เจ้าหน้าที่เรือนจำฆ่ายกครัว 4 ศพ เปิดปากปมสังหาร เพื่อนร่วมงานยันเป็นคนนิสัยดี

เจ้าหน้าที่เรือนจำฆ่ายกครัว 4 ศพ เปิดปากปมสังหาร เพื่อนร่วมงานยันเป็นคนนิสัยดี

เจ้าหน้าที่เรือนจำฆ่ายกครัว 4 ศพ เปิดปากปมสังหาร เพื่อนร่วมงานยันเป็นคนนิสัยดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่เรือนจำ ฆ่ายกครัว 4 ศพ เปิดปากปมสังหารขัดแย้งเรื่องที่ดินกับครอบครัวเมีย เพื่อนร่วมงานยันเป็นคนนิสัยดี ญาติพี่น้องแห่เยี่ยม

จากกรณี นายพุทธวรรณ อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพิจิตร ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.  ยิงครอบครัวของภรรยา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย คือ ลูกเลี้ยง พ่อตา แม่ยาย และ น้องภรรยา รวมถึง ลูกหลานของภรรยา ที่ได้รับบาดเจ็บ อีก 3 ราย ที่บ้านหมู่ 10 ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร 

(9 ก.ย.64) ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตร บรรดาญาติของ นายพุทธวรรณ อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพิจิตร ต่างพากันเข้าเยี่ยม ซึ่งมีทั้งอาหาร น้ำดื่ม เข้าเยี่ยมผู้ต้องหา ซึ่งผู้ต้องหายังมีสภาพจิตใจดี 

ขณะที่เพื่อนร่วมงานของผู้ต้องหา กล่าวว่า นายพุทธวรรณ เป็นคนนิสัยดี ในที่ทำงาน มีความช่วยเหลือทั้งเพื่อนร่วมงานและผู้ต้องขัง ซึ่งตนเองยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สาเหตุที่ทราบมา น่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว ที่เกิดขึ้น ระหว่างลูกเลี้ยง และ น้องชายของภรรยา ที่มีปัญหาทะเลาะกันบ่อยครั้ง ในส่วนของ ภรรยาผู้ต้องหา ยังไม่สามารถให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวได้ เนื่องจากยังไม่พร้อมด้านสภาพจิตใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ต้องสูญเสียสมาชิกในครอบครัวถึง 4 คน 

เมื่อเวลา 10.00 น. พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตร ได้นำตัว นายพุทธวรรณ ผู้ต้องหา มาสอบสวน ซึ่งมีทนายของผู้ต้องหาร่วมสอบสวน ใช้เวลา 2 ชั่วโมง โดยสารภาพเป็นคนก่อเหตุ ส่วนรายละเอียดของการลั่นไก ยิงครอบครัวแต่ละคนขอให้การในชั้นศาล ซึ่งหลังจากที่พาตัวผู้ต้องหากลับเข้าที่คุมขัง นายพุทธวรรณ กล่าวเพียงสั้นๆ กับผู้สื่อข่าวว่า ขอโทษกับผู้เสียชีวิต จากนั้นจึงเข้าห้องขัง ซึ่งก็ได้มีผู้เข้ามาขอเยี่ยมผู้ต้องหาตลอดทั้งวัน 

ด้าน พ.ต.ท บุญยัง บุญเอี่ยม รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตร กล่าวว่า ทางผู้ต้องหา ให้การสารภาพ เป็นคนก่อเหตุ โดยปมเหตุเกิดจากเรื่องทะเลาะวิวาท โดยเฉพาะเรื่องที่ดิน ซึ่งทางผู้ต้องหาเอง พยายามไถ่ถอนจากที่ดิน ที่ทางครอบครัวนำไปจำนองจนกลับคืนมา จากนั้นทางครอบครัวที่เสียชีวิตพยายามบังคับให้ผู้ต้องหา โอนที่ดินให้กับนายธีรวัฒน์ ลูกเลี้ยง ที่ได้ยุยงครอบครัว แต่นายพุทธวรรณ ยังไม่ยอมโอนที่ดินให้ เนื่องจากลูกเลี้ยงยังมีพฤติกรรมทำตัวไม่ดี จึงไม่ยอมโอนให้ ซึ่งในวันที่เกิดเหตุ ระหว่างที่ลูกเลี้ยงกำลังเปิดเพลงเสียงดัง ผู้ต้องหาได้ห้ามปราม ลูกเลี้ยงกลับมีการท้าทาย และด่าทอ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ว่าแก่ก็อยู่ส่วนแก่ จึงเกิดโมโหและยิงลูกเลี้ยงจนเสียชีวิต จากนั้นจึงยิงครอบครัวที่ ในส่วนคนอื่นอยู่ในพื้นที่ จึงถูกยิงไปด้วย  

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 4 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร และ ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร และ ไม่อนุญาตประกันตัว 

ขณะที่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย ยังคงมีอาการสาหัส เนื่องจากถูกกระสุนปืน เข้าบริเวณจุดสำคัญของร่างกาย และ เข้ารักษาตัว อยู่ในห้องไอซียูโรงพยาบาลพิจิตร ส่วนผู้เสียชีวิต ทั้ง 4 ราย จะนำศพที่ผ่าพิสูจน์ ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ที่วัดคลองคะเชนทร์

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook