เหลือจะเชื่อ! แพทย์ไขปริศนา หญิงจีนผู้ไม่เคยนอนหลับ แม้แต่นาทีเดียว ตลอด 40 ปี

เหลือจะเชื่อ! แพทย์ไขปริศนา หญิงจีนผู้ไม่เคยนอนหลับ แม้แต่นาทีเดียว ตลอด 40 ปี

เหลือจะเชื่อ! แพทย์ไขปริศนา หญิงจีนผู้ไม่เคยนอนหลับ แม้แต่นาทีเดียว ตลอด 40 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเรื่องราวสุดเหลือเชื่อ กรณีของหญิงชาวจีนที่ไม่เคยนอนหลับเลยตลอดเวลากว่า 40 ปี ล่าสุดแพทย์ได้ไขปริศนาแล้วว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

นางหลี่ จานอิง อายุ 45 ปี ชาวมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน อ้างว่าเธอไม่ได้นอนหลับเลย แม้แต่นาทีเดียว มาตลอดเวลากว่า 40 ปี โดยความทรงจำสุดท้ายที่เธอเคยนอนหลับต้องย้อนไปเมื่อครั้งอายุ 5-6 ขวบเลยทีเดียว 

สามีของนางหลี่ยืนยัน เรื่องดังกล่าวโดยบอกว่าตลอดระยะเวลาที่แต่งงานกันมา เขาไม่เคยเห็นภรรยานอนหลับเลยแม้แต่ครั้งเดียว ไม่ว่าจะตอนกลางวันหรือกลางคืน โดยเฉพาะตอนกลางคืนนางหลี่จะทำงานบ้านอยู่เสมอ แม้ทางสามีจะพยายามหายานอนหลับมาให้เจ้าตัวทาน แต่ก็ไม่ได้ผล

เรื่องราวดังกล่าวทำให้นางหลี่เป็นคนดังของหมู่บ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมักจะมาหา เพื่อเล่นไพ่กับเธอในตอนกลางคืน เพื่อจะทดสอบว่านางหลี่ไม่หลับจริงหรือไม่ ผลปรากฏว่าเพื่อนบ้านเหล่านั้นมักจะหลับไปก่อนเสมอ ในขณะที่นางหลี่ยังคงตื่นอยู่ตลอดเวลา นางหลี่เผยว่าเธอไปพบแพทย์หลายต่อหลายคนแต่ไม่มีแพทย์คนไหนสามารถวินิจฉัยอาการของเธอได้เลย

กระทั่งล่าสุด เธอไปพบแพทย์ที่ศูนย์การแพทย์ในกรุงปักกิ่ง ทีมแพทย์ใช้เซ็นเซอร์ระดับสูง ในการตรวจจับการทำงานของร่างกายเป็นเวลา 48 ชั่วโมง ทำให้พบว่าความเป็นจริงแล้ว ร่างกายของนางหลี่ มีภาวะนอนหลับเหมือนกัน แต่ไม่ได้นอนหลับแบบที่คนทั่วไปทำกัน

ข้อมูลจากการมอนิเตอร์คลื่นสมองเป็นเวลา 48 ชั่วโมง แสดงให้เห็นว่า ร่างกายของนางหลี่เข้าสู่ภาวะหลับไหลเหมือนกับร่างกายคนปกติ โดยที่ไม่ต้องนอนราบลง และดวงตาก็ไม่ปิด แพทย์อธิบายปรากฏการณ์นี้ว่าเป็นภาวะ "หลับเมื่อตื่น" ซึ่งมีความคล้ายกับอาการละเมอเดิน ซึ่งเป็นภาวะที่อวัยวะหลายส่วนในร่างกาย จะยังคงทำงานแม้ในขณะหลับ สอดคล้องกับคำบอกเล่าของสามีที่บอกกับหมอว่า บางครั้งนางหลี่จะมีอาการดวงตาเลื่อนลอย แววตาว่างเปล่า นั่นหมายความว่าเป็นช่วงที่ร่างกายของเธอกำลังพักผ่อนหรืออยู่ในภาวะหลับนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เหลือจะเชื่อ! แพทย์ไขปริศนา หญิงจีนผู้ไม่เคยนอนหลับ แม้แต่นาทีเดียว ตลอด 40 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook