ยอดผู้เสียชีวิตพายุมิรีแนในเวียดนามเพิ่มเป็น 99 คน

ยอดผู้เสียชีวิตพายุมิรีแนในเวียดนามเพิ่มเป็น 99 คน

ยอดผู้เสียชีวิตพายุมิรีแนในเวียดนามเพิ่มเป็น 99 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ของทางการคาดการณ์ว่าความเสียหายจากพายุมิรีแนอาจสูงถึง 55 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุโซนร้อนมิรีแนพัดกระหน่ำตอนกลางเวียดนามเพิ่มเป็น 99 คนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ของทางการคาดการณ์ว่าความเสียหายจากพายุดังกล่าวอาจสูงถึง 55 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,840 ล้านบาท)

รองประธานคณะกรรมการประชาชนประจำท้องถิ่นเปิดเผยว่า บ้านเรือนของประชาชน 300,000 คนในจังหวัดฝูเยน ซึ่งได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดยังคงจมอยู่ใต้น้ำ โดยพื้นที่บางส่วนของจังหวัดดังกล่าว ต้องเผชิญกับเหตุน้ำท่วมรุนแรงที่สุด ทำให้หลายครอบครัวต้องสูญเสียบ้าน และประชาชนจำนวน 24,000 คนยังต้องอาศัยอยู่ในศูนย์บรรเทาทุกข์ของทางรัฐบาล ส่วนยอดผู้เสียชีวิตในจังหวัดฝูเยนเพิ่มเป็น 69 คนแล้วในวันนี้ และอีก 16 คนยังคงสูญหาย

สำหรับในจังหวัดบิญดิญ มีรายงานผู้เสียชีวิต 14 คน และอีก 2 คนยังคงสูญหาย โดยในวันนี้ประชาชนในจังหวัดดังกล่าวเริ่มกลับบ้านเรือนของตนแล้ว ขณะที่ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนในพื้นที่อื่นๆของประเทศ พายุมิรีแนได้คร่าชีวิตผู้คน 6 คน และทำให้อีก 1 คนสูญหาย พายุดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 66 คน สร้างความเสียหายและทำลายบ้านเรือนไปมากกว่า 16,000 หลัง รวมทั้งทำลายพื้นที่ปลูกข้าวและพื้นที่ทางการเกษตรอื่นๆ ประมาณ 185,000 ไร่

คณะกรรมการดังกล่าวคาดว่า ความเสียหายในเบื้องต้นจะมีมูลค่าราว 1 ล้านล้านดอง (ประมาณ 1,840 ล้านบาท) แต่ตัวเลขดังกล่าวมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้น หากเสร็จสิ้นการประเมินความเสียหายทั้งหมด นายกรัฐมนตรีเหวียน เติ๋น หยุง มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ของทางการส่งข้าวจำนวน 10,000 ตัน และเงินจำนวน 225,000 ล้านดอง (ประมาณ 400 ล้านบาท) ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook