สุโขทัยอ่วม! น้ำยังท่วมหนัก 288 หมู่บ้านเดือดร้อน

สุโขทัยอ่วม! น้ำยังท่วมหนัก 288 หมู่บ้านเดือดร้อน

สุโขทัยอ่วม! น้ำยังท่วมหนัก 288 หมู่บ้านเดือดร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุโขทัยอ่วมน้ำยังท่วมหนัก หลายเส้นทางรถยังไม่สามารถสัญจรได้

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สุโขทัย ได้ส่งผลกระทบให้เกิดความเสียหาย แก่ทรัพย์สินของชุมชน มวลน้ำยังคงท่วมสูงหลายจุด ทำให้ชาวบ้านต่างได้รับความเดือดร้อน ข้าวของเสียหาย เนื่องจากขนย้ายไม่ทัน พื้นที่การเกษตรกลายเป็นทะเลสาบ

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วม จ.สุโขทัย พบว่า ถนนสายบายพาส ตั้งแต่ สะพานโตโยต้าถึงแยกชุมชนคลองโพ ระดับน้ำยังท่วมสูงประมาณ 1เมตร สถานีขนส่งเฉลิมพระเกียรติประชาชนไม่สามารถเข้าไปใช้บริการได้ รถยังไม่สามารถสัญจรได้ ต้องใช้เรือในการเข้า-ออก จากที่พัก ส่วนบ้านเรือนของประชาชน ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ น้ำท่วมสูง ไม่สามารถเปิดบริการได้

น้ำท่วมจ.สุโขทัยครั้งนี้ ถือว่า เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วประชาชนหลายคนตั้งตัวไม่ทัน บางครอบครัวต้องไปอาศัยนอนพักที่อื่น บางบ้านขนย้ายสิ่งของไม่ทัน ปล่อยจมน้ำไว้ เกิดความเสียหาย ได้แต่วิงวอนให้สถานการณ์นั้นกลับมาเป็นปกติและอยากให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาเร่งเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น

ในสถานการณ์เช่นนี้ที่ประชาชนต้องพบเจออย่างมีผู้ที่คอยให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเหล่านี้อย่างเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่คอยประจำจุดอำนวยความสะดวกบริการเรื่องของอาหารน้ำดื่มและการรับส่งประชาชนรวมถึงการขนย้ายสิ่งของหากได้รับการร้องขอมาพร้อมกับติดตามสถานการณ์และคอยแจ้งเตือนให้กับประชาชนที่ยังอาศัยอยู่ในบ้านของตนเองได้รับทราบ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการให้ขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมพลเอก ประยุทธ์จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนพูดคุยพร้อมกับให้กำลังใจให้สามารถผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้พร้อมกับมอบถุงยังชีพเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของจังหวัดสุโขทัยได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ทั้ง 9 อำเภอ 56 ตำบล 288 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตร 169,297 ไร่ บ่อปลา 1,326 ไร่ ถนน 118 สาย สะพาน 6 แห่ง ท่อระบายน้ำ 7 แห่ง ตลิ่ง/คันกั้นน้ำ 6 แห่ง ฝาย 9 แห่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook