คดีน้องจีน่า คาดจับผู้ต้องหาเพิ่มไม่ต่ำ 3 คน พุ่งปมยาเสพติด-ขบวนการค้ามนุษย์

คดีน้องจีน่า คาดจับผู้ต้องหาเพิ่มไม่ต่ำ 3 คน พุ่งปมยาเสพติด-ขบวนการค้ามนุษย์

คดีน้องจีน่า คาดจับผู้ต้องหาเพิ่มไม่ต่ำ 3 คน พุ่งปมยาเสพติด-ขบวนการค้ามนุษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คดีน้องจีน่า คาดจับผู้ต้องหาเพิ่มไม่ต่ำ 3 คน พุ่งปมยาเสพติด-ขบวนการค้ามนุษย์ ล่าสุดนำตัวเมียนายอาผะมาสอบเพิ่ม

(12 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ สภ.แม่แตง ยังไม่มีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับคดีของน้องจีน่าเพิ่มเติม แต่ยังคงมีสื่อมวลชนหลายสำนักข่าว เฝ้าติดตามการเคลื่อนไหวของคดี หลังจากที่วานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายอาผะ ไปชี้จุดเกิดเหตุและจุดที่พาตัวน้องจีน่าไปซ่อน รวมทั้งชี้เส้นทางต่างๆ ภายในหมู่บ้าน รวมจุดหลักจำนวน 5 จุด และจุดที่นายอาผะให้การไว้ ซึ่งอาจจะมีความสับสนในข้อมูลอีก จำนวน 6 จุด โดยใช้เวลาในการทำแผนประมาณ เกือบ 2 ชั่วโมง  

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวนายจะบูสือ ลุงของน้องจีนา, นางนาคะ ยายของน้องจีน่า, และ นายจะจือ สามีใหม่ของนางนาคะ ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกนายอาผะซัดทอด หลังจากที่นำมาสอบปากคำใน สภ.แม่แตง ต่อเนื่องนานกว่า 3 วัน ส่วนนายอาผะ ยังถูกควบคุมตัวไว้ที่ สภ.แม่แตง และคาดว่าจะนำตัวไปส่งฝากขังที่เรือนจำเชียงใหม่ในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.64) โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งข้อสันนิษฐานเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด และ ขบวนการค้ามนุษย์ คาดว่าในวันพรุ่งนี้ หากทราบผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์จะมีความคืบหน้าที่ชัดเจนขึ้น  

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. น.ส.กานต์สินี ลูกเลี้ยงนายอาผะ ได้พา นางนาที ผู้เป็นแม่และภรรยานายอาผะ เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.แม่แตง โดย น.ส.กานต์สินี ได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นล่าม  

ต่อมาเวลา 12.00 น. ชุดสืบสวนกองปราบปราม สืบสวนภูธรภาค 5 สืบสวนภูธรจังหวัด และสืบสวน สภ.แม่แตง ได้เข้ามาทำงานร่วมกัน โดยมีการแยกย้ายกันออกสืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อขยายผลจากคำสารภาพของนายอาผะ โดยพุ่งเป้าไปที่ความเกี่ยวข้องในเรื่องยาเสพติดและขบวนการค้ามนุษย์  ซึ่งเชื่อว่าจะมีการจับกุมเพิ่มอีกมากกว่า 3 คน ซึ่งรวมผู้บงการด้วย  

มีรายงานข่าวออกมาว่าผู้บงการระบุมีการยืนยันว่าจะให้ยาเสพติดเป็นค่าจ้างกับคนที่อุ้มน้องจีน่าและคนที่เฝ้าดูแลน้องจีน่า และ ยังมีคนที่เกี่ยวข้องที่เฝ้าติดตามการทำงานของตำรวจ เพื่อคอยแจ้งให้ผู้ร่วมขบวนการรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะมีการปรับแผนค้นหาน้องจีน่าอย่างไร โดยในช่วงเวลาที่มีการปูพรมค้นหาบ้านทุกหลังได้อาศัยช่วงเวลาดังกล่าวนำเด็กไปทิ้งคืนไว้ที่เพิงพัก ซึ่งตำรวจพอรู้ตัวบุคคลเหล่านี้แล้ว รอเพียงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่จะออกมาในวันพรุ่งนี้ (13ก.ย.64) เป็นหลักฐานมัดตัวคนร้ายในคดีนี้ 

 

 

  

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook