แท็กซี่ 300 คัน จอดเรียง กลายเป็นกระถางปลูกผักช่วงโควิด

แท็กซี่ 300 คัน จอดเรียง กลายเป็นกระถางปลูกผักช่วงโควิด

แท็กซี่ 300 คัน จอดเรียง กลายเป็นกระถางปลูกผักช่วงโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนขับไม่มีค่าเช่า ก็ต้องจอดเศร้าไว้ปลูกผัก! แท็กซี่ 300 คัน ในสหกรณ์รายใหญ่ เจอพิษโควิด ไร้ค่าเช่า จอดเรียงเป็นกระถางปลูกผัก ส่งผักขายร้านอาหาร

วันนี้ 15 กันยายน 2564 ทีมข่าวอีจัน ลงพื้นที่ เขตราชพฤกษ์ กทม. พบรถแท็กซี่กว่า 300 คัน ซึ่งเป็นรถที่ยังไม่หมดอายุ ถูกจอดทิ้งไว้ในลานจอดอู่สหกรณ์แท็กซี่แห่งหนึ่งหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระบาดมานานกว่า 2 ปี และมาตรการล็อกดาวน์ รวมทั้งการแพร่ระบาดทำให้ไม่มีผู้โดยสาร หารายได้ไม่พอค่าเช่าค่างวดรถแท็กซี่

นายฐาปกรณ์ อัศวเลิศกุล อายุ 54 ปี ที่ปรึกษาสหกรณ์บวรและราชพฤกษ์แท็กซี่ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางสหกรณ์และกลุ่มผู้ประกอบการและเจ้าของรถแท็กซี่ มีการร้องขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานต่างๆ ทั้งการนำรถไปจอดไว้ยังกระทรวงการคลัง กระทรวงพลังงาน กระทรวงคมนาคม และกระจายไปจอดยังตลาดไท โรงงานยาสูบ สถานีกลางบางซื่อ มาเป็นเวลานานแล้ว

แต่ยังไม่มีที่ไหนตอบรับการเยียวยา ทั้งดอกเบี้ยและค่าแก๊ส เพราะสถานการณ์โควิด-19 คนขับรถแท็กซี่ไม่สามารถหารายได้ได้ หรือบางคนรายได้ก็ไม่พอกับรายจ่าย จึงต่างพากันทยอยคืนรถแท็กซี่เรื่อย ๆ จนต้องกระจายไปจอดตามจุดต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพ รวมแล้วกว่า 2,000 คัน

จากแท็กซี่ของสหกรณ์ทั้งหมดที่มีกว่า 3,000 คัน หมายความว่ารถแท็กซี่ของสหกรณ์ที่ขับอยู่บนท้องถนนวันนี้เหลือรถแท็กซี่ไม่ถึง 1,000 คัน ทั้งยังเป็นหนี้กับบริษัทไฟแนนซ์รถยนต์อีกกว่า 3,000 สัญญา

ทั้งนี้ พนักงานสหกรณ์แท็กซี่ จึงได้นำไอเดียให้พนักงานทำการปลูกผักสวนครัว อาทิ พริก กระเพรา มะเขือ ต้นหอม ฯลฯ นำมาปลูกบนหลังคารถแท็กซี่ โดยนำไม้ไผ่มาทำเป็นฐานและใช้พลาสติกปูพื้นหลังคาใส่ดินและปลูกผัก โดยวนเวียนกันมารดน้ำทุกวันเช้าเย็น

เพื่อหวังว่าหากมันเติบโต ให้พนักงานคนขับแท็กซี่ นำมาปรุงอาหารโดยไม่ต้องซื้อ และยังเป็นการสะท้อนให้เห็นว่ารถแท็กซี่ราคาเป็นล้านบาท หารายได้ไม่ได้ก็ต้องนำมาปลูกผักแทน โดยจะทยอยทำการปลูกไปจนครบแท็กซี่ทุกคันที่จอดอยู่เพื่อให้ได้ปริมาณของผักในแต่ละวันที่เพียงพอ เเละหากมีมากก็จะนำไปขายส่งร้านอาหาร

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ แท็กซี่ 300 คัน จอดเรียง กลายเป็นกระถางปลูกผักช่วงโควิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook