"ทนายตั้ม" ยันคนส่งคลิปคลุมถุงเป็นตำรวจชั้นผู้น้อย เผยกังวลหลัง "ผกก.โจ้" บอกอโหสิ

"ทนายตั้ม" ยันคนส่งคลิปคลุมถุงเป็นตำรวจชั้นผู้น้อย เผยกังวลหลัง "ผกก.โจ้" บอกอโหสิ

"ทนายตั้ม" ยันคนส่งคลิปคลุมถุงเป็นตำรวจชั้นผู้น้อย เผยกังวลหลัง "ผกก.โจ้" บอกอโหสิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทนายตั้ม" ยันคนส่งคลิปคลุมถุงเป็นตำรวจชั้นผู้น้อย ตอนนี้ปลอดภัยดี เผยกังวลหลังอดีตผู้กำกับโจ้ บอกอโหสิกรรมให้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน คดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต และผู้ต้องหาในคดีนี้รวม 7 คน ได้ถูกจับกุมไปแล้วนั้น 

ล่าสุด เมื่อ 18.00 น. ทนายตั้ม ได้เดินทางมาโดยรถตู้สีดำ โดยเปิดเผยก่อนเข้าห้องสอบสวนว่าการเดินทางมาครั้งนี้มาตามคำขอร้องของพนักงานสอบสวน โดยไม่ต้องออกหมายเรียกแต่อย่างใด โดยก่อนเที่ยงได้รับการแจ้งจากตำรวจว่า ผู้บังคับบัญชาต้องการสรุปสำนวน จึงเดินทางมาเลย โดยน่าจะใช้เวลาไม่นาน เพราะก่อนเดินทางมาประสานไว้ ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้ได้นำหลักฐานซึ่งเป็นคลิปในคดี ผกก.โจ้ มามอบพนักงานสอบสวนเพื่อบรรจุในสำนวนโดยมีซีดีและเอกสาร หากอะไรเปิดเผยได้จะเปิดเผยเลย ส่วนคนที่ปล่อยคลิปให้นั้นไม่ต้องกังวลเพราะจะไม่พูดอะไรให้เดือดร้อน  

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันไหมว่าคนที่ให้คลิปทนายยังอยู่มีตัวตน ทนายตั้ม บอกว่า ยืนยันว่ามีตัวตนเป็นตำรวจชั้นผู้น้อยอยู่นครสวรรค์ มีตัวตน ยังคุยกันอยู่ ส่วนที่บอกว่ามีความขัดแย้งอะไรไม่เกี่ยว หลายคนพยายามจะเชื่อมโยงว่าตำรวจที่ทานข้าวกับผมเป็นคนปล่อยคลิป ไม่เกี่ยวเลย ตอนนี้พยายามจะหาใครคนใดคนหนึ่งให้ได้ ส่วนตำรวจที่ปล่อยคลิปยังคุยกันอยู่ วันที่ ผกก.โจ้ถูกจับได้คุยผ่านตัวแทน และการที่ ผกก.โจ้บอกว่าจะอโหสิกรรมให้ เขากังวลมากด้วย และตอนนี้จะไม่คุยกับเขาแล้ว ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการแล้ว 

“เดี๋ยวขอตัวแทนนักข่าวคนหนึ่งให้ดูคนที่สนทนากับผม ว่ามีตัวตนจริงแต่ห้ามถ่ายรูปไม่เปิดอักษรย่อ เพราะจะรู้ว่าใคร ตำรวจบางส่วนมองว่าเป็นการทำลายองค์กร เดี๋ยวคนที่นำคลิปมาเผยแพร่เขาก็โดน วันนี้ไม่โดนวันหน้าก็โดน ไม่กังวลเรื่องได้คลิปมาเผยแพร่จะถูกดำเนินคดีอะไร เราต้องการช่วยราชการ อย่างวันนี้เราก็เอาคลิปมาให้ตำรวจ หากตำรวจจะขอให้บอกคนที่ปล่อยคลิปคงไม่ให้ เพราะไม่เกี่ยวกับคดี ผกก.โจ้ วันนี้จะมอบเฉพาะคลิปเท่านั้น ที่ผ่านมาก็มีคนพยายามติดต่อมาพูดคุยด้วยความเป็นห่วง ไม่มีการข่มขู่ ขอบคุณผู้ที่ห่วงใยทุกคนรวมถึงสื่อสารมวลชนด้วย การเดินทางมาวันนี้หลายคนก็เป็นห่วง”

จากนั้นทนายตั้ม ก็ขึ้นไปบนชั้น 3 ของกองบังคับการตำรวจนครสวรรค์ เพื่อพบพนักงานสอบสวนในคดี ที่ประกอบด้วยตำรวจกองปราบปราม ตำรวจนครสวรรค์ ตำรวจภาค 6 

ทั้งนี้ ภายหลังทนายตั้ม  ลงมาจากห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ เพื่อให้ปากคำ และมอบซีดีคลิปในคดี ผกก.โจ้ ภายหลังการให้ปากคำพนักงานสอบสวนนานกว่า 2 ชม. ว่า รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลไม่สามารถตอบได้มาก เพราะเรื่องอยู่ในสำนวนการสอบสวน ส่วนประเด็นการสอบสวนเรื่องคลิปที่เกี่ยวกับเอาคลิปมาได้อย่างไร คือใคร แต่สงวนไว้เพื่อความปลอดภัย 

“สำหรับการสอบสวนในครั้งนี้เขาบูรณาการร่วมกันระหว่างตำรวจ อัยการ กองปราบ ตำรวจภาค 6 สอบปากคำด้วยตัวเอง เพราะเมื่ออัยการดูสำนวนแต่ต้น เมื่อสำนวนถึงมืออัยการจะได้ไม่ต้องดูสำนวนมาก เพราะว่าได้สอบมาทุกประเด็นแล้ว ซึ่งตนรู้สึกพอใจมากที่ได้มาให้มาให้การเพื่อประโยชน์ต่อคดี  การได้นำคลิปหลักฐานมาประกอบกับคดีซึ่งตนจะได้เป็นพยานในคดี การที่อัยการได้ร่วมทำคดีด้วยจะมีประโยชน์มากจะทำให้คดีไวขึ้น ส่วนการถามคนที่ปล่อยคลิปว่าได้มาอย่างไร ผมก็บอกว่าได้มาจากการแชทเฟซบุ๊กว่าเป็นตำรวจชั้นผู้น้อยที่นี่ ส่วนจะเป็นใครขอสงวนเพื่อความปลอดภัย ส่วนเรื่องอื่นที่จะสอบเพิ่มพนักงานสอบสวนคงจะเรียกมาสอบสวนเพิ่ม เพื่อมายืนยันคลิปมา หรือสอบถามเรื่องการสอบวินัยตำรวจ เพื่อมายืนยันใครว่าเป็นใคร เพราะเป็นผู้ปล่อยคลิปได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อพนักงานสอบสวน” 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook