เด็กชายวัย 13 รักษาโรคฉี่หนู แต่ใบมรณบัตรบอกติดโควิดดับ ญาติพ้อถูกชาวบ้านรังเกียจ

เด็กชายวัย 13 รักษาโรคฉี่หนู แต่ใบมรณบัตรบอกติดโควิดดับ ญาติพ้อถูกชาวบ้านรังเกียจ

เด็กชายวัย 13 รักษาโรคฉี่หนู แต่ใบมรณบัตรบอกติดโควิดดับ ญาติพ้อถูกชาวบ้านรังเกียจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติคาใจ ด.ช.วัย 13 รักษาโรคฉี่หนู แต่ใบมรณบัตรบอกป่วยโควิด พ้อถูกชาวบ้านรังเกียจ อยากถามว่าสรุปน้องป่วยเป็นอะไรตายกันแน่

จากกรณีเด็กชายเอ (นามสมมุติ) วัย 13 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้บรรดาญาติ ติดใจสาเหตุการตาย เนื่องจากน้องเอ ได้เข้ารับการรักษาอาการปวดท้องที่โรงพยาบาลภายในอำเภอคลองท่อม และได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคฉี่หนู ก่อนจะย้ายเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในตัวจังหวัดกระบี่ และเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา แต่ใบมรณบัตรกลับระบุว่าเสียชีวิตจากโรคโควิด-19

ญาติของน้องเอ เล่าว่า หลังจากที่น้องเอเข้ารับการรักษาตัวด้วยโรคฉี่หนู แพทย์ได้ทำการรักษาและเวลาประมาณ 20.00 น. แจ้งว่าน้องเอติดเชื้อในกระแสเลือด หลังจากนั้น เวลา 23.30 น. แพทย์แจ้งว่าน้องเสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ทำให้ญาติๆงงกันมาก เพราะก่อนหน้าจะเข้ารับการรักษาน้องเอได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด 19 แล้วแต่ไม่พบเชื้อ และโรงพยาบาลในอำเภอก็ไม่ได้มีการแจ้งว่าน้องเอป่วยโควิด แต่จู่ๆเมื่อน้องเสียชีวิตทางโรงพยาบาลในตัวจังหวัด กลับระบุว่าน้องเสียชีวิตด้วยโรคโควิด 19 และยิ่งไปกว่านั้นกลับให้ญาตินำศพน้องกลับเอง

ทำให้ญาติๆตั้งข้อสงสัยว่าหากน้องเสียชีวิตเพราะติดเชื้อโควิดจริงๆ ควรเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่สวมชุด PPE และมีมาตรการป้องกันมารับศพไปส่งแทน แต่กลับให้ญาตินำกลับเอง ซึ่งทางญาติก็รอจนถึงเช้าวันที่20 ก.ย. ได้ประสานงานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมารับศพน้องกลับไปทำพิธีทางศาสนา

ญาติยังเล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้น้องเอเคยป่วยโควิด-19 จริง เมื่อประมาณเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ได้รับการรักษาจนหายแล้ว ซึ่งญาติติดใจสาเหตุการตายเพราะอยากให้แพทย์ระบุให้ชัดว่า สรุปแล้วน้องเอเสียชีวิตด้วยโรคฉี่หนูหรือโรคโควิด-19 กันแน่ เพื่อที่คนข้างหลังจะได้ปฏิบัติตัวได้ถูก ซึ่งเรื่องนี้ทางญาติจะไม่ติดใจการเสียชีวิต ถ้าหากทางโรงพยาบาลในตัวจังหวัดกระบี่ยืนยันว่าน้องติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ทำการรักษาในวันแรก แต่แพทย์ยืนยันว่าน้องเป็นโรคฉี่หนูและยืนยันมาโดยตลอด แต่เมื่อน้องตายในวันที่ 19 ก.ย.

หนังสือรับรองการตายระบุว่าน้องเป็นโรคโควิด-19 ทางญาติรับไม่ได้และพยายามขอหนังสือรับรองการตรวจยืนยันว่าน้องติดโควิด 19 จากทางโรงพยาบาล แต่กลับได้คำตอบมาว่าถึงเอาไปก็อ่านไม่ออก ให้เฉพาะหมอกับหมอเท่านั้น ยอมรับว่าหลังจากที่แพทย์ระบุการเสียชีวิตน้องเอด้วยโรคโควิด-19 พื้นที่ที่มีคนสัมผัสเสี่ยงต้องปิดหมู่บ้าน ถูกเพื่อนบ้านมองด้วยความรังเกียจ อยากถามว่าสรุปน้องป่วยเป็นอะไรตายกันแน่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook