คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี โคราช ตรวจ ATK พบติดเชื้อแล้ว 88 ราย กลุ่มเสียงอีกนับพัน

คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี โคราช ตรวจ ATK พบติดเชื้อแล้ว 88 ราย กลุ่มเสียงอีกนับพัน

คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี โคราช ตรวจ ATK พบติดเชื้อแล้ว 88 ราย กลุ่มเสียงอีกนับพัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี จ.นครราชสีมา ตรวจด้วย ATK พบติดเชื้อแล้ว 88 ราย กลุ่มเสียงอีกนับพัน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเมื่อวันที่ 9-11 ก.ย.64 เทศบาลนครนครราชสีมา ได้ทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เชิงรุก พ่อค้า แม่ค้า จำนวน 1,444 ราย ภายในตลาดสุรนารี ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งสินค้าการเกษตรขนาดใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน อยู่ติดกับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และพบว่ามีผู้ติดเชื้อเกือบ 100 ราย รวมทั้งมีกลุ่มเสี่ยงอีกกว่า 1,000 ราย ซึ่งถือว่าเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ของ จ.นครราชสีมา ต่อมาทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้มีคำสั่งปิดตลาดสุรนารี ระหว่างวันที่ 12-15 ก.ย.64 เพื่อควบคุมการระบาดไม่ให้ขยายวงกว้างนั้น

ล่าสุด (13 ก.ย.64) ที่ห้องประชุมสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ชั้น 3 เทศบาลนครนครราชสีมา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลฯ, เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ, คณะแพทย์ รพ.มหาราชฯ, ตำรวจภูธรภาค 3 และตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา เป็นต้น ได้ร่วมประชุมกันเพื่อวางแผนควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี ทั้งนี้นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ทางเทศบาลฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุกภายในตลาดสุรนารี เมื่อวันที่ 9-11 ก.ย.64 ที่ผ่านมา

ซึ่งล่าสุดขณะนี้พบผู้ติดเชื้อแล้ว จำนวน 88 คน และมีกลุ่มเสี่ยงอีกนับพันคน ดังนั้นวันนี้จึงต้องสั่งปิดตลาดสุรนารีชั่วคราวก่อน 4 วัน เพื่อวางมาตรการคัดกรองเชิงรุก ด้วยวิธี ATK เพิ่มเติม การจัดพื้นที่รองรับผู้ติดเชื้อ ATK Positive การส่งตรวจ PCR การสอบสวนโรคค้นหากลุ่มเสี่ยง การกำหนดพื้นที่ในการกักตัวกลุ่มเสี่ยง มาตรการทำความสะอาดตลาด (Big Cleaning) มาตรการด้านการรักษาความปลอดภัย และควบคุมในการเข้าออกพื้นที่

โดยในช่วงเวลา 13.00 น. วันนี้ (13 ก.ย.64) จะมีการทำความสะอาดตลาด ตามแผงค้าสินค้าการเกษตรทั้งหมด ภายใต้การควบคุมดูแลของเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และเทศบาลนครนครราชสีมา ส่วนแผนการควบคุมการระบาดของคัสเตอร์ตลาดสุรนารีทั้งหมด จะสรุปได้ในช่วงบ่ายวันนี้เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook