"กิตติ์ธัญญา" ชี้วิกฤต "ประยุทธ์" ร้ายแรงกว่าวิกฤตโควิด จวกกดตัวเลขผู้ติดเชื้อ

"กิตติ์ธัญญา" ชี้วิกฤต "ประยุทธ์" ร้ายแรงกว่าวิกฤตโควิด จวกกดตัวเลขผู้ติดเชื้อ

"กิตติ์ธัญญา" ชี้วิกฤต "ประยุทธ์" ร้ายแรงกว่าวิกฤตโควิด จวกกดตัวเลขผู้ติดเชื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“กิตติ์ธัญญา” ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ชี้ วิกฤต "ประยุทธ์" ร้ายแรงกว่าวิกฤตโควิด อัดน่ารังเกียจ กดตัวเลขผู้ติดเชื้อหวังประโยชน์ทางการเมือง

นางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการรายงานตัวเลขของ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ที่รายงานว่าผู้ติดเชื้อใหม่ในประเทศไทยมีจำนวนลดลง ที่รัฐบาลประกาศออกมาไม่ตรงกับความเป็นจริง การประกาศตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่ของ ศบค. เพื่อต้องการผลประโยชน์ทางการเมือง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำลังเอาชีวิตประชาชนมาเป็นเครื่องต่อรองทางการเมือง

ในขณะที่การตรวจด้วย Antigen Test Kit หรือ ATK สำหรับบุคลากร หรือ ตรวจแบบโปรเฟสชั่นแนล ยูส ตรวจหาเชื้อด้วยตัวเอง อย่างที่ทีมแพทย์ชนบทลงพื้นที่ตรวจประชาชน ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ตรวจไปกว่า 3-4 แสนราย เฉลี่ยวันละ 2-3 หมื่นราย ในส่วนนี้เรากำหนดเซ็ตระบบรายงานผล เนื่องจากบางครั้งตรวจแล้ว ก็ไม่ได้รายงานเข้ามาในระบบ ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อไม่เป็นไปตามความเป็นจริง เพราะมีการกดตัวเลขเพื่อเอาใจรัฐบาล

นางสาวกิตติ์ธัญญา กล่าวด้วยว่า ในส่วนของจังหวัดอุบลราชธานี ทุกภาคส่วนร่วมมือกันเพื่อดูแลประชาชน ทั้งการติดตาม การจัดรถรับกลับพื้นที่ การประสานศูนย์พักคอย เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ที่ พลเอก ประยุทธ์ ออกมาพูดว่ากองทัพให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่นั้น ต้องถามว่าทำไมกองทัพไม่ออกมาตั้งแต่แรก แต่มาตอนที่ทุกอย่างแก้ปัญหาหมดแล้ว ก่อนหน้านี้กองทัพไม่มีการดำเนินการแก้ปัญหาร่วมกับประชาชนแต่อย่างใด ปล่อยให้ประชาชนแก้ปัญหาเอง

“วิกฤตโควิดยังไม่น่ากลัวเท่ากับวิกฤตประยุทธ์ เพราะไวรัสโควิดที่ระบาด หน่วยงานท้องถิ่นและฝ่ายการเมืองทำทุกอย่างเพื่อปกป้องชีวิตประชาชนได้ แต่วิกฤตประยุทธ์ ที่มโนว่าตัวเองเป็นคนดี ส่งผลให้ประชาชนไม่มีทางรอดเลย ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ สังคมและสินค้าเกษตรตกต่ำหมด ภาพรวมของประเทศล้มทั้งระบบ แย่ตั้งแต่เกิดยันตาย แก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลย ยิ่ง พลเอก ประยุทธ์ อยู่ในอำนาจ ประชาชนยิ่งล่มจม” นางสาวกิตติ์ธัญญา กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook