง ปรากฏประชาชนแห่มานับพันคน ยืนเบียดเสียดแย่งกันสุดชีวิต

(31 ส.ค. 64) หลังจาก โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา ได้ประกาศในสื่อออนไลน์เปิดให้ประชาชนวอล์กอิน เข้ามาฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็ม 1 สำหรับผู้ที่ไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีน และอยู่ในกลุ่มเสี่ยงเท่านั้น โดยให้เข้ามารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ที่ศาลาประชาคมอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดรับบัตรคิวในเวลา 09.00 น.

ผลปรากฏว่ามีประชาชนเดินทางมาฉีดวัคซีนจำนวนมากกว่า 1,000 คน โดยบางคนมารอตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันที่ 30 ส.ค. โดยประชาชนที่มาก่อนเวลาได้ทำการจัดคิวกันด้วยตนเองก่อน โดยใช้ปากกาเมจิกเขียนแขนไว้ให้ผู้ที่มารอรับคิวเป็นคนคนแรกๆ จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 09.00 น. ประชาชนได้มามากขึ้นจนเกิดการชุลมุนวุ่นวายกันขึ้น เนื่องจากมีผู้มารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์มากกว่าจำนวนวัคซีนที่มีเพียง 200 โดสเท่านั้น

ทำให้ประชาชนบางส่วนที่มาเกินไม่พอใจ เรียกร้องให้หน่วยงานเข้ามารีบแก้ไข โดยพบว่ามีประชาชนที่เดินทางมาจากอำเภอและจังหวัดข้างเคียงเช่นที่ จ.ระยอง จ.นนทบุรี จ.ฉะเชิงเทรา มาเข้ารับการฉีดเป็นจำนวนมาก

หลังจากนั้น นายแพทย์วิชัย ธนาโสภณ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชา และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้เข้ามาร่วมแก้ไขสถานการณ์ โดยจัดให้ประชาชนที่มีสำเนาทะเบียนบ้านอยู่ในอำเภอศรีราชาเข้าได้รับการฉีดก่อน ส่วนคนที่อยู่ในอำเภออื่นหรือจังหวัดอื่นขอให้กลับไปก่อน ซึ่งก็ทำให้ประชาชนในกลุ่มดังกล่าวไม่พอใจ แต่ก็ต้องยินยอมให้คนที่อยู่ในอำเภอศรีราชาได้ฉีดก่อน จึงทำให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น และ สสจ.ชลบุรี ได้นำวัคซีนซิโนแวคมาฉีดให้กับผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดเพิ่มขึ้นอีกด้วย

                                                                       

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook