ไลฟ์ปรากฏการณ์ คนแห่ดู "พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง"ทะลุ 2 แสนวิว เพจดังเช็กชื่อครบ

ไลฟ์ปรากฏการณ์ คนแห่ดู "พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง"ทะลุ 2 แสนวิว เพจดังเช็กชื่อครบ

ไลฟ์ปรากฏการณ์ คนแห่ดู "พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง"ทะลุ 2 แสนวิว เพจดังเช็กชื่อครบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเป็นกระแสในโลกออนไลน์ต่อเนื่องมาหลายวัน สำหรับพระชื่อดัง พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระลูกวัดสร้อยทอง ที่ไลฟ์สอนธรรมะผ่านเพจเฟซบุ๊ก ด้วยบรรยากาศสนุกสนาน ขำขัน และเต็มไปด้วยศัพท์วัยรุ่น ทำให้ชาวเน็ตโดนใจไปตามๆกัน และถูกพูดถึงในโลกออนไลน์เป็นกระแสใช่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมมีกระแสเรียกร้องให้ พระมหาไพรวัลย์ จัดไลฟ์ธรรมะประชันกับ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง ที่เป็นพระพี่น้องร่วมวัดสร้อยทองด้วยกัน

และแล้วล่าสุดเมื่อเวลา 20.30 น. ของคืนที่ผ่านมา (3 ก.ย. 64) ก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย เพื่อทั้ง พระมหาไพรวัลย์ และ พระมหาสมปอง ได้นัดหมายไลฟ์ด้วยกัน ภายใต้คอนเซปต์ "ดังนั้นจะมาเป็น พส.เหมือนกันไม่ได้ ไม่ใครก็ใครจะต้องสู่ขิต" โดยคำว่า พส.นั้น เป็นคำติดปากของวัยรุ่นที่หมายถึง "พี่สาว" หรือ "เพื่อนสาว" แต่ในกรณีนี้ จะหมายถึง "พระสงฆ์"

โดยในการไลฟ์ของพระชื่อดังทั้งสองรูปนั้น สร้างปรากฏการณ์มีผู้เข้าชมสดในเพจพระมหาสมปองหลายหมื่นคน ขณะที่ในเพจพระมหาไพรวัลย์ มีผู้ชมมากถึง 1.8 แสนคน รวมกันแล้วมีผู้ชมสดๆ มากกว่า 2 แสนคนเลยทีเดียว

และที่สร้างปรากฏการณ์อีกอย่างคือการที่บรรดา Official Page ของแบรนด์สินค้า สำนักข่าว และคนดัง ต่างพากันมาร่วมชมไลฟ์ในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกันโดยมิได้นัดหมาย

นอกจากนี้ในระหว่างการไลฟ์สด ยังมีคนดังอย่าง "หนุ่ม กรรชัย" ที่โทรศัพท์เข้ามาพูดคุย โดยพระมหาสมปองได้เล่าเรื่องราวที่ พระมหาไพรวัลย์ มีเรื่องงอนเล็กน้อยกับ หนุ่ม กรรชัย เรื่องการรับปากว่าจะไม่ไปออกรายการไหนก่อนรายการโหนกระแส แต่กลับไปออกรายการ ต่างคนต่างคิด ทางช่องอมรินทร์ ซึ่งในเรื่องนี้ หนุ่ม กรรชัย ก็ได้เคลียร์ใจว่าไม่เคยโกรธ หรือติดใจใดๆ ยังรักเคารพพระมหาไพรวัลย์เหมือนเดิม

และยังมี น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรชื่อดังที่โทรศัพท์เข้ามาระหว่างทั้งสองพระมหาไลฟ์อยู่ เพราะตนเองก็ไลฟ์รายการอยู่เช่นกัน แต่ปรากฏว่าคนดูในเฟซบุ๊กหายไปอย่างผิดสังเกต พยายามหาต้นตอว่าคนดูหายไปไหนหมด ที่แท้ก็มารวมกันอยู่ที่เพจพระทั้งสองท่านนี้เอง

ไลฟ์ปรากฏการณ์ดังกล่าว ยังส่งผลให้ล่าสุด เพจพระมหาไพรวัลย์ มียอดผู้ติดตามทะลุ 1 ล้านคนไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

May be an image of text that says 'พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ เพจ Facebook ผู้ติดตาม 1,002,706 คน สร้างโพสต์'

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ ไลฟ์ปรากฏการณ์ คนแห่ดู "พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง"ทะลุ 2 แสนวิว เพจดังเช็กชื่อครบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook