ธรรมดาโลกไม่จำ! คุณตาวัย 74 เครียดปัญหาโควิด ปีนเสาโทรศัพท์ด่ารัฐบาล

ธรรมดาโลกไม่จำ! คุณตาวัย 74 เครียดปัญหาโควิด ปีนเสาโทรศัพท์ด่ารัฐบาล

ธรรมดาโลกไม่จำ! คุณตาวัย 74 เครียดปัญหาโควิด ปีนเสาโทรศัพท์ด่ารัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธรรมดาโลกไม่จำ! คุณตาวัย 74 เครียดปัญหาโควิด หิ้วโทรโข่ง ปีนเสาโทรศัพท์ 60 เมตร วิจารณ์ความล้มเหลวของรัฐบาล

(2 ก.ย.64) เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 2 ก.ย.64  พ.ต.อ.ประมวล ยิ้มจันทร์ รองผบก.ภ.จว.สุโขทัย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยบางแก้ว ไปตรวจสอบเหตุคนปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ บริเวณข้างศาลากลางจังหวัดสุโขทัย ถ.นิกรเกษม ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย  เป็นที่น่าหวาดเสียว เกรงจะเกิดเหตุอันตราย

เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าที่เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ของการสื่อสารแห่งประเทศไทย ความสูงกว่า 60 เมตร  มีชายสูงอายุ สวมเสื้อเชิ้ตสีดำกางเกงขายาวสีเขียวขี้ม้า ที่คอห้อยธงชาติไทย สะพายย่ามพร้อมโทรโข่ง  ปีนเสาขึ้นไปสูงจากพื้นดินประมาณ 30 เมตร แล้วใช้โทรโข่งที่เตรียมมา พูดวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว ทำให้ประชาชนทั้งประเทศได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะเกี่ยวกับโรคร้ายโควิด-19 ที่ไม่สามารถป้องกันแก้ไขได้   พร้อมกับขอพบกับตัวแทนจากพรรคการเมืองฝ่ายค้าน เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน  มิฉะนั้นจะไม่ยอมลงมา 

ทางเจ้าหน้าที่ต้องเตรียมรถกระเช้าและรถพยาบาลฉุกเฉิน เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝัน โดยด้านล่างมี พ.ต.ต.สาธิต แจ่มจันทร์ สว.จร.สภ.เมืองสุโขทัย พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม ทำหน้าที่เจรจาเกลี้ยกล่อม  เจ้าหน้าที่ต้องเวลากว่า 1 ชม. ลุงสูงวัยคนดังกล่าวเริ่มมีสภาพที่อิดโรย เนื่องจากอากาศค่อนข้างร้อน จึงยินยอมให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยปีนเสาขึ้นไปช่วยกันนำตัวลงมา โดยมี นายวิรุฬ พรรรเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ยืนรอรับอยู่ข้างล่าง

สำหรับชายที่ก่อเหตุปีนเสาสัญญาณรายนี้ทราบชื่อคือ นายทอง อายุ 74 ปี  ชาวบ้าน ต.หนองจิก อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย เล่าว่าตนเองขี่รถจักรยานยนต์มาจากบ้าน เพื่อเข้าร้องเรียนการทำงานของรัฐบาลต่อภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่ศูนย์ดำรงธรรม บริเวณศาลากลาง แต่ไม่พบเจ้าหน้าที่  คิดหาทางที่จะร้องเรียนให้ดังๆ ให้ทุกคนได้รับรู้  จึงใช้วิธีปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ ขึ้นไปพูดวิจารณ์รัฐบาลออกโทรโข่งไปเลย  ซึ่งก็เห็นผลทันตามีบรรดาไทยมุงมายืนฟังกันเป็นจำนวนมาก  

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยเกลี่ยกล่อมจน นายทอง ยอมปีนลงมาจากเสาสัญญาณ ด้วยความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยนายวิรุฬ พรรรเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ยังได้ซักถามพูดคุยถึงปัญหา ที่ทุกข์ใจ จนนายทอง เกิดความสบายใจขึ้น และยินยอมจะกลับบ้าน จึงได้นำตัวนายทอง  พร้อมรถจักรยานยนต์คู่ชีพขึ้นรถสายตรวจ สภ.เมืองสุโขทัย ส่งกลับถึงบ้านที่ อ.คีรีมาศ ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook