ราเกซห่วงเมียยันมีนักการเมืองพัวพันคดีบีบีซี

ราเกซห่วงเมียยันมีนักการเมืองพัวพันคดีบีบีซี

ราเกซห่วงเมียยันมีนักการเมืองพัวพันคดีบีบีซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราเกซ ห่วงความปลอดภัยของภรรยา เผยมีนักการเมืองพัวพันคดีบีบีซี ด้านดีเอสไอพร้อมส่งกำลังดูแลหากได้รับการร้องขอ

(5พ.ย.)แหล่งข่าวจากกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ภายหลังการใช้ชีวิตในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เป็นวันที่ 6 นายราเกซ สักเสนา ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ จำกัด (มหาชน) เริ่มให้ข้อมูลกับเพื่อนผู้ต้องขังถึงผู้ร่วมกระทำผิดในคดียักยอกทรัพย์บีบีซี โดยระบุว่ามีความเชื่อมโยงกับนักการเมืองบางกลุ่ม โดยนายราเกซมีความวิตกกังวล เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของภรรยาที่อยู่ภายนอกเรือนจำ ซึ่งหากมีข้อมูลว่าภรรยาและญาติของนายราเกซอาจอยู่ในอันตรายหรือถูกคุกคาม กรมราชทัณฑ์จะประสานดีเอสไอหรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ส่งกำลังไปมาดูแลความปลอดภัยให้กับภรรยานายราเกซ

ทางด้านนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวว่า ขณะนี้นายราเกซยังไม่ขอรับความคุ้มครองใดๆ และยังไม่ให้การใดๆต่อเจ้าหน้าที่ แม้ว่านายราเกซจะอยู่ในฐานะผู้ต้องหาในคดีอาญา จึงไม่อยู่ในข่ายพยานที่มีสิทธิร้องขอการคุ้มครองพยานตามกฎหมาย แต่นายราเกซถือเป็นผู้ต้องหาที่มีข้อมูลสำคัญ หากนายราเกซเกรงว่าครอบครัวและญาติมิตรอาจตกอยู่ในอันตราย ก็มีเหตุผลเพียงพอที่สามารถร้องขอให้ดีเอสไอส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลความปลอดภัยให้กับญาติพี่น้องได้

ขณะที่นายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ตนยอมรับว่าเป็นห่วงความปลอดภัยของนายราเกซ ซึ่งไม่ได้หมายความว่านายราเกซเป็นผู้ต้องหาที่มีเงิน แต่เป็นเพราะนายราเกซเป็นผู้ต้องหาในคดีสำคัญ ที่เกี่ยวข้องกับบุคคลหลายกลุ่ม จึงมีความจำเป็นต้องเข้มงวดเรื่องการรักษาความปลอดภัย และถ้ามีโอกาสว่างๆจะเข้าไปพบนายราเกซอีก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook