เชื่อมาให้โชค แห่ดู "เต่าหับ" จู่ๆ มาขวางหน้ารถ ชาวบ้านขอส่องหาเลขเด็ด

เชื่อมาให้โชค แห่ดู "เต่าหับ" จู่ๆ มาขวางหน้ารถ ชาวบ้านขอส่องหาเลขเด็ด

เชื่อมาให้โชค แห่ดู "เต่าหับ" จู่ๆ มาขวางหน้ารถ ชาวบ้านขอส่องหาเลขเด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านแห่มุงดู "เต่าหับ" เชื่อมาให้โชค บางรายถึงขั้นนำตลับเมตรมาวัดความยาวของกระดองเต่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (13 ก.ย.) ที่บ้านเลขที่ 203 หมู่ 16 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา บ้านของนายกิตติพงษ์ กิติสกนธ์ อายุ 47 ปี พบชาวบ้านกำลังมุงดูเต่าหับ โดยชาวบ้านต่างเชื่อว่าเต่าหับเป็นเต่านำโชค จึงพากันมามุงดูเพื่อมองดูเลขเด็ดที่อยู่ในตัวของเต่าเพื่อนำไปเสี่ยงโชค

บางคนก็นำตลับเมตรมาวัดกระดองเต่าซึ่งมีความยาว 28 เซนติเมตร บางคนก็มองจุดดำรอบกระดองเต่าเป็นรูปลักษณะคล้ายพระสมเด็จโดยนับได้ทั้งหมด 13 องค์ บางคนก็นำทั้งเลขบ้านเลขที่ รวมทั้งทะเบียนรถของเจ้าของบ้านเพื่อนำไปเสี่ยงโชค

ซึ่ง นายกิตติพงษ์ เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ตนขับรถมาจากไปทำธุระมากำลังจะกลับบ้าน พอมาถึงระหว่างทางมีเต่าหับตัวดังกล่าวมาจากข้างทาง แล้วมาหยุดตรงหน้ารถของตนพอดี ตนจึงได้จอดรถลงมาจับเต่าขึ้นมาที่รถของตน แล้วนำมาที่บ้าน ตนได้สังเกตดูเห็นว่าเต่าตัวดังกล่าวเป็นเต่าหับสวยงามมาก ตนเชื่อว่าเต่าหับคงมาให้โชคลาภ พอชาวบ้านทราบข่าวจึงพากันแห่มาดูและมองหาเลขเด็ดเพื่อนำไปเสี่ยงโชค ตามความเชื่อ

สำหรับเต่าหับเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พุทธศักราช 2535 มีรูปร่างคล้ายเต่านา แต่มีกระดองโค้งนูนสูงกว่า กระดองราบเรียบ ใต้ท้องแบ่งเป็น 2 ตอน ซึ่งเรียกว่า แผ่น หรือ หับ หรือ ขีด สามารถเก็บขา หัว และหางเข้ากระดองได้มิดชิด อันเป็นที่มาของชื่อ หัวมีขนาดเล็กสีเหลืองมีลวดลายสีดำ กระดองสีน้ำตาลเข้ม ใต้ท้องสีขาวหรือสีเหลือง ขามีพังผืด เต่าหับสามารถโตได้เต็มที่ประมาณ 25 เซนติเมตร

ทั้งนี้ เต่าหับนอกจากได้รับความนิยมในแง่ของการเป็นสัตว์เลี้ยงแล้ว ยังถือว่าเป็นสัตว์นำโชคอีกด้วย เชื่อว่าจะนำโชคลาภมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ โดยเฉพาะหากเต่าหับตัวใดมีหับที่ใต้ท้องมากกว่า 2 ตอน หรือ 3 ตอน และยังนำกระดองไปทำเป็นเครื่องรางของขลังได้อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เชื่อมาให้โชค แห่ดู "เต่าหับ" จู่ๆ มาขวางหน้ารถ ชาวบ้านขอส่องหาเลขเด็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook