ไร้ประโยชน์ "ตู้ฟิตเนสสำเร็จรูป" แฉสร้างมา 10 ปี ไม่มีใครได้ใช้ เหมือนมีไว้ตั้งโชว์

ไร้ประโยชน์ "ตู้ฟิตเนสสำเร็จรูป" แฉสร้างมา 10 ปี ไม่มีใครได้ใช้ เหมือนมีไว้ตั้งโชว์

ไร้ประโยชน์ "ตู้ฟิตเนสสำเร็จรูป" แฉสร้างมา 10 ปี ไม่มีใครได้ใช้ เหมือนมีไว้ตั้งโชว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านร้องเรียน "ตู้ฟิตเนสสำเร็จรูป" แฉสร้างมา 10 ปี ไม่มีใครได้ใช้ เหมือนมีไว้ตั้งโชว์เครื่องออกกำลังกายเฉยๆ 

นายจิระ พานิชยานนท์ รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจสอบ โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพพร้อมติดตั้งตู้ฟิตเนสสำเร็จรูป ในพื้นที่เทศบาลตำบลขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งได้รับเรื่องร้องเรียนมาจากชาวบ้านว่า มีตู้ฟิตเนสพร้อมอุปกรณ์การเล่นฟิตเนสตั้งอยู่บริเวณ สนามกีฬา อ.ขุนยวม ซึ่งชาวบ้านเห็นก็ดีใจจะได้เข้าไปใช้บริการและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี แต่ไม่สามารถเปิดประตูเข้าไปเล่นอุปกรณ์ข้างในได้เนื่องจากประตูถูกล็อกไว้ด้วยลูกกุญแจมาเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 10 ปี 

โดยนายจิระ พานิชยานนท์ รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ติดตามสอดส่องโครงการงานของ กธจ.แม่ฮ่องสอน ตามวาระและรับแจ้งจากชาวบ้าน เข้าตรวจสอบพบตู้ฟิตเนสสำเร็จรูป ตั้งอยู่ข้างๆสนามกีฬา อ.ขุนยวม มีอุปกรณ์การออกกำลังกายหลายรายการ อาทิเช่น ลู่ไฟฟ้า จำนวน 1 เครื่อง เครื่องเดินวงรี จักรยานเอนปั่น อุปกรณ์ยึดกล้ามเนื้อ อุปกรณ์ฝึกกล้ามเนื้อขาแบบไฮโดรลิก เครื่องบริหารกล้ามเนื้อแขนหลังและไหล่  เครื่องบริหารกล้ามเนื้ออก ดัมเบลพร้อมชั้นวางดัมเบล อุปกรณ์บริหารกล้ามเนื้อแขน อุปกรณ์บริหารกล้ามเนื้อท้อง เครื่องเล่นดีวีดี เครื่องขยายเสียง ลำโพง โทรทัศน์จอแบน ตู้ล็อคเกอร์พร้อมกุญแจ เครื่องปรับอากาศ จำนวน 2 เครื่อง พร้อมตู้ฟิตเนสสำเร็จรูป 1 ตู้ ตั้งไว้จากการตรวจสอบและมองผ่านกระจกเข้าไปจะเห็นว่า ยังไม่ได้เปิดใช้บริการ และพบว่าอุปกรณ์คุรุภัณฑ์บางรายการที่มีพลาสติกเป็นส่วนประกอบบางรายการได้เสื่อมคุณภาพ หมดสภาพไปบ้างแล้ว บางชิ้นเปื่อยยุ่ย ละลาย ลงซึมเข้าในพื้นแผ่นปูรองพื้น จึงได้สอบถามไปยังเทศบาลตำบลขุนยวมเจ้าของพื้นที่ดังกล่าว

โดยมี นายภคนท รชตธนบวร ปลัดเทศบาลตำบลขุนยวม เปิดเผยว่าโครงการดังกล่าวฯสร้างมาประมาณปี 2554 โดยงบประมาณของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งประตูถูกงัดแล้วครั้งหนึ่งหลังจากนั้นทาง ทต.ขุนยวมได้หากุญแจมาล็อคปิดไว้ป้องกันทรัพย์สินสูญหาย และที่ยังไม่เปิดให้ใช้บริการ เนื่องจากว่าการส่งมอบครุภัณฑ์โครงการฯ พร้อมติดตั้งตู้ฟิตเนสสำเร็จรูป จากเจ้าของโครงการยังไม่เสร็จสมบูรณ์ อ้างถึง หนังสือกรมการท่องเที่ยว ด่วนที่สุด ที่ กก 1406/ 9189 ลงวันที่ 7 กันยายน 2561 ตามหนังสือที่อ้างถึง กรมการท่องเที่ยว ได้ส่งมอบทรัพย์สินทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากโครงการ พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพพร้อมติดตั้งตู้ฟิตเนสสำเร็จรูป ให้เป็นทรัพย์สินของเทศบาลตำบลขุนยวม และขอให้เทศบาลตำบลขุนยวมดำเนินการเข้าใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ตลอดจนการดูแลบำรุงรักษาบริหารจัดการให้เกิดประโยชน์สูงสุด นั้น 

สำหรับเทศบาลตำบลขุนยวม ยินดีรับมอบทรัพย์สินทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพพร้อมตู้ฟิตเนสสำเร็จรูป ของการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยได้ทำหนังสือตอบกลับถึงอธิบดีกรมการท่องเที่ยว ที่ มส 61102/532 วันที่ 30 สิงหาคม 2562 ขอทราบรายละเอียดของทรัพย์สินทั้งหมดดังกล่าวฯ เช่น ราคา วันเดือนปี ที่ได้มาของทรัพย์สิน ฯลฯ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ และส่งมอบให้สมบูรณ์ จึงขอให้กรมการท่องเที่ยวจัดทำบัญชีส่งมอบทรัพย์สินให้กับเทศบาลตำบลขุนยวม เพื่อเทศบาลตำบลขุนยวมจะได้ดำเนินการจัดทำทะเบียนทรัพย์สินเพื่อลงคุมเป็นทรัพย์สินของเทศบาลตำบลขุนยวมและเปิดให้ประชาชนใช้บริการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook