ฉลองหายป่วยโควิด รวบ 39 วัยรุ่น เช่าพูลวิลล่ากลางสวนทุเรียนจัดปาร์ตี้เสพยา

ฉลองหายป่วยโควิด รวบ 39 วัยรุ่น เช่าพูลวิลล่ากลางสวนทุเรียนจัดปาร์ตี้เสพยา

ฉลองหายป่วยโควิด รวบ 39 วัยรุ่น เช่าพูลวิลล่ากลางสวนทุเรียนจัดปาร์ตี้เสพยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทลายปาร์ตี้แก๊งปาร์ตี้บ้านพูลวิลล่ากลางสวนทุเรียน ฉลองหายป่วยโควิด-19 รวบ 39 วัยรุ่น ขณะมั่วสุมเสพยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ก.ย.) เมื่อเวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แกลง แถลงข่าวการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติดในบ้านสวนพูลวิลล่า กลางสวนทุเรียนเป็นบ้านปูน 2 ชั้นไม่มีเลขที่ หมู่ 10 ต.วังหว้า อ.แกลง เมื่อเวลา 01.00 น. ของคืนวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดทั้งหมด 39 คน เป็นผู้ชาย 21 คน ผู้หญิง 18 คน ส่วนใหญ่อายุอยู่ระหว่าง 20-30 ปี พร้อมของกลางยาเสพติด ประกอบด้วย ยาอี 57 เม็ด ยาเค 51.56 กรัม จึงควบคุมตัวทั้งหมดและหลักฐานดำเนินคดี 

พ.ต.ท.มานพ ประสาท รอง ผกก.สอบสวน สภ.แกลง กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายสิบคนมั่วสุมกันอยู่ในพลูวิลล่าภายในสวนทุเรียน ม.10 ต.วังหว้า อ.แกลง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวนกว่า 20 นาย เดินทางเข้าตรวจสอบจับกุม 

ถึงจุดรับแจ้ง ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นขนาดใหญ่อยู่กลางสวนทุเรียน พบภายในบ้านเปิดเพลงเสียงดัง และมีกลุ่มคนอยู่ภายในบ้านได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจโอบล้อมไว้แล้วแสดงตัวเข้าจับกุม พอเปิดประตูบ้านออก ผู้ชายที่มาเปิดประตูไหวทันหนีไปได้ 1 คน

ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำกำลังขึ้นไปบนชั้น 2 ของตัวบ้าน พบกลุ่มวัยรุ่นกำลังมั่วสุมเปิดเพลงเสียงดังกระหึ่ม และเสพยาเสพติดกันอยู่ พอเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ถึงกับแตกฮือ เตรียมวิ่งหนีแต่ไม่สามารถหนีได้ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดทางเข้าออกไว้หมดแล้ว ถูกจับกุมตัวไว้ได้ทั้งหมด 39 คน โดยพบยาเสพติดตกเกลื่อนพื้น จึงตรวจยึดไว้ ประกอบด้วย ยาอี 57 เม็ด ยาเค 51.56 กรัม ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวน ทั้งหมดให้การตรงกันว่า ยอมรับว่ามามั่วสุมเสพยากันจริง โดยนัดกันมารวมตัวกัน โดยส่วนใหญ่รู้จักกันขณะที่ถูกกักตัวเพราะติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในสถานที่กักตัวใน จ.จันทบุรี โดยมีการนัดหมายกันว่า หลังทุกคนพ้นจากการกักตัวจะจัดปาร์ตี้ และฉลองวันเกิดย้อนหลังกับเพื่อนในกลุ่มที่เป็นสมาชิก

จนกระทั่งพ้นกักตัว จึงเลือกสถานที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางเพราะสะดวกกับการเดินทางของทุกคน ที่มีมาจาก 3 จังหวัด คือ ชลบุรี ระยอง และ จันทบุรี จึงนัดกันมาเช่าพูลวิลล่าดังกล่าวจัดงาน จนกระทั่งมาถูกจับกุม 

ด้าน พ.ต.ต.วีระวัฒน์ จุลนันทน์ สวป.สภ.แกลง กล่าวว่า จากการตรวจปัสสาวะ พบว่า 37 ราย มีสารเสพติด ส่วนอีก 2 รายไม่พบสารเสพติด และไม่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 เพราะเพิ่งพ้นการกักตัวออกมา 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ข้อหา ประกอบด้วย

1.ร่วมกันมียาเสพติดประเภท1 (ยาอี)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย

3.ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2(เคตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

4.ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือ มั่วสุมกัน ณ ที่ใดใดในสถานที่แออัดหรือการกระทำดังกล่าว อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดออกนอกเคหะสถานตามเวลาที่กำหนดอันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และการกระทำการหรือดำเนินการใดใด ซึ่งอาจก่อสภาวะไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่อแพร่ระบาดออกไปตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558

พร้อมทั้งควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย เตรียมสอบสวนเจ้าของบ้านที่ให้เช่า หากรู้เห็นเป็นใจก็จะดำเนินคดีต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook