ภท.ตอกแนวคิด จิ๋ว ซ้ำเติมสถานการณ์ใต้เลวร้าย

ภท.ตอกแนวคิด จิ๋ว ซ้ำเติมสถานการณ์ใต้เลวร้าย

ภท.ตอกแนวคิด จิ๋ว ซ้ำเติมสถานการณ์ใต้เลวร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โฆษกภูมิใจไทย " ตอก แนวคิด " บิ๊กจิ๋ว" ตั้งนครรัฐปัตตานีและนิรโทษกรรโจรใต้ ซ้ำเติมสถานการณ์ใต้เลวร้าย ย้ำรัฐบาลเดินถูกทาง ย้อนคนใต้หวังความเป็นธรรม เอาโจรมาลงโทษ เชื่อ บิ๊กจิ๋ว เดินสายลงพื้นที่ชายแดนใต้ไร้ประโยชน์ ชี้ ต้นเหตุเกิดจากยุค" ทักษิณ " ยกเคสกรือเซะ เน้นใช้กำลังปราบปราม

(4พ.ย.)นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวกรณีที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เสนอการจัดตั้งนครรัฐปัตตานีว่า เป็นแนวคิดของผู้ที่จะก่อการร้าย ในการแบ่งแยกดินแดน ซึ่งประชาชนไม่ต้องการที่จะให้มีการแยกประเทศ แยกการปกครอง ไม่ว่าจะเป็นไทย-พุทธ หรือไทย-มุสลิม โดยการแก้ไขปัญหาภาคใต้ สิ่งที่สำคัญคือการทำความเข้าใจและยอมรับในอัตลักษณ์ของคน เพราะวันนี้เขารู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งเวลานี้รัฐบาลได้เดินมาถูกทาง แนวทางที่ พล.อ.ชวลิต เสนอมาเป็นเรื่องที่จะทำให้สถานการณ์เลวร้ายกว่าเดิม ซึ่งเหมือนกับว่ารับแผนมาจากโจรใต้ ส่วนเรื่องการนิรโทษกรรมให้แก่โจรใต้นั้นเห็นว่าไม่ใช่เรื่องที่ต้องทำเลย

"ความจริงวันนี้ประชาชนต้องการตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ขณะที่ผู้บริสุทธิ์ก็ต้องได้รับความเป็นธรรม แนวทางนี้จึงไม่จำเป็น เท่าที่ดูขณะนี้ พล.อ.ชวลิต ทำอะไรไปเลื่อยเปื่อย โดยไม่รู้ต้องทำอย่างไร ไม่มีจุดมุ่งหมาย" นายศุภชัยกล่าว

ส่วนกรณีที่พล.อ.ชวลิต ประธานพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นายศุภชัย กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่า เป็นการกระทำที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ วันนี้ต้องยอมรับว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเริ่มต้นมาตั้งแต่ในสมัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งใช้แนวทางการปราบปราม แบบใช้กำลัง ซึ่งเหตุการณ์มัสยิด กรือเซะ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส นั้นใช้วิธีการที่รุนแรงอย่างไม่เป็นธรรมและนั่นคือจุดเริ่มต้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook