คดีสิบล้อเฉี่ยวเด็กปั๊มดับ ผกก.สั่งเปลี่ยนพนักงานสอบสวน แม่พ้อมาขอขมารูปถ่ายก็ยังดี

คดีสิบล้อเฉี่ยวเด็กปั๊มดับ ผกก.สั่งเปลี่ยนพนักงานสอบสวน แม่พ้อมาขอขมารูปถ่ายก็ยังดี

คดีสิบล้อเฉี่ยวเด็กปั๊มดับ ผกก.สั่งเปลี่ยนพนักงานสอบสวน แม่พ้อมาขอขมารูปถ่ายก็ยังดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คดีสิบล้อเฉี่ยวเด็กปั๊มดับ ผกก.สั่งเปลี่ยนพนักงานสอบสวน แม่พ้อมาขอขมารูปถ่ายก็ยังดี ขอให้คู่กรณีมาคุยกันก่อนถ้าลูกตัวเองเป็นฝ่ายผิดก็พร้อมยอมรับ

จากกรณีที่ นายสนั่น และ นางทองสี 2 สามีภรรยาชาว อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม กรณีที่ นายฐากูล อายุ 23 ปี  ลูกชายซึ่งทำงานเป็นพนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถูกรถสิบล้อเฉี่ยวชนเสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 20.26 น. คืนวันที่ 6 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา บนถนนสาย 348  กลางตัวอำเภอโนนดินแดง ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์จะกลับบ้านหลังเลิกงาน และรถสิบล้อที่ชนก็หลบหนีปล่อยให้ลูกนอนเสียชีวิตเหมือนสุนัขข้างถนน โดยไม่ลงมาดูหรือรับผิดชอบอะไรเลย อีกทั้งครอบครัวยังพากันหาหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดกันเอง  

โดยในภาพวงจรปิดจะเห็นรถสิบล้อขับอยู่เลนซ้าย จากนั้นมีรถจักรยานยนต์ 2 คัน ซึ่งรถของลูกชายเป็นคันหลังได้ขับแซงไปยังเลนขวา  พอรถสิบล้อขับพ้น จยย.ลูกก็ล้มลงคาดว่าน่าจะเป็นการเฉี่ยวชนกันจนทำให้ลูกชายเสียชีวิต แต่พอไปสอบถามความคืบหน้ากับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี  กลับแจ้งว่าเอาผิดเขาไม่ได้หรอกเพราะลูกชายเป็นฝ่ายผิดไปชนเขาตายเองและก็จะปิดคดีแล้ว  ทั้งที่ยังไม่ได้ติดตามรถคู่กรณีมาสอบถามข้อเท็จจริงหรือพิสูจน์ว่าใครผิดถูกด้วยซ้ำ  

ล่าสุดวันนี้ (21 ก.ย.64)  ผู้กำกับการ สภ.โนนดินแดง  ได้ติดต่อมายังครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมระบุว่าหลังจากที่แม่ร้องเรียนผ่านสื่อติดใจคดีที่ลูกชายถูกรถชนเสียชีวิต  ก็ได้มีคำสั่งให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าวแล้ว และจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดเบื้องต้นที่บริเวณด่าน   พร้อมรับปากจะเร่งติดตามรถคู่กรณีมาสอบสวนข้อเท็จจริง  และดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาว่ากันไปตามข้อมูลหลักฐาน  และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย 

ขณะบรรยากาศที่บ้านครอบครัวผู้เสียชีวิตก็ยังอยู่ในความโศกเศร้า  โดยเฉพาะนางทองสี  ผู้เป็นแม่ก็ยังได้นำเสื้อของลูกชายออกมาดู  และจุดธูปบอกรูปถ่ายของลูกชายว่า แม่จะขอความเป็นธรรมให้กับลูกจนถึงที่สุด พร้อมระบุด้วยว่า  หลังจาก ผกก. ได้ติดตามมาแจ้งว่าเปลี่ยนพนักงานสอบสวนคนใหม่ และจะเร่งติดตามรถคู่กรณีมาสอบสวนข้อเท็จจริง ก็รู้สึกดีใจและขอบคุณท่าน ผกก. ที่เข้าใจหัวอกของผู้สูญเสีย

แม้ผลสุดท้ายฝ่ายไหนจะผิดหรือถูก  ก็ให้มาพูดคุยกันหากสรุปว่าลูกตนผิดจริงก็พร้อมยอมรับ  แต่หากคู่กรณีบอกว่าไม่รู้ว่าเฉี่ยวชนลูกตัวเองและไม่เจตนาจะหลบหนี ก็ให้มาขอขมาต่อหน้ารูปถ่ายของลูกชายเพื่ออโหสิกรรมต่อกัน  ส่วนเรื่องจะรับผิดชอบหรือเยียวยาอะไรหรือไม่ก็ค่อยพูดคุยกัน แต่หากถามว่าส่วนตัวอยากจะร้องขอความช่วยเหลือหรือไม่ก็อยากจะร้อง แต่ไม่รู้จะทำยังไงเพราะไม่มีใครให้คำแนะนำอะไรเลย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook