เปิดใจ พลเมืองดีขัดขาโจรสาว 17 จี้ชิงทอง ที่แท้เป็นช่างภาพอาวุโสหนังสือพิมพ์ดัง

เปิดใจ พลเมืองดีขัดขาโจรสาว 17 จี้ชิงทอง ที่แท้เป็นช่างภาพอาวุโสหนังสือพิมพ์ดัง

เปิดใจ พลเมืองดีขัดขาโจรสาว 17 จี้ชิงทอง ที่แท้เป็นช่างภาพอาวุโสหนังสือพิมพ์ดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลเมืองดีขัดขานักเรียนหญิงชั้น ม.6 อายุ 17 ปี จี้ร้านทอง ที่แท้ช่างภาพอาวุโสหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ เผยพอรู้ว่าคนร้ายเป็นผู้หญิงก็ตกใจ

จากเหตุการณ์ที่เยาวชนหญิงอายุ 17 ปี ตัดสินใจให้อาวุธมีดทำครัวปลายแหลม บุกจี้ชิงทรัพย์ร้านทองแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ชั้นล่างของห้างสรรพสินค้าชื่อดัง สาขารัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 15.00 น. เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเมืองดีช่วยกันสกัดจับตัวไว้ได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (13 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เดินทางไปพบ นายสมปอง สนนาค อายุ 59 ปี ช่างภาพอาวุโสหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ พลเมืองดีซึ่งยื่นขาสกัดเยาวชนหญิง วัย 17 ปี ซึ่งก่อเหตุใช้มีดทำครัวปลายแหลมจี้ชิงทรัพย์ร้านทองดังกล่าว

โดยจากกล้องวงจรปิดของห้างสามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะที่พลเมืองดีรายหนึ่งกำลังนั่งรับประทานอาหารในโซนศูนย์อาหาร และเห็นเหตุการณ์ขณะที่เยาวชนหญิงวัย 17 ปี กำลังวิ่งหนีผ่านมาพร้อมกับกระเป๋าสะพายที่มีถุงใส่ทองรูปพรรณอยู่ ก่อนพลเมืองดีคนดังกล่าวจึงยื่นขาออกมาสกัดเยาวชนหญิงจนล้มกลิ้งไปกับพื้น จากนั้นก่อนที่พนักงานร้านทองและแม่บ้านจะช่วยกันควบคุมตัวเอาไว้ได้

โดย นายสมปอง หรือ เล็ก ไทยโพสต์ ช่างภาพอาวุโส เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) เป็นวันหยุดของตน ตนจึงเดินทางมาที่ห้างแห่งนี้เพื่อมาหาซื้ออาหารรับประทาน โดยระหว่างที่ยืนพูดคุยกับแม่ค้าผลไม้เจ้าประจำอยู่ มีสองสามีภรรยาคู่หนึ่งที่เพิ่งเดินออกมาจากร้านทอง เดินมาบอกตนว่าสงสัยที่ร้านทองจะมีการจี้ชิงทรัพย์ เพราะเห็นคนร้ายถือมีดข่มขู่พนักงานอยู่หน้าเคาน์เตอร์

ตนจึงมานั่งที่โต๊ะอาหารตรงจุดดังกล่าวเพื่อถ่ายภาพพฤติกรรมคนร้ายขณะที่กำลังลงมือก่อเหตุ ปรากฏว่าหลังจากคนร้ายก่อเหตุเสร็จแล้วกำลังวิ่งผ่านมาตรงจุดที่ตนนั่งถ่ายภาพอยู่ วินาทีนั้นตนจึงตัดสินใจยื่นขาออกไปสกัดขาคนร้ายจนคนร้ายเสียหลักล้มลง

ซึ่งในตอนนั้นตนก็ยังไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นผู้หญิง จนเมื่อคนร้ายล้มลงพนักงานร้านทองและแม่บ้านทำความสะอาดช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ จึงมารู้ที่หลังว่าคนร้ายเป็นหญิงและยังเป็นแค่เยาวชนอายุ 17 ปีเอง

นายสมปอง กล่าวอีกว่า จังหวะที่ยื่นขาไปสกัดคนร้ายนั้น ไม่ได้คิดอะไรเลย พอมารู้มาคนร้ายเป็นเยาวชนหญิงใช้มีดเป็นอาวุธแล้วตนสกัดขาเขาล้มไปก็กลัวเหมือนกันว่า มีดปลายแหลมที่เขาเตรียมมาใช้ก่อเหตุอาจจะล้มไปเสียบพุงจนเสียชีวิตก็ได้ แต่โชคดีที่มีดกระเด็นหลุดจากมือเขาไปเสียก่อน ซึ่งหากตนสกัดขาเขาไปแล้วหากมีดไม่หลุดมือ ตนก็เล็งที่จะใช้เก้าอี้เป็นอาวุธป้องกันตัวเช่นกัน

ทั้งนี้ พอมารู้ว่าเป็นเยาวชนหญิงก็ตกใจเหมือนกันว่า ทำไมเด็กและเยาวชนสมัยนี้ถึงได้กล้ากระทำผิดโดยไม่ยั้งคิด ไม่รู้ว่าน้องเขาคิดอะไรอยู่ถึงได้คิดแก้ปัญหาแบบนี้ 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปิดใจ พลเมืองดีขัดขาโจรสาว 17 จี้ชิงทอง ที่แท้เป็นช่างภาพอาวุโสหนังสือพิมพ์ดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook